• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ghi điểm trong mắt người đối diện nhờ điểm này

Nguoidepvn.vn - Người khôn và sự khôn ngoan luôn để lại cảm giác ngưỡng mộ, quý mến và nể trọng ở những nơi nó xuất hiện. Song đế nhận diện và sở hữu nó lại không phải là chuyện dễ vì có rất nhiều những người, những thứ na ná với nó song lại hoàn toàn khác nó: khôn vặt, khôn ranh, khôn lỏi, thậm chí là lọc lõi, sành sỏi...

Kim Hằng với nhan sắc xinh đẹp và vóc dáng gợi cảm

Trương Kim Hằng SBD 019 được đánh giá là thí sinh có gương mặt khả ái và vóc dáng đẹp đã lọt vào vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020. Với sự thể hiện xuất sắc trong bài thi test IQ và phần trình diễn sân khấu tốt, Kim Hằng càng tự tin hơn với bài thi kiến thức của vòng Bán kết. Trong phần thi lần này, khi được hỏi suy nghĩ về câu nói: “Người khôn ngoan là kẻ mà cái gì cũng thấy mới lạ”, người đẹp đã thể hiện sự hiểu biết của mình qua các định nghĩa và loạt dẫn chứng cụ thể:

“Khôn ngoan” – hai từ ta được nghe thường xuyên trong cuộc sống dưới nhiều hình thức. Có thể qua giao tiếp, qua văn bản chữ viết, qua báo chí… thậm chí nhiều lần hai từ khôn ngoan xuất hiện trên môi miệng ta khi ta khen một ai đó có quyết định khôn ngoan, khen ai đó là người sống khôn ngoan… Nhưng, khi được người khác hỏi khôn ngoan là gì một số người lại rơi vào một trạng thái lúng túng, không định nghĩa được.

Có người hiểu khôn ngoan là sự thông minh, người khác hiểu khôn ngoan là sự hiểu biết, người khác nữa lại hiểu khôn ngoan là những kỹ năng, những tài khéo của con người…Nhưng nếu ta cho thông minh là khôn ngoan thì hễ ai có chỉ số IQ cao là khôn ngoan sao? Hay những người hiểu biết về một lĩnh vực nào đó cũng gọi là khôn ngoan sao? Hay thậm chí những người có khả năng đá bóng, xây nhà cũng là khôn ngoan sao? Vì thế, thông minh, hiểu biết hay thành thục một kỹ năng thì khác xa với khôn ngoan.

Có một câu nói cho rằng: “Người khôn ngoan là kẻ mà cái gì cũng thấy mới lạ”. Người khôn ngoan luôn xem tất cả mọi thứ đều mới lạ để thúc đẩy sự tìm tòi và luôn luôn học hỏi, tiếp thu những điều tốt đẹp. Như Thales nổi tiếng là người khôn ngoan. Sự khôn ngoan của ông không phải một thứ khôn ngoan chung chung hay sự tinh ranh thực tế của ông, và càng không phải vì ông truy tìm được nguyên lý đầu tiên của mọi vật chất. Khôn ngoan của ông đến từ những câu hỏi mà ông đã đặt ra, sự tìm tòi cái mới của ông xoay quanh bản chất của sự vật. Cũng như Thales, Socrates ý thức về những điều xảy ra trong cuộc sống hằng ngày, một điều gì đó vượt lên trên hay đằng sau những dữ kiện hằng ngày như tiền tài, danh vọng, thành công.

Để trở thành người khôn ngoan trước hết phải có sự hiểu biết về căn nguyên thực tại, nguyên lý đầu tiên của sự vật. Vì không thể thực hiện được điều gì nếu không nắm bắt và hiểu được bản chất của những thực tại mà ta tìm hiểu. Sau đó phải biết dùng sự phán đoán của mình để phân biệt điều tốt - xấu, đúng - sai để chọn lựa. Người khôn ngoan là người biết chọn cái trung dung giữa hai thái cực thái quá và bất cập. Trung dung giữa sự nhút nhát và liều lĩnh chính là sự can đảm, can đảm chính là một đức tính tốt và cần thiết cho con người.

Hãy bình chọn cho thí sinh Trương Kim Hằng SBD 019 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 019 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 019 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %