• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lê Thị Thu Hồng: “Với tôi từ thiện cần cả một tấm lòng”

 

(Người đẹp VN) “Hoạt động từ thiện” là một trong những nghĩa cử thiêng liêng trong xã hội, nó làm toát lên sự ấm áp, đùm bọc, che chở lẫn nhau giữa người với người và khiến cho xã hội ngày một trở nên tốt đẹp hơn.

 

“Hoạt động từ thiện” diễn ra ở mọi nơi trong đời sống hàng ngày, từ việc bạn dừng lại cho người ăn xin bên đường một vài đồng bạc lẻ hay đóng góp cho đồng bào gặp thiên tai, bão lũ….

Ngày nay, hoạt động từ thiện ngày càng trở lên phổ biến, đặc biệt tại những vùng miền mà đời sống người dân còn khó khăn, vùng sâu vùng xa, chịu ảnh hưởng nặng nề từ chất độc màu da cam….Trong đó phải kể đến hàng loạt những hoạt động từ thiện tiêu biểu như “Áo ấm cho em” – hằng năm “Áo ấm cho em” đã mang đến hàng chục ngàn “món quà ấm áp”,  sưởi ấm mùa đông lạnh giá cho những người dân vùng cao như Lào Cai, Yên Bái….hay “Biển đảo quê hương” – trao tặng hàng trăm máy lọc nước sạch cho bộ đội và cư dân ngoài hải đảo….

Năm 2015, chúng ta cũng đã được chứng kiến tinh thần đoàn kết và nhân ái của mỗi người dân Việt Nam khi phát động chiến dịch “Mua dưa hấu - Ủng hộ miền Trung thân yêu”. Nhằm góp phần giúp đỡ người dân Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề do trận lũ lụt vào tháng 3/2015, 5 tấn dưa vận chuyển từ vùng lũ ra TP.Vinh (Nghệ An) đã được người dân tiêu thụ rất nhanh.

Qua đó có thể thấy những hoạt động từ thiện ngày nay đang diễn ra rất kịp thời, nhanh chóng và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của rất nhiều cơ quan, tổ chức Nhà nước. Chất lượng đời sống người dân đi lên cũng đồng nghĩa với việc mỗi người ngày càng có ý thức chung tay giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, thay vì diễn ra đơn lẻ, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như ngày càng nhiều hơn các tổ chức từ thiện có quy mô lớn, với sự lãnh đạo của các cấp, chính quyền xuất hiện. Qua đó, các cá nhân, nhóm từ thiện có thể dễ dàng trao gửi tấm lòng của mình đến những số phận kém may mắn.

Bên cạnh đó, các cấp lãnh đạo, những người có ảnh hưởng trong xã hội cũng nên thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện nhằm nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” vốn là đức tính tốt đẹp của người Việt Nam, giúp cho xã hội ngày một tươi sáng hơn.

Để bình chọn cho thí sinh Lê Thị Thu Hồng, SBD 159đến từ Hải Phòng, lọt vào Top 15 độc giả có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp: NDA SBD Gửi 8655

Người đẹp VN

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %