• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hương Tràm: Tôi không còn sân si trong showbiz

Nguoidepvn.vn - Tận dụng 'sức nóng' của The Remix 2016, Hương Tràm liên tiếp tung ra các sản phẩm âm nhạc. Cô cho rằng đây là thời điểm nên tập trung cho sự nghiệp thay vì yêu đương...


Sau Giải vàng tại The Remix 2016, Hương Tràm gần như đã có chỗ đứng vững chắc trong Vpop - Ảnh: Huy Nguyễn

* Chặng đường hơn ba năm gia nhập showbiz, Hương Tràm có hài lòng với vị trí hiện tại?

- Ca sĩ Hương Tràm: Bây giờ Hương Tràm là người không còn sân si trong showbiz nên vị trí ở đâu không quan trọng. Ngay cả dòng nhạc Hương Tràm chọn theo đuổi cũng không phải dòng nhạc "hot" nhất, nhưng thời điểm nào khán giả cũng có thể nghe được.

Tham gia The Remix lần này không phải là sự trở lại mà cho thấy Hương Tràm luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân. Trong suốt ba năm kể từ khi đăng quang The Voice, Hương Tràm luôn mong mọi người nhìn thấy rằng Hương Tràm không ngủ quên trên chiến thắng.

* Là một trong những ca sĩ chịu khó chạy show ở nước ngoài, Hương Tràm đang muốn ưu tiên thị trường nào hơn?

- Dĩ nhiên Hương Tràm luôn ưu tiên lịch diễn tại Việt Nam, chỉ khi mùa mưa Hương Tràm mới sang Mỹ lưu diễn. Mỗi thị trường chuộng một dòng nhạc khác nhau, Hương Tràm qua Mỹ toàn hát nhạc xưa thôi, còn ở Việt Nam thì Hương Tràm hát nhạc trẻ trung hơn. Hương Tràm nghĩ mình còn trẻ mà được yêu mến ở dòng nhạc xưa là điều may mắn, nên phải cố gắng trau dồi vừa nhạc mới vừa nhạc xưa để phục vụ cho mọi tầng lớp khán giả.

Với Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm cho rằng cả hai chỉ là những người bạn tốt của nhau. Cô cho biết sẽ không yêu người trong nghề - Ảnh: O.T

* Sau hàng loạt scandal về ăn mặc, hiện tại Hương Tràm làm thế nào để lấy lại hình ảnh với khán giả?

- Hương Tràm đã tìm được ê-kíp đứng sau hỗ trợ mình rất ổn. Hiện Hương Tràm đang hợp tác cùng các nhà thiết kế trẻ như Chung Thanh Phong, Tăng Thành Công, Nguyễn Ngọc Kim Khanh. Có thể thấy trong The Remix, Hương Tràm đã tiết chế trang phục diễn sexy rất nhiều rồi, đều phù hợp với văn hóa người Việt Nam. Bản thân Hương Tràm đã gầy xuống mấy ký nên tự tin lên nhiều trong cách ăn mặc.

* Vì sao Hương Tràm chọn tái hợp với Bùi Anh Tuấn mà không phải một ca sĩ khác trong đêm thi quan trọng của The Remix?

- Hai anh em làm việc với nhau nhiều lần rồi, ngoài đời cũng là bạn bè chia sẻ nhiều trong cuộc sống nên hát với nhau cảm thấy rất hòa quyện. Sau cuộc thi, mọi người đang rất mong chờ sự tái hợp của hai đứa. Hiện cả hai đã có bài chung rồi, của nhạc sĩ Tuấn Minh. Chắc chắn với bản ballad dễ thương như thế, quý vị khán giả sẽ yêu mến cặp đôi hơn.

Fan của Bùi Anh Tuấn hay hỏi Hương Tràm có chịu quay lại với Bùi Anh Tuấn không? Xin thưa là không, cả hai đã là anh em thân thiết rồi. Bùi Anh Tuấn luôn là người ủng hộ phía sau Hương Tràm, gala chung kết cũng âm thầm đến ủng hộ mà không thông báo. Đó là những điều mà bạn bè thương quý mới làm cho nhau và Hương Tràm không mong muốn gì hơn nữa.


Trong suốt thời gian thi The Remix, mẹ Hương Tràm đã thu xếp công việc ở Nghệ An để vào TP.HCM chăm sóc con - Ảnh: Huy Nguyễn

* Là cô gái trẻ đẹp, tài năng, được săn đón nhiều, vì sao Hương Tràm sớm tuyên bố tạm ngừng yêu để dành thời gian cho sự nghiệp. Đó là chia sẻ thật hay chỉ là cách muốn giữ kín chuyện riêng tư?

- Hương Tràm đang ở giai đoạn thật sự nghiêm túc với nghề. Có thể thấy Tràm đã bỏ nhiều khoản thu nhập lớn để theo đuổi The Remix, không tiếc chi phí đầu tư rất kỹ các tiết mục trên sân khấu. Sau cuộc thi, Hương Tràm nhận được hiệu ứng lớn nên càng phải tập trung cho nghệ thuật. Hình như các nghệ sĩ thường được cái này mất cái kia, thăng hoa trong sự nghiệp thì rất khó thắng trong chuyện tình cảm. Hương Tràm chọn sự nghiệp và tình yêu lớn nhất của Hương Tràm là đại gia đình Gà Tây (Fanclub của Hương Tràm). Họ yêu thương Hương Tràm còn hơn người tình. Hương Tràm tập đến 2 giờ khuya còn có fan thức cùng, ủng hộ tinh thần. Vì thế, Hương Tràm không thể phụ lòng fan và gia đình, phải tập trung cho công việc sao cho tốt nhất. Tuy nhiên, nếu sau này gặp được bờ vai vững chãi đủ để mình dựa vào thì sẽ nghĩ đến sau.

* Bờ vai đó có phải là người trong nghề không?

- Chắc là không. Hương Tràm sẽ không chọn người trong nghề đâu.

* Được biết bố Hương Tràm đang giữ vị trí quan trọng trong Sở Văn hóa Thể dục Thể thao Nghệ An. Trong nghề nghiệp, Hương Tràm có nhận được hậu thuẫn từ gia đình?

- Cái Hương Tràm nhận được nhiều nhất từ gia đình chính là âm nhạc. Từ bé gia đình đã vun đắp tình yêu âm nhạc cho Hương Tràm rất nhiều. Anh trai cho Hương Tràm nghe nhạc nước ngoài, còn bố là cái nôi âm nhạc dân gian. Lớn lên, khi gặp khó khăn trong cuộc sống hay công việc, gia đình lại là chỗ dựa, là bờ vai vững chãi đầu tiên mình tìm đến.


Trong The Remix 2016, Hương Tràm "lột xác" qua từng vòng thi. Ngoài giọng ca nội lực, Hương Tràm cho thấy nhiều khía cạnh nổi bật khác của mình - Ảnh: L.V.P.H

* Còn kinh phí thực hiện những dự án âm nhạc liên tục, trong vòng một thời gian ngắn ra ba MV, Tràm có nhận hỗ trợ từ gia đình?

- Hương Tràm rời gia đình và tự lập bốn năm rồi. Tràm nghĩ sản phẩm của mình nên là đồng tiền do mình tự bỏ ra, mồ hôi công sức của mình đổ vào mới đáng tự hào. Trong thời gian thi The Voice, cha mẹ Tràm đã vất vả nhiều. Cha mẹ còn có công việc của mình mà vẫn bay vào chăm sóc và ủng hộ Hương Tràm. Hiện tại nhà Tràm ai cũng tự kiếm được tiền và trang trải cuộc sống. Hương Tràm rất cảm ơn cha mẹ vì đã tạo hậu phương vững chắc cho Hương Tràm yên tâm đi kiếm tiền trong và ngoài nước. Hiện Hương Tràm đã mua được nhà và xe cho bản thân mình, và để dành kinh phí thực hiện các sản phẩm âm nhạc.

* Cha mẹ để con gái cưng một mình vào Sài Gòn hoạt động trong môi trường showbiz phức tạp, Hương Tràm làm gì để cha mẹ yên tâm?

- Câu chuyện về cô bé Tràm non nớt không khéo léo trong ứng xử đã là câu chuyện rất xưa rồi. Hương Tràm đã lớn hơn rất nhiều và tạo sự yên tâm cho bố mẹ. Sau bốn năm vào showbiz, Hương Tràm cũng đã hiểu nó ít nhiều, và cũng trưởng thành nhiều, nói năng khéo léo hơn, tự tin hơn rồi. Tất nhiên vẫn chưa thể khéo léo hết 100% nhưng nhờ có những người bạn chân thành góp ý cho những lời khuyên chân thật nhất, không thảo mai giả lả, Hương Tràm cải thiện nhiều mặt hơn.

* Việc học của Hương Tràm dạo này thế nào?

- Hương Tràm đã hoàn thành bậc trung cấp ở Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hương Tràm cũng có suy nghĩ học lên đại học nhưng phải sắp xếp lịch hoạt động của mình.


Hình ảnh của Hương Tràm trong MV Ngốc phát hành đầu tháng 3. Chỉ sau một tháng, MV đạt hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube - Ảnh: NVCC

* Trong showbiz, dù bạn nói không bon chen nhưng cũng khó tránh người ganh tị với mình. Tràm ứng xử với đồng nghiệp trẻ thế nào?

- Nếu như cách đây bốn năm lúc Hương Tràm 17 tuổi, ai chơi xấu mình là mình “xù lông” liền, nhưng giờ Tràm chọn cách bỏ qua. Có thể mình tức giận 5-10 phút thôi, rồi phải cho nó lướt đi, phải cố gắng hơn, để những ai chưa thích thì sẽ thích mình.

* Trở lại câu chuyện từng tốn nhiều giấy mực của báo giới, hình như nỗ lực của bạn để hàn gắn tình cảm với ca sĩ Thu Minh chưa đạt được kết quả?

- Không phải là Hương Tràm không nỗ lực. Hương Tràm đã gửi tin nhắn xin lỗi vào điện thoại của chị Thu Minh rồi, chỉ còn một bước là đến nói trực tiếp lời xin lỗi với chị ấy thôi. Sắp tới Hương Tràm sẽ can đảm hơn để làm điều này. Có lẽ chị ấy còn giận chuyện xưa nên chưa hồi đáp Hương Tràm.

* Còn vi đng đi cũ Trúc Nhân?

- Tràm từng nói sẽ không gặp lại Trúc Nhân và đến giờ vẫn giữ quan điểm này.

* Cho rng hin ti thay vì “xù lông” s chn cách b qua nhng ganh ghét, tranh giành trong showbiz, sao vi Trúc Nhân Hương Tràm vẫn chưa bỏ qua được?

- Có thể Hương Tràm nghĩ mình bỏ qua cho Trúc Nhân đấy nhưng Trúc Nhân lại nghĩ đó là lỗi của Hương Tràm và cương quyết không cho qua thì sao? Tràm nghĩ cùng làm trong showbiz, hai người gặp nhau có thể nói chuyện với nhau được nhưng phải trong một khoảng thời gian nào đấy, trong tương lai thật xa chứ bây giờ là chưa đâu.

* Cám ơn Hương Tràm đã chia sẻ.

Nguoidepvn.vn - Theo Thanh niên

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %