• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nguyễn Thị Vân Anh: “Tứ đức sẽ hoàn hảo hơn khi người phụ nữ biết tiếp thu cái mới…”

 

(Người đẹp VN) Trong thước đo của xã hội hiện đại Tứ Đức có nhiều thay đổi, song là sự kế thừa và phát triển thêm những giá trị để phù hợp với thời đại. Sự tiếp biến về văn hóa khi giao lưu với cộng đồng quốc tế là sự hòa nhập và với người phụ nữ Việt Nam nói chung những phẩm chất tốt đẹp ấy vẫn cần được lưu giữ. Đó là những chia sẻ của thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh, SBD 175 đến từ Hà Nội về quan niệm Tứ đức hiện nay.

Tứ Đức của người phụ nữ chính là Công – Dung – Ngôn – Hạnh, bao gồm cả phẩm chất, đạo đức, lời ăn tiếng nói cũng như vẻ đẹp bên ngoài lẫn tâm hồn bên trong.

Phụ nữ ngày nay được biết đến không chỉ là công việc nội trợ gia đình mà còn là người làm chủ đất nước, làm chủ chính mình tham gia vào quá trình sản xuất và các hoạt động xã hội, đó là những người phụ nữ ‘ giỏi việc nước đảm việc nhà’.

Không những thế, phụ nữ phải luôn biết hoàn thiện mình, làm đẹp cho bản thân cũng chính là làm đẹp cho xã hội, nét đẹp ấy là sự kết hợp cả vẻ đẹp hình thức lẫn tâm hồn, không phải ai sinh ra cũng được tạo hóa ban cho sắc đẹp nhưng tự làm mình tỏa sáng đó mới thật sự là điều đáng quý và trân trọng.

Tự hào Phụ nữ Việt Nam

Chuyên tâm việc Nước,việc nhà đảm đang

Xứng danh với tám chữ vàng

Bác Hồ khen tặng vẻ vang rạng ngời.

"Anh hùng bất khuất" bao đời

"Đảm đang" "trung hậu" đó lời Bác trao

Thật là hạnh phúc tự hào

Việt Nam ta có biết bao Anh hung.

Trích: Thơ ‘Tự Hào Phụ Nữ Việt Nam’

    Tác giả: Mai Ngọc Thoan

Người phụ nữ Việt Nam hiện đại có trí thức, có sức khỏe, sự năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng.

Vì vậy cùng với việc phát huy những giá trị đạo đức đúng đắn tốt đẹp của truyền thống dân tộc, người phụ nữ cần biết tiếp thu kịp thời những tư tưởng tiên tiến của nhân loại thì mới có thể vươn lên theo kịp bước phát triển của thế kỉ 21, làm tròn trách nhiệm với Tổ Quốc, với gia đình.

 Để bình chọn cho thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh, SBD 175 đến từ Hà Nội, lọt vào Top 15 độc giả có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp: NDA SBD Gửi 8655

Người đẹp VN

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %