• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Phiên chợ nhân ái giữa rốn lũ miền Trung

 Nguoidepvn.vnỞ chợ phiên đặc biệt này, không có người bán và người mua mà chỉ có người cho - người nhận và nụ cười tươi rói của cả đôi bên. Đó cũng chính là thông điệp “cho đi là còn mãi” mà đoàn từ thiện hướng về miền Trung do nhà báo – thạc sĩ Phạm Ngọc Đóa - trưởng đoàn và MC – Ca sĩ Huyền Sâm – Phó đoàn vừa tới cứu trợ cho đồng bào miền Trung ruột thịt.

 Chợ phiên đặc biệt mà MC - ca sĩ Huyền Sâm dành tặng cho những người dân rốn lũ miền Trung

Vừa qua, MC ca sĩ Huyền Sâm và nhà báo Phạm Ngọc Đóa cùng Giám đốc Phía Bắc của thương hiệu thời trang Parity Nguyễn Ngọc Vinh và mạnh thường quân ông Vương Văn Tư - đại diện cho những nhà hảo tâm đã có chuyến đi về miền Trung chia sẻ với đồng bào nơi đây. Khác với những chuyến đi trước, lần này về với đồng bào miền Trung, ai trong đoàn cũng hồ hởi, mang theo chăn màn, quần áo và lương thực, thực phẩm, bánh chưng, đồ khô, nước uống,….

Tất cả được xếp gọn gàng, ngay ngắn trên xe tải và thẳng tiến về Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh để cứu trợ cho những người dân nơi đây. Họ đang phải chịu thiệt hại nặng nề cả về vật chất và tinh thần sau trận lũ lụt lịch sử và tiếp tục lại đang phải chống chọi với cơn bão mới.

Người dân hồ hởi tới nhận nhu yếu phẩm về cho gia đình

Để chuẩn bị cho chuyến đi được chu đáo và phát quà cứu trợ cho đúng người đúng đối tượng đang thật sự cần thiết nhất, đoàn đã liên hệ với chính quyền địa phương ba xã Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ và Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh và nhà sư trụ trì chùa Lâm Tự, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh giúp đỡ, lập danh sách và phát phiếu để các hộ dân đến nhận quà và tiền mặt cứu trợ.

MC Huyền Sâm đang hướng dẫn bà con tới nhận từng phần quà và tiền mặt cứu trợ

 Tại đây, đoàn đã phát 140 suất quà, bao gồm những nhu yêu phẩm và lương khô như gạo, bánh chưng, dầu ăn, ruốc, nước uống,… và tiền mặt cho những hộ bị thiệt hại nặng nề nhất. Ngoài ra, đoàn cũng đã phát chăn màn, quần áo ấm và sách vở cho những em nhỏ của cả ba xã của huyện Cẩm Xuyên.

Đoàn trao tận tay những phần quà mà các nhà hảo tâm gửi cứu trợ bà con miền Trung 

Đoàn cũng đã đến thăm một gia đình có ba thế hệ bị ung thư và tâm thần trên địa bàn. MC ca sĩ Huyền Sâm dành suất quà đặc biệt cho gia đình này. Cô nghẹn ngào khi hình dung ra cảnh họ đối mặt nước lũ ngập tới mái nhà.

 “Có đi mới thấy tận mắt, nước dâng lên đến tận nóc nhà, gần hai tuần trôi qua, nước vẫn ngập lênh láng cuốn trôi hoa màu, nhà cửa và gia súc, gia cầm. Khi đoàn cứu trợ tới từng hộ dân cũng phải đi thuyền mới tới và phát quà được. Thật sự Huyền Sâm rất xót xa và thương với những người dân nơi đây. Mong cho lũ nhanh đi qua để bà con yên tâm, dọn dẹp nhà cửa ổn định lại cuộc sống. Huyền Sâm cũng mong có thật nhiều nhà hảo tâm nữa cùng hướng về khúc ruột miền Trung để cứu trợ và giúp họ vơi bớt khó khăn, bởi sau lũ cái mà người dân cần nhất chính là thuốc men và tài chính để gây dựng lại cuộc sống”. MC Huyền Sâm trải lòng.

Huyền Sâm là nữ nghệ sĩ đa năng, ngoài ca hát, cô còn là gương mặt MC hoạt ngôn của những chương trình lớn trên các chương trình truyền hình. Trong 15 năm theo đuổi nghệ thuật, cô có nhiều kỷ niệm đẹp với Nghệ An - Hà Tĩnh bởi thường xuyên tham gia các sự kiện tại đây. Những ngày này, cô đau đáu thương về miền Trung và khát khao góp sức chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ. Vì vậy, cuối tuần trước, nữ MC cùng êkíp lên đường tới các xã thuộc 'rốn lũ' ở Hà Tĩnh để trao quà cứu trợ.

Ekip của đoàn cứu trợ

Bà Nguyễn Ngọc Vinh - Giám đốc phía Bắc thương hiệu thời trang Parity cùng hai bạn sinh viên tình nguyện chuẩn bị quà và phát tận tay cho bà con của ba xã thuộc huyện Cẩm Xuyên - nơi đang bị lũ lụt và thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Hà Tĩnh

Lộng lẫy trên thảm đỏ, hoạt ngôn trên sân khấu khi làm MC, và Huyền Sâm cũng luôn hết mình với công việc thiện nguyện. 

Những phần quà được xếp ngay ngắn chuẩn bị phát tận tay bà con của ba xã, Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thành huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Thu Bình - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %