• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nức lòng với các món ăn của các thí sinh tại vòng chung kết Người Đẹp Tràng An 2018

 "Nguoidepvn"Nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc thi Người Tràng An không chỉ là sắc đẹp, chiều nay ngày 21 tháng 1 năm 2019 đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Người đẹp Tràng An tại thị trấn Mai Châu tỉnh Hòa Bình.

Cuộc thi người đẹp Tràng An là chương trình tìm kiếm tôn vinh và quảng bá nét đẹp truyền thống người con gái Việt đồng thời tôn vinh giá trị Chân - Thiện -Mỹ và gìn giữ giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc. Cuộc thi được tổ chức, hướng đến là các thí sinh đến từ mọi miền trên khắp cả nước về tham gia tranh tài.

Trong chuỗi hoạt động vòng chung kết thì phần nấu ăn luôn là phần thi được mong chờ nhất của các cuộc thi sắc đẹp, vì đằng sau các phần thi áo dài, áo tắm, dạ hội, khi các thí sinh được phô diễn vẻ đẹp thể hình, phần thi  nấu ăn sẽ là cơ hội để cho các người đẹp thể hiện bản lĩnh, trí tuệ sự khéo léo của mình để phát huy truyền thống “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam.

Các thí sinh Người đẹp Tràng An đi mua nguyên liệu trong cuộc thi nấu ăn

Các thí sinh chọn lựa những thực phẩm tươi ngon đảm bảo chất lượng nhất

Vẻ mặt hào hứng của các thí sinh khi tự tay đi mua nguyên liệu cho cuộc thi nấu ăn

Vòng chung kết năm nay đã lựa chọn được 12 thí sinh xuất sắc nhất cả nước và các thí sinh được chia làm 3 đội, Ban tổ chức sẽ cấp 800 nghìn đồng để các đội mua nguyên vật liệu, mỗi đội sẽ có thời gian 60 phút để  hoàn thành các món ăn của mình cũng như 5 phút để trình bày cách thức nấu, ý nghĩa, giá trị dinh dưỡng các món ăn. Ngay từ lúc bắt đầu cuộc thi, không khí đã rất nóng, các thí sinh sinh phối hợp với đồng đội của mình rất nhịp nhàng và khẩn trương, phô diễn mọi kỹ năng chế biến, cũng như trang trí những món ăn sao cho hấp dẫn và bắt mắt nhất.

Thí sinh Người đẹp Tràng An không chỉ xinh đẹp mà còn rất đảm đang, khéo léo

Mỗi một món ăn là cả một nét đẹp văn hóa được thí sinh mang đến

Không chỉ đầu tư về chất lượng, các thí sinh còn trang trí món ăn thật ngon mắt

Chia sẻ với BTC chương trình, thí sinh Trần Thị Thu Trang đến từ Hậu Giang nói rằng “em rất vinh dự  khi vượt qua rất nhiều thí sinh trên cả nước để có mặt ở vòng chung kết ngày hôm nay, đây cũng là chương trình đầu tiên mà em vượt cả ngàn cây số để tham gia, nhờ có chương trình mà em quen biết thêm rất nhiều bạn từ các tỉnh thành khác nhau. Chương trình không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp đơn thuần mà còn cho em được trải nghiệm, học hỏi rất nhiều điều từ thực tế”. Người đẹp đến từ Hậu Giang cho biết thêm : “đội của em sẽ cùng nhau cố gắng trổ tài một số món ăn như gà xào xả ớt, cá chuối chiên giòn… Với những gì học được từ chương trình, em tự tin là đội của mình sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi nấu ăn này”.

Thành quả của nhóm 1

Nhóm 2 cũng là một đối thủ nặng kí

Nhóm 3 đầu tư rất công phu và đây là kết quả 

Một thí sinh khác là Trần Thị Ánh đến từ Hà Nội cũng rất hào hứng chia sẻ :“cuộc thi nấu ăn trong vòng chung kết ngày hôm nay đem đến cho em nhiều điều thú vị, ngoài việc phải phối với đồng đội sao cho ăn ý thì từ lúc lên thực đơn cho đến đi chợ mua đồ, mọi người trong đội đều phải làm việc nhóm với nhau hết sức nghiêm túc, và hiệu quả". Thông qua chương trình người đẹp cũng cho biết là em được hiểu thêm về một số nét văn hóa của ẩm thực Việt Nam đó là : “mỗi món ăn đều có một ý nghĩa sâu sắc là liên quan đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là đối với người Việt Nam thì ẩm thực không chỉ là một nét văn hóa về vật chất mà là còn là nét đẹp văn hóa về tinh thần. Thông qua các món ăn, người ta có thể hiểu được nét đẹp văn hóa thể hiện phẩm giá, trình độ văn hóa dân tộc cũng như đạo lý, phép tắc ứng xử trong cuộc sống của con người”. Em hy vọng rằng đội của em sẽ hoàn thành cuộc thi với kết quả cao nhất và mong nhận được đánh gia cao từ phía Ban tổ chức.

Ban tổ chức cuộc thi đến thưởng thức và chấm điểm các nhóm

Ông Phạm Ngọc đóa chụp ảnh lưu niệm cùng đội thi

Các đội thi đều rất suất sắc khiến Ban giám khảo phải cực kì cân não để tìm ra đội chiến thắng

Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng với thành quả của mình

Sau gần 1 giờ đồng hồ khẩn trương và nghiêm túc, 3 đội đã hoàn thành phần thi của mình, Ban tổ chức đánh giá cao về phần thi của các thí sinh, kết quả sẽ được thông báo vào buổi chung kết tối ngày mai, ngày mai cũng sẽ diễn ra các cuộc thi khác trong khuôn khổ của chương trình như cắm hoa, áo tắm, áo dạ hộ và tài năng.

Dương Tùng Bách

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %