• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Labo quán: Điểm đến thú vị cho người sành ăn

(Nguoidepvn.vn) Giữa bạt ngàn biển hiệu lẩu đuôi bò tại Hà Nội, để tìm được một quán lẩu ngon, sạch và hợp khẩu vị có thể nói là hơi khó. LABO quán với phong cách dân dã, đặc biệt nhất ở đây có món LẨU ĐUÔI BÒ chính hiệu và món BÒ MẸT  hấp dẫn.

 

Quán bài trí theo phong cách dân xây dựng, tường nguyên gạch, không vôi vữa, sơn trát

Đi một vòng Hà Nội, cuối cùng chúng tôi cũng tìm được một quán Lẩu đuôi bò lạ độc, với phong cách xây dựng đơn giản, tường nguyên gạch, không vôi vữa, sơn chát. Giản dị, không quá sang trọng, nhưng đồ ăn - thức uống - vật dụng ở đây rất chỉnh chu, sạch sẽ đến kinh ngạc.

Khu vực để xe trước quán rộng rãi

Nước lẩu được xem là thứ đắt giá nhất trong nồi lẩu. Nước ở đây độc đáo bởi vị ngọt tự nhiên, thanh, không mì chính, không nồng, và có mùi tiêu xen lẫn thảo quả thơm dịu. Để có được nồi nước ngon thanh đúng vị, chủ quán đã dùng duy nhất loại xương bò ống hầm qua nhiều giờ kết hợp với rất nhiều củ, quả và đặc biệt không thể thiếu sá sùng. Thêm vào đó đuôi bò tươi được quán ninh trực tiếp trong nồi đất khi khách đến. Cũng nhờ điều này mà nước dùng giữ nguyên vị từ đầu bữa đến khi cạn nồi, không đậm hay nhạt khi nhúng thức ăn kèm theo.

Tầng 2 là phong cách ngồi bàn bệt, tầng 3 là phong cách phòng riêng

Trong danh sách thực đơn của set lẩu, LABO Quán có 3 món nhất thiết không nên bỏ qua đó là u bò, gầu bò và lõi rùa. Khi nhúng, thịt mềm, thơm ngào ngạt, trái ngược hoàn toàn với cảm giác hơi dai, khô của thịt mông và thịt thăn.

Nhìn tổng quan, thực phẩm của quán được chọn lọc bởi người chủ kỹ tính và khá tinh tường. Thưởng thức lẩu đúng điệu LABO phải theo quy trình nếm nước dùng trước. Sau đó nhúng thịt, chấm tương bần hoặc mắm gừng, hành. 

Đuôi bò tập hợp nhiều chất ở xương, tủy, gân, da. Nên nó rất tốt đối với những người bị thận, đau lưng, suy nhược cơ thể, giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Ngoài ra, người bị suy nhược thần kinh, nhức mỏi, da bị lão hóa, ăn món này sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Các thực phẩm được LaBo quán chọn kỹ càng, sạch sẽ, nguồn gốc rõ ràng.

Thực đơn món  lẩu đuôi bò LABO mùa đông được nấu trong nồi đất cùng tiêu hạt

Ngoài lẩu đuôi bò, Bò mẹt cũng là một món đặc trưng riêng của quán vào mùa hè, món bò mẹt đặc trưng với ngũ món (Đuôi bò rút xương, Bò xé, Bắp bò ngâm mắm, bê chao, nộm bò).

Mẹt bò ở đây khi bưng ra sẽ khiến các bàn khách xung quanh xôn xao vì hiếu kì. Mẹt tre lớn, lót lá chuối đúng điệu, trên đó trình bày những món bò chế biến theo nhiều kiểu khác nhau khá đẹp mắt. Để thực hiện món bò mẹt, chủ quán cùng các chuyên gia ẩm thực đã nhiều công nghiên cứu, chọn lọc và dùng thử để mang lại cho thực khách những món ăn hấp dẫn và nhiều dưỡng chất nhất. Khi thưởng thức xong món bò mẹt, thực khách có thể dùng thêm bò sốt vang - bánh mì.

Thực đơn món bò mẹt mùa hè được bày trang trí trong mẹt rải lá chuối

Bò mẹt LaBo quán tất nhiên không chỉ để phục vụ cánh mày râu nhắm rượu. Các chị em chắc hẳn hợp với ngũ món trên mẹt của LaBo. Thực khách hãy khai vị từ món “Bê Chao” mà đầu bếp LaBo đã bày sẵn. Vị thịt bê mềm ngọt kết hợp với hành củ, tỏi chao và một chút sả được bày trí đẹp mắt, thưởng thức rất lạ miệng chắc hẳn sẽ khiến không chỉ cánh mày râu mà cả các chị em cũng sẽ thấy thích thú, món này nên ăn ngay lúc mẹt bò vừa mang ra thì mới bảo đảm giòn ngon nóng hổi nhất.

Món bê chao giòn ngon hấp dẫn

Nói đến món bắp bò ngâm mắm, món này xuất phát từ món ăn dân dã của miền Trung Việt Nam, thường thì những ngày tết người dân miền Trung làm món này để mời khách quý lai rai cùng chén rượu nếp quê. Bắp bò được lựa chọn có kích thước vừa phải, hấp vừa chín tới và ngâm mắm theo một bí quyết riêng của quán vẫn mang đậm chất miền Trung cho món ăn đậm đà, thơm mùi mắm chắt, hơi cay của tiêu, vị ngọt vừa phải. Món bắp bò ngâm mắm rất thích hợp làm món nhậu, tuy nhiên chị em thưởng thức món này cũng miễn chê.

Bắp bò ngâm mắm món ăn dân dã đậm chất của miền Trung

Món Nộm bò có hương vị thơm ngon với thịt bò mềm, vị đậm đà chua cay xen kẽ với vị thơm của rau, hành và các loại củ, món này khi ăn cùng với phồng tôm có cảm giác giòn mềm thơm của thịt bò, các chị em có thể ăn nhiều mà  không sợ ngấy.

 

Thơm ngon đậm đà với món Nộm bò

Món bò xé được lựa chọn thịt bò tươi, tẩm ướp gia vị tự nhiên như sả, tiêu. . . được nướng chín, vị ngọt của thịt rất đậm đà thơm của gia vị tự nhiên. Món này chấm cùng gia vị chanh và một chút hạt mắc khén vùng cao, nghĩ đến đã thấy thèm. Món này được xé thành sợi và bày trí đẹp mắt trên mẹt bò, nhìn đã thấy hấp dẫn.

LaBo quán hấp dẫn hơn với món Bò Xé

Món đuôi bò đập hay còn gọi là đuôi bò rút xương cũng đặc biệt không kém, đuôi bò được lựa chọn kỹ bởi đầu bếp của LABO, chọn khúc đuôi có tỷ lệ da và lạc rất đều đặn, đem hấp chín để giữ hương vị thơm của thịt bò. Đuôi bò khi ăn rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai của gân cốt. Món này chấm với mắm nêm đảm bảo thực khách có ấn tượng khó quên.

Đuôi bò đập dập khi ăn rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai của gân cốt

Muốn thưởng thức bò mẹt đúng cách không thể không đến LABO.

Tuy quán nằm khuất bên trong khu đô thị Mễ Trì Hạ (đối diện toà Kengnam trên đường Phạm Hùng). Cách mặt đường Phạm Hùng khoảng 100m nhưng LaBo Quán lúc nào cũng đông khách. Bởi ngồi ở đây tương đối yên tĩnh, thoáng mát, tránh được bụi bặm và đặc biệt có chỗ đậu ô tô thoải mái.

Để  biết thêm thông tin về LABO Quán thực khách có thể xem sơ đồ chỉ dẫn hoặc tìm đến theo địa chỉ: BT2, Lô 12, Khu Đô Thị mới Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Sơ đồ đường vào LaBo quán

Điện thoại: 0978 251 182 Tuấn Anh quản lý quán(để chỉ dẫn đường đến quán hoặc đặt trước nếu quý khách yêu cầu).

Mọi phản hồi của khách theo số 0989 125 069 ( Mr. Đoàn), 0989 580 685 (Mr. Tuấn)

Diệu Toàn - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %