• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Vừa đẹp vừa thơm, đây chính là những loại hoa được ưu ái dùng để điều chế mỹ phẩm

 

Nguoidep.vn-Mỹ phẩm chúng ta đang dùng hằng ngày có nguồn gốc từ những loại hoa trong thiên nhiên, chúng không chỉ mang lại hương thơm dịu nhẹ, sang trọng mà còn giúp cho bạn có được làn da mịn màng, dung nhan tươi sáng.

1. Hoa oải hương

 

Oải hương là một loài cây thảo xuất xứ từ Địa Trung Hải có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, làm đẹp cũng như trong cuộc sống. Loài hoa này là nguồn nguyên liệu hàng đầu được chiết xuất để dùng làm nước hoa, mỹ phẩm. Rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích mùi hương này, bởi chúng cho cảm giác dịu nhẹ, khoan khoái nhưng cũng vô cùng gợi cảm và sang trọng.

Hương thơm của hoa oải hương đã được sử dụng trong sản xuất nước hoa, tinh dầu, gel tắm, xà phòng, dầu gội đầu và nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác. Bên cạnh hương thơm, lavender còn có tính sát khuẩn và kháng khuẩn tuyệt vời trong việc điều trị mụn, viêm da.

Tinh dầu hoa oải hương giúp cân bằng lượng dầu trên các loại da. Đây cũng là một sản phẩm thường được điều chế các serum và mỹ phẩm dưỡng da cho phái đẹp.

2. Hoa phong lan

 

Loài hoa này phù hợp với phụ nữ Á Đông, một vẻ đẹp truyền thống, tôn vinh phái đẹp. Tinh chất hoa phong lan có khả năng giữ ẩm và tái tạo da nên được dùng nhiều trong việc điều chế các loại mỹ phẩm dưỡng da. Hoa còn chứa rất nhiều dưỡng chất giúp tái tạo lại tế bào ngăn ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả.

Phong lan có mùi hương dịu nhẹ giúp thư giãn tinh thần vì thế cũng rất thường xuyên được sử dụng trong điều chế nước hoa mang đến hương thơm thanh mát, dịu dàng cho phái đẹp.

3. Hoa rum

 

Hoa rum tên tiếng Anh là Arum còn được gọi là cây chân bê vì bông hoa trông phảng phất như móng của một chú bê con. Đây là loài hoa đẹp thường được dùng để làm quà tặng hay trang trí trong các tiệc cưới.

Rễ hoa rum được sử dụng điều chế các mỹ phẩm dạng bột hay phấn vì nó mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Những bông hoa rum thường được sử dụng trong nước hoa mang đến hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát.

4. Hoa dâm bụt

 

Hoa dâm bụt có nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ tới. Các nhà sản xuất đã phát hiện ra trong thành phần của loài hoa này có khả năng tẩy da chết, ngăn ngừa lão hóa, và phục hồi làn da sau khi bị tác động xấu từ môi trường.

Ngoài ra, dâm bụt còn được sử dụng như một loại thuốc làm dịu các vết mẩn ngứa, viêm sưng trên da giúp làn da con gái mịn màng hơn.

Hoa dâm bụt còn có công dụng trị mụn khá hiệu quả do chứa tinh chất Antoxyanozit, là một trong những chất giúp hạn chế và ngăn chặn việc hình thành mụn trên da.

5. Hoa sen

 

Hoa sen, một loài hoa đẹp thuần khiết, đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Loài hoa này vừa dùng để trang trí vừa có công dung như một loài thuốc quý. Cánh sen với hàm lượng vitamin C lớn được dùng cho việc làm đẹp da và trắng da.

Hoa sen cũng dùng để điều chế dầu ủ tóc, giúp bạn có được mái tóc suôn mượt, bóng khỏe. Dưỡng thể với chiết xuất cánh sen mang đến sự mềm mịn, săn chắc và vẻ đẹp tự nhiên cho làn da. Bên cạnh đó, kem dưỡng da mặt từ hoa sen cũng rất có lợi cho việc làm mờ đốm nâu, xóa nếp nhăn, thúc đẩy sự đàn hồi của làn da.

Toner làm từ hoa sen không chỉ làm sạch da mà còn giúp bạn dưỡng ẩm và dưỡng trắng da rất hiệu quả.

6. Hoa Elder

 

Hoa Elder (hay còn gọi là hoa cơm cháy) là loài hoa xuất xứ từ Châu Âu, không chỉ mang vẻ đẹp xinh xắn, hương thơm ngọt ngào mà còn là một nguyên liệu tuyệt vời để điều chế mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem làm trắng, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng…

Loài hoa có hương vị thuần khiết này còn có đặc tính tuyệt vời trong các mỹ phẩm chữa cháy nắng ở da. Hơn nữa, nó còn giúp loại bỏ các những đốm và tàn nhang gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Trên đây là những loài hoa có sẵn trong tự nhiên nhưng là nguyên liệu quý giá để điều chế mỹ phẩm. Vì vậy, hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da của mình nhé.

Theo Báo PN

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %