close

Sign In

close

Register

All fields are required(*).

Cách chăm sóc da trong thời tiết hanh khô mùa đông

 

Nguoidepvn.vn - Thời tiết lúc giao mùa ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn, đây cũng là lúc bạn cần để ý nhiều nhất đến việc chăm sóc cho làn da của mình, giúp da luôn trắng sáng, mịn màng. 

Để giúp bạn có được cách chăm sóc da tốt nhất PV chuyên trang Nguoidepvn.vn đã có cuộc trao đổi với Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung , nhà sản xuất thương hiệu mỹ phẩm Wondera.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung , nhà sản xuất thương hiệu Wondera

PV :  Làn da luôn là nỗi lo của các chị em phụ nữ trong thời tiết hanh khô cũng như khi mùa đông sang khiến họ rất mất tự tin, nhất là với những làn da bị khô nẻ, môi bị bong vảy, nứt nẻ. Vậy chị có bí quyết gi để giúp chị em có thể khắc phục những nỗi lo trên?

 Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung:  Đối  với thời tiết hanh khô, chị em phụ nữ không nên chọn nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt vì chúng đều làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da khiến da của bạn rất dễ bị nứt nẻ, mà nên rửa mặt bằng nước ấm với nhiệt độ vừa phải.
Ngoài ra chị em phụ nữ nên chọn các loại kem dưỡng thích hợp với làn da của mình. Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da của mình.
Việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm trước khi dùng kem dưỡng ẩm giúp loại bỏ lớp sừng, tế bào chết trên bề mặt da, giúp da hấp thụ kem dưỡng hiệu quả hơn và cải thiện đáng kể.
Đồng thời chị em phụ nữ cũng cần có một chế độ ăn uống phù hợp và uống trên 2 lít nước mỗi ngày để loại bỏ chất độc trong cơ thể tốt hơn cũng như giúp cho da bài tiết nhanh hơn.

PV: Chị có thể cho biết một số các bệnh về da hay gặp trong mùa đông và cách chăm sóc, bảo vê da để các chị em phái đẹp phòng tránh những bệnh trên?

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung:  Vào mùa đông, nhiệt độ và độ ẩm giảm xuống rõ rệt. Vòng tuần hoàn máu cũng giảm. Hệ bài tiết và tuyến mồ hôi hoạt động kém. Vì vậy, màng lipid bảo vệ da không hình thành. Bề mặt da và phần bên trong rất dễ bị tổn hại, làm cho da dễ bong tróc, nhiều nhất là xung quanh môi và cằm. Cùng với việc tia UV hơi yếu, nhưng nhiệt độ bên ngoài thấp hơn trong nhà nên khi ra ngoài, các tế bào da bị tổn hại, melanin (hắc tố đen) bong ra, sự khử ôxít cũng trở nên yếu hơn dễ dẫn đến việc hình thành các đốm đen, tàn nhang. Trời lạnh cũng làm cho mạch máu co lại. Enzyme tiếp năng lượng cho da giảm xuống, gây chảy xệ và mất đi sự mềm mại, đàn hồi của da. Điều này có nghĩa là tuổi của bạn và tuổi của da không tương xứng (bề mặt da đã bị lão hóa sớm). 

Việc chăm sóc da vào mùa đông là điều rất cần thiết đối với chị em phụ nữ. Dùng kem dưỡng và sau đó dùng kem sáng da giúp da duy trì độ ẩm đồng thời ngăn chăn sự xuất hiện của các vế nám, tàn nhanh. Đồng thời sự dụng 1 lớp kem mỏmg ở vùng da quanh mắt để ngăn chặn sự xuất hiện của các vết nhăn, quầng thêm, chảy xệ và các dấu hiệu lão hoá khác. Chị em phụ nữ sẽ vẫn giữ được làn da sáng mịn trong mùa đông nếu như thực hiện được quy trình trên.

 

PV : Mùa đông đến làn da mặt khô các chị em có nên dùng sữa rửa mặt và thường xuyên tẩy da chết hay không? Chị có thể chỉ cho các chị e cách rửa mặt đúng cách để có làn da tươi sáng mà không gây tổn hại đến da?

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung: Chị em phụ nữ nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, tuy nhiên tránh chọn các loại sữa rửa mặt có hương thơm quá nhiều hoặc paraben vì chúng gây kích ứng da và độc hại. Đối với da khô và da nhạy cảm thì chỉ nên rửa mặt vào buổi tối hoặc khi da có dầu. Còn đối với da thường và da dầu thì vẫn rửa 2 lần mỗi ngày, khi da có dầu và khi mới hoạt động thể thao hoặc sau khi đi ra ngoài đường.

Trước khi rửa mặt, bạn nhớ là phải rửa sạch tay với xà bông hoặc dung dịch rửa tay. 

- Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, tạo bọt trên lòng bàn tay.

- Lấy phần bọt thoa đều và nhẹ lên từng khu vực của khuôn mặt và xuôi theo chiều của lỗ chân lông để chất bẩn dễ bị cuốn trôi.

Đối với da mụn, bạn lưu ý rằng khi rửa mặt qua vùng bị mụn rồi thì không rửa đến các vùng da khác để tránh mụn lan rộng ra đó. 

 

PV: Chị cũng biết hiện nay trước điều kiện môi trường ngày càng ô nhiễm và đặc biệt trong thời tiết hanh khô luôn làm các chị em mất tự tin vì làn da của mình. Vây để có được một làn da khỏe, căng tràn sức sống luôn tươi sáng thì các chị em phụ nữ cần làm những gì?

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung:  Ô nhiễm môi trường là một vấn đề nan giản và điều này gây tác động không tránh khỏi đối với làn da của chị em phụ nữ. Dưới đây là một số bí kíp để chị em có thể giữ được làn da tươi sáng và tràn sức sống:

- Bổ sung chất chống ôxy hoá để ngăn chăn hoạt động của gốc tự do trong cơ thể. Chế độ ăn giàu chất chống ôxy hoá giúp chống lại tác hại của ô nhiễm. Chất chống ôxy hoá được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả sáng màu như cà chua, cà rốt, ớt chuông, bí, khoai lang, rau xanh,..

- Bổ sung nước

- Dùng các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần Vitamins A,C và E. 

- Rừa mặt thật sạch mỗi ngày để loại bỏ các bụi bẩn, ngăn ngừa sự tích tụ của bụi bẩn.

- Dùng các sản phẩm có thể chống lại tia UV. Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Chúc các chị em sẽ có được một làn da tươi sáng, mịn màng căng tràn sức sống bất kể thời tiết hanh khô, thời tiết mùa đông !!

Xin chân thành cảm ơn Bà!

VH – Nguoidepvn

  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase
Chọn chế độ hiển thị:
Top