• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

“Bánh Phu Thê như tấm lòng của con người Kinh Bắc”

nguoidepvn.vn - Trong danh sách top 40 cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam năm 2018, Trần Thị Hải Phượng là thí sinh gây chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, trong sáng. Tại vòng thi bán kết, thông qua việc trình bày về những đặc sản nổi tiếng tại quê hương Bắc Ninh, Hải Phượng cho thấy cô là người có kiến thức tốt, cùng lòng yêu nơi chôn nhau cắt rốn.

 

Thí sinh Trần Thị Hải Phượng mang SBD 139

Khi nhận được câu hỏi từ Ban Tổ chức: “Nếu giới thiệu một đặc sản  quê hương, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?  Vì sao?”.  Hải Phượng đã trả lời rằng:

Mình được sinh ra và lớn nên tại Bắc Ninh, một địa danh không chỉ nổi tiếng với những làn điệu dân ca quan họ mà còn có rất nhiều món ăn nổi tiếng. Những thức quà như: bánh Phu Thê, bánh tẻ Làng Chờ, bánh khúc Làng Diềm,... được gọi là đặc sản truyền thống của Bắc Ninh. Trong số các đặc sản đó, bánh Phu Thê (hay bánh Xu Xê) là loại bánh được mọi người biết đến nhiều nhất. Những ai đã từng đến Bắc Ninh chắc hẳn không còn xa lạ với loại bánh này. Bánh Phu Thê có hình vuông cỡ vừa, được chế biên với đủ mọi loại màu sắc bắt mắt.

Bánh có vị thơm nhẹ của gạo nếp, vị béo ngậy của nhân đỗ xanh cùng nước cốt dừa. Một số còn được bọc lá sen bên ngoài, tạo thêm độ dẻo, mùi thơm và vị ngọt dịu. Tất cả những nguyên liệu truyền thống ấy đã tạo nên một mùi vị dễ khiến người ta say đắm.

                      

Hải Phượng rất yêu thích các đặc sản của quê hương Bắc Ninh

Có rất nhiều truyền thuyết kể về tên bánh Phu Thê. Trong đó, nổi tiếng nhất là truyền thuyết dân gian liên quan đến thời vua Lý Anh Tông. Người ta kể lại rằng, bánh Phu Thê do hoàng hậu của vua Lý Anh Tông đích thân làm cho lang quân khi ngài đi chinh chiến. Cảm động trước tình cảm hoàng hậu dành cho mình nên nhà vua đã đặt tên bánh là “Phu Thê”. Sau này, ở mỗi đám cưới hỏi, bánh Phu Thê đều được sử dụng để tượng trưng cho tình cảm tròn trịa của đôi lứa dành cho nhau, cũng như hoàng hậu đã từng dành tặng đức vua ngày trước. Người ta còn quan niệm rằng, khi ăn món bánh Phu Thê thì gia đình sẽ luôn quan tâm và yêu thương nhau. Vì vậy, nếu có dịp nghé thăm Bắc Ninh, các bạn hãy thử thưởng thức món bánh này cùng nhiều đặc sản khác. Để từ đó, thêm yêu mảnh đất và con người Bắc Ninh vậy.

 

Hải Phượng có thân hình thon gọn, cân đối

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Trần Thị Hải Phượng SBD 139 hãy truy cập vào Trang điện tử http://www.nguoidepvn.vn/ click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 139 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 139 SBD là Số báo danh của Thí sinh) cơ hội cho bạn ấy vào chung kết

Công bố top 40 cô gái xuất sắc nhất vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 

Việt Tường

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %