• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lợi ích không ngờ tới từ 'chanh' đến sắc vóc của phụ nữ

Nguoidepvn - Bạn đang có ý định giảm cân bằng chanh? Bạn đã biết hết tác dụng của chanh trong việc giảm cân? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn cách giảm cân bằng chanh tại nhà cực hiệu quả mà tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí.

Đắp chanh trực tiếp vào vùng bụng

Chanh là nguyên liệu giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà lên bụng theo đúng cách này, sau 2 ngày bạn sẽ bất ngờ khi thấy lớp mỡ thừa đã hoàn toàn biến mất.

Mùa hè nóng bức chanh chính là loại trái cây giúp giải khát tuyệt vời, trái chanh còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe: giảm cân, làm đẹp da, giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin C,… Trong chanh có chứa hàm lượng axit citric cao, có thể  lên tới 8% khối lượng khô trong quả của chúng. Đây là một loại axits hữu cơ thiết yếu, xuất hiện trong quá trình trao đổi chất của hầu hết các sinh vật. Axit citric là một trong cách chuỗi hợp chất tham gia vào ôxi hóa sinh lý các chất béo, protein và cacbohydrat.

Chanh có tác dụng thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thụ và điều chỉnh sự cân bằng trong tiêu hóa. Chính vì vậy loại trái này không chỉ loại quả có tác dụng giảm cân mà còn có thể đắp bụng để giảm mỡ bằng cách cắt các lát chanh và đặt kín trên bề mặt bụng trong vòng 20 phút.

Những lát chanh được cắt mỏng, đắp kín vùng bụng trong vòng 20 phút sẽ giúp đánh bay lượng mỡ dư thừa, tăng cường hấp thụ và trả lại cho bạn vòng eo thon thả. Đây là cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, vừa có tác động trực tiếp vừa mang lại hiệu quả thiết thực cho người sử dụng trong một thời gian ngắn.

Nước trà chanh

Sự kết hợp hoàn hảo giữa chanh và lá trà 

Sự kết hợp thông minh giữa trà xanh và chanh là phương pháp dân gian từ lâu đã được người xưa áp dụng và có được kết quả hơn cả mong đợi. Chất catechin có trong trà xanh kết hợp với viatmin C, đặc trưng giảm béo có trong chanh sẽ càng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, đánh bay mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng mang lại hiệu quả gấp đôi cho bạn. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, mịn da nên khi áp dụng phương pháp này trong thời gian dài sẽ mang lại cho bạn làn da tự nhiên cùng vóc dáng thon thả dễ dàng.

Cách thực hiện nước trà xanh rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị một ít lá trà xanh tươi và nước cốt chanh. Đầu tiên, bạn vò nát lá trà xanh cho vào ấm cùng vài hạt muối. Sau đó, bạn cho vào 1 ít nước sôi và bỏ nước đầu để trà được ngon hơn. Tiếp đó đổ đầy nước nóng vào ấm và hãm trà từ 15 phút đến 20 phút rồi chắt lấy nước, bỏ bã và cho thêm nước cốt chanh vào là bạn đã có được ly trà thơm ngon, giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước này thay cho nước lọc uống hàng ngày, và mang cả đi làm, vô cùng thuận tiện.

 

Giảm cân bằng chanh cần lưu ý gì?

Thân hình thon gọn không ngờ từ chanh 

– Nước chanh về cơ bản là cách giảm cân an toàn nhưng bạn cũng nên cẩn thận nếu bạn có tiền sử dạ dày. Hãy hỏi ý kiến những người có chuyên môn trước khi sử dụng phương pháp giảm cân này. Nếu như sử dụng chanh mà cảm thấy vấn đề dạ dày của mình không ổn thì ngay lập tức dừng lại nhé, vì chanh chứa rất nhiều axit nếu sử dụng không đúng sẽ cực kì có hại cho dạ dày đấy.

– Đắp chanh lên vùng bụng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và thực hiện trong một thời gian dài mới đem lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể kết hợp đắp chanh với muối hay thêm gừng để tăng hiệu quả giảm cân. Bạn cũng có thể sử dụng chanh để mát xa da bụng kết hợp với muối trước khi tắm cũng mang lại hiệu quả cao.

– Đặc biệt lưu ý nước pha phải là nước ấm vừa phải. Nước lạnh pha với chanh có thể gây sốc cho cơ thể khi uống vào. Còn nước quá nóng lại phá vỡ các enzym có lợi cho cơ thể và việc giảm cân ở trong chanh. Nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt cơ thể giúp phát huy tác dụng giảm cân, lại không ảnh hưởng nhiều đến dạ dày.

– Nước chanh thời gian đầu sẽ khiến bạn bị tích nước và bạn có cảm giác mình béo lên. Đừng quá lo lắng, đây chỉ là hiện tượng bình thường thôi.

Theo suckhoe365.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %