• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chuyện đời tư ít ai biết về Nguyễn Thị Hạnh – thí sinh đạt giải tư GCV Bolero 2022

Nguoidepvn.vn - Sau đêm chung kết “Cuộc thi Tìm kiếm Tài Năng Giọng ca vàng Bolero 2022”, phóng viên báo Nguoidepvn.vn đã có dịp gặp gỡ chị Nguyễn Thị Hạnh, và thật bất ngờ với những câu chuyện cuộc đời của chị. Chính chúng tôi phải khâm phục bởi nghị lực vươn lên, từ một cô bé thôn quê, nghèo khó trở thành Giám đốc của một Tập đoàn lớn. Câu chuyện tình cờ biết đến chương trình “Tìm kiếm Tài năng Giọng ca vàng Bolero 2022”, rồi từng bước chị trải qua các vòng thi để góp mặt trong đêm chung kết và xuất sắc đạt Giải Tư toàn quốc. 

Khoảnh khắc xúc động khi Nguyễn Thị Hạnh nhân giải thưởng từ BTC.

Nguyễn Thị Hạnh – một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng đầy nghị lực với niềm đam mê dòng nhạc bolero da diết. Mặc dù chị đang là giám đốc cho một Tập đoàn lớn, công việc khá bận rộn nhưng vẫn dành thời gian cho niềm đam mê ca hát. Với chị việc ca hát giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng và thêm yêu đời hơn. 

Hạnh có bố là người hát rất hay dòng nhạc vàng. Thường xuyên được bố cho nghe hát, từng lời ca đã ngấm vào chị lúc nào chẳng biết, và dần dần chị đã yêu thích và thuộc rất nhiều bài hát. Thời đi học chị cũng là một trong những học sinh năng nổ, thường xuyên tham gia các hoạt động thi đua văn nghệ tại trường và đã nhiều lần rinh được các giải thưởng cao như: Đạt giải nhất Học sinh Thanh lịch, giải nhì nét đẹp tuổi học trò.... Năm 17 tuổi chị có tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn và lọt vào top 20 khu vực miền bắc. 

Câu chuyện nghị lực vươn lên trong học tập và công việc mà ít ai biết đến về chị:

Hiện tại chúng ta chỉ nhìn thấy chị là một người thành đạt, và ít ai biết được chị đã có một tuổi thơ gian khổ, dữ dội như thế nào: “năm tôi 5 tuổi thì bố phải đi biệt xứ để kiếm tiền nuôi gia đình. Năm tôi 7 tuổi thì cả mẹ và bố đều đi làm ăn xa, tôi phải ở nhà nuôi em nhỏ cho đến năm tôi 10 tuổi, bố mẹ mới chuyển về quê hương làm việc.

Suốt 12 năm học từ khi tôi lên học lớp 6 cho đến khi học xong đại học, gia đình chưa bao giờ phải đóng học cho tôi, vì tôi luôn tự tìm việc làm để có tiền đóng học. Thời còn học cấp 2, sáng đi học, chiều cắt cỏ chăn bò, đến mùa cấy thì sáng đi học chiều đạp xe ra Bình Đà để cấy thuê lấy tiền phụ giúp gia đình và lo việc học hành.

Vì cuộc sống khổ cực đã khiến tôi luôn sống nội tâm, nhẹ nhàng và yêu thương người khác.”

Luôn cư xử hòa nhã với tất cả mọi người, bởi vậy chị cũng nhận được tình cảm quý mến đến từ các thầy cô hướng dẫn và các thí sinh tham dự cuộc thi. 

Con đường đến âm nhạc đầy gian lao của chị:

Yêu thích ca hát nhất là dòng nhạc vàng nhẹ nhàng sâu lắng, nhưng chị không thể thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ khi tuổi 18 đôi mươi, vì khi đó gia đình nghèo, bản thân chị còn phải lo cơm áo gạo tiền cho gia đình và cùng lúc đó chị đang theo học một lúc 2 trường đại học. Đến khi lấy chồng chị cũng đi theo con tim mình mà chọn một người đàn ông chân chính nhưng gia đình cũng không thuộc diện khá giả. Bằng tình yêu, 2 vợ chồng đã phấn đấu và hiện tại họ có với nhau 2 đứa con đáng yêu cùng khối tài sản nhiều người mơ ước.

“Trong cuộc sống hôn nhân, chồng tôi rất mực yêu thương tôi nhưng lại không ủng hộ việc tôi theo ca hát, bởi quan niệm “xướng ca vô loài”. Từ khi tôi đăng ký tham gia chương trình, chồng tôi không ủng hộ động viên. Để giúp chồng hiểu được ý nghĩa tinh thần rất quan trọng mà niềm vui ca hát mang lại, rồi việc đi thi một chương trình lớn như giọng ca vàng bolero giúp bản thân được vui vẻ, được mở rộng quan hệ và nhất là có cơ hội được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp tạo hình ảnh cá nhân vô cùng tốt. Bãi bỏ quan niệm “xướng ca vô loài” và tính bất công bằng trong thi cử.” – Chia sẻ của chị Hạnh.

Giải tư chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chị trong suốt thời gian vừa qua. 

Đêm chung kết với phần thi tài của top 20 và nhất là phần thi xuất sắc của chị đã nhận được những tràng vỗ tay như muốn bùng nổ trên sân khấu lớn, bên dưới hàng ghế khán giả chồng chị đã rất xúc động và hiểu ra những tâm tư, ý nghĩa thực sự mà bấy lâu anh luôn cho rằng nó không có thật.

Chị Hạnh tâm sự: “Hôm sau chồng tôi đã hoàn toàn thay đổi quan điểm và dành những lời khen cho BTC chương trình vì đã tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp, nhân văn, công bằng. Anh hứa sẽ ủng hộ để tôi có điều kiện thỏa sức đam mê.”

 Khi được hỏi về kế hoạch cho tương lai sắp tới, chị đã chia sẻ: 

“Quay về với cuộc sống hiện tại tôi vẫn tiếp tục với công việc GĐ nhân sự tại Tập đoàn Thái Hương.

Tôi đã lên kế hoạch về việc ra MV đầu tay vào cuối năm 2022 này để gửi đến quý khán giả cả nước những bài bolero và dân ca hay nhất.” 

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của Nguyễn Thị Hạnh tại đêm chung kết xếp hạng: 

Trưởng BGK - ca sỹ Long Nhật chúc mừng chị sau cuộc thi. 

Cùng nhạc sỹ Long Sơn

 

Kỉ niệm cùng thí sinh khác.

Chúc chị Hạnh ngày càng thành công trong sự nghiệp, giữ vững niềm đam mê và sẽ sớm có những sản phẩm âm nhạc in đậm dấu ấn của riêng cá nhân chị!

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2022

Điều lệ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Mai Trang - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %