• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Áo dài có còn thu hút giới trẻ?

 

(Người đẹp VN) Tôi xin phép được dẫn lời của nhạc sĩ Thanh Tùng viết về tà áo dài Việt Nam trong bài hát Một thoáng quê hương. “Thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó ... em ơi!” Đó là những chia sẻ của thí sinh Cao Mộng Khang, SBD 168 đến từ Bến Tre về tà áo dài cách tân hiện nay.

Mỗi khi bất chợt nghe đâu đó bài hát này, trong lòng tôi bỗng dâng lên một cảm xúc rất khó tả. Tôi cũng không biết rằng tôi yêu tha thiết Áo dài từ khi nào nhưng cho đến bây giờ và có lẽ mãi mãi về sau tôi cũng sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp dịu dàng kín đáo mà gợi cảm, quyến rũ đến lạ thường. Khoác lên người chiếc áo dài là như khoác lên cả tinh hoa của nền văn hóa đã được gìn giữ, truyền thụ lại.

Cùng là con cháu đất tổ, cùng uống chung dòng máu nhưng suốt dọc dài đất nước, qua mỗi vùng quê áo dài lại phản ánh một cá tính riêng. Người Hà Nội mặc áo dài với đầy nét đoan trang đến yêu kiều. Hình ảnh các cô gái Huế kín đáo trong tà áo tím mộng mơ làm rung động biết bao con tim.

Hay cái sự hơi phá cách nhưng không kém phần dịu dàng, đằm thắm thêu dệt nên ký ức người dân miền Nam. Áo dài chính là hiện thân của nhiều sự kết tinh để làm nên một "cái đẹp mỹ miều".

Thật vậy, Áo dài là niềm tự hào không chỉ của riêng tôi mà của cả dân tộc Việt Nam. Đó là bản sắc, là cái hồn của dân tộc. Nói bao nhiêu cũng không thấy đủ, đong bao nhiêu cũng không thấy vừa bởi sức mạnh trên từng tà áo là điều đã được kiểm chứng theo suốt chiều dài lịch sử.

Ngày nay, trong sự phát triển của nền kinh tế thị trường với sự mở cửa và hội nhập vào tiến trình toàn cầu hóa, trong những làn sóng “mốt” thay đổi đến chóng mặt, bộ áo dài của phụ nữ Việt cũng vẫn thể hiện được bản lĩnh của sắc thái văn hóa dân tộc.

Thế nhưng, gần đây đã nổi lên hiện tượng áo dài cách tân của giới trẻ với hai luồng ý kiến trái chiều, đồng tình và phản đối. Bản thân tôi là một người phụ nữ Việt Nam thế hệ 8X, tôi sống năng động luôn thích tìm tòi học hỏi cái mới để bắt hướng.

 Riêng về áo dài thì với tôi áo dài truyền thống với hai tà dài nhẹ nhàng bay bay trong gió, với cổ cao kín cao kín đáo vẫn luôn làm người mặc toát lên sự dịu dàng , tinh khôi , đằm thắm, thướt tha và cho dù có ở nơi đâu thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó...

Để bình chọn cho thí sinh Cao Mộng Khang, SBD 168 đến từ Bến Tre, lọt vào Top 15 độc giả có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp: NDA SBD Gửi 8655

Người đẹp VN

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %