• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

4 cách ‘thổi bay’ mụn trứng cá ai không biết sẽ phải tiếc hùi hụi?

 Nguoidepvn- Mụn trứng cá là "kẻ thù số 1" của da khiến chị em phái đẹp lo lắng và mất tự tin. Tuy nhiên, nếu biết ccahs sử dụng thì việc trị mụn trứng cá sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, dễ tìm, an toàn mà hiệu quả.

Mụn trứng cá luôn là kẻ thù số một của làn da. Chỉ cần chúng kéo về “làm tổ” trên mặt, da sẽ trở nên khô ráp, sần sùi, đau ngứa. Không những thế, khi mụn bắt đầu sưng to và tấy đỏ, đặc biệt là mụn trứng cá bọc, trông bạn gái sẽ kém xinh hơn hẳn.

 

Đừng lo lắng cũng đừng mím môi, mím lợi nặn mụn. Hãy áp dụng 4 cách đơn giản sau để “thổi bay” mụn trứng cá mà không để lại sẹo.

Lá bạc hà

Lá bạc hà chứa nhiều axit salicylic, các chất kháng khuẩn và giúp se da. Do đó, việc dùng lá bạc hà thường xuyên sẽ giúp những nốt mụn trứng cá nhanh chóng lặn đi, giảm sưng tấy, tiêu viêm mà không để lại bất kỳ tổn thương nào cho da. Bên cạnh đó, loại lá này còn giúp làm sạch sâu, hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động, ngăn ngừa mụn sinh sôi, se khít lỗ chân lông và làm thông thoáng da.

 

Cách thực hiện: Rửa sạch một nắm lá bạc hà rồi nghiền nát. Tiếp theo, bạn làm sạch mặt, đắp lá bạc hà đã được nghiền nát lên vùng da bị mụn và nằm thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Thực hiên đều đặn 2 – 3 lần/tuần vào buổi tối trước lúc đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tinh dầu trà

Tinh dầu trà (tea tree oil) được chiết xuất từ cây trà, có mùi hắc và cay nóng. Cây trà này là một loại cây thân gỗ mọc phổ biến ở Úc, không phải là loại trà xanh mà người Việt vẫn hay dùng để đun nước uống. Bạn gái có thể dễ dàng tìm mua các tinh dầu trà ở các hiệu thuốc, hoá mỹ phẩm.

 

Dù dầu trà có tác dụng chống và tiêu trừ mụn trứng cá rất tốt song bạn gái gần hết sức lưu ý khi sử dụng. Loại dầu này nếu sử dụng qua đường uống có thể gây ngộ độc. Thêm vào đó, vì dầu trà có thuộc tính cay, nóng như các loại dầu gió nên có thể gây dị ứng đối với làn da quá nhạy cảm.

Cách thực hiện: bạn pha 3-4 giọt tinh dầu trà vào 1/2 chén nước, khuấy đều rồi thấm vào miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau lên vùng da có mụn. Để khô trong khoảng thời gian từ 10-20 phút rồi bôi kem dưỡng da mà không cần phải rửa mặt lại.

Chú ý, rửa mặt sạch và lau khô trước khi thấm hỗn hợp tinh dầu trà lên. Tỷ lệ 90% nước – 10% tinh dầu sẽ phù hợp với làn da thường, và 95% nước – 5% tinh dầu phù hợp với những làn da nhạy cảm.

Đối với những quá mẫn cảm, bạn có thể pha 1-2 giọt tinh dầu trà với 1/2 thìa nước cốt lô hội, nhẹ nhàng lau lên vùng da có mụn. Chờ khô từ 10-20 phút rồi rửa nhẹ nhàng bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/ngày, bạn sẽ thấy làn da bị mụn được cải thiện nhanh chóng.

Giấm táo

Không chỉ dùng để chế biến các món ăn, giấm táo còn là “thần dược” giúp bạn chăm sóc làn da và giảm mụn trứng cá. Đây là cách được khá nhiều chị em sử dụng vì sự đơn giản, tiện lợi cũng như hiệu quả của nó.

 

Giám táo có tính axit nhẹ, có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết. Đồng thời, giấm táo có khả năng giúp da kháng khuẩn, kháng nấm, trị mụn và làm mờ vết thâm cực tốt. Ngoài ra, giấm táo còn có một lương vitamin không hề nhỏ có tác dụng giữ ẩm cho da, làm đẹp da và giúp da mịn màng, săn chắc.

Cách thực hiện: pha loãng 1-2 thìa giấm táo với nước tinh khiết rồi dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông, thấm vào hỗn hợp rồi chấm vào vùng da bị mụn. Chú ý, không để hỗn hợp giấm táo dính vào mắt, không thoa lên những vết thương trầy xước.

Cà rốt

Trong cà rốt có chứa hàm lượng lớn vitamin A và Beta-caroten, chất chống ô xy hóa, cùng hàng loạt khoáng chất quan trọng khác. Chính vì vậy, không chỉ có lợi cho sức khỏe mà cà rốt còn mang lại hàng loạt công dụng chăm sóc da tuyệt vời.

Trước hết, cà rốt giúp da khỏe mạnh hơn, chống lại tác nhân gây hại bên ngoài, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá. Đồng thời, cà rốt cũng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, làm sáng da và xóa tan những vết thâm, sẹo thâm do mụn để lại, đem đến vẻ sáng mịn rạng ngời cho da.

 

Cách thực hiện: Bạn xay nhuyễn 1 củ cà rốt, vắt lấy nước và trộn cùng 2 thìa mật ong. Dùng thìa đánh lên thật đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa mặt, bạn lấy bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến thoa đều lên khuôn mặt và massage nhẹ nhàng. Giữ yên khoảng 20 phút tới khi mặt nạ bắt đầu khô đi, rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Kiên trì thực hiện cách trị mụn bằng cà rốt thường xuyên 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn vừa hết mụn sớm, mờ thâm, lại trắng hồng không tì vết, tươi trẻ hơn hẳn.

Lưu ý:

- Để đạt được kết quả tốt nhất và không lo bị mụn trở lại bạn đừng quên vệ sinh da mặt 2 – 3 lần/ngày, ăn nhiều rau xanh, uống đủ 2 lít nước/ngày, đi ngủ sớm. Đồng thời, tránh thức khuya, căng thẳng, không nặn mụn, không sử dụng kem trộn và hạn chế trang điểm…

 

- Không chứa các vitamin và axit cần thiết song những viên đá lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Ngay khi mụn mới hình thành trên da, nếu phát hiện kịp thời và đắp mặt nạ đá lên vùng da đó, mụn sẽ sớm bị ngăn chặn.Khi mụn trứng cá đã trở nên sưng phồng, bạn hãy dùng một miếng gạc hoặc vải mỏng và sạch bọc những viên đá nhỏ lại cho tới khi gạc và vải bắt đầu ướt, nhẹ nhàng chườm lên phần da bị mụn. Chúng sẽ ngay lập tức giảm sưng tấy và xẹp dần xuống.

 Thủy Tiên - Theo Blog Tâm sự

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %