• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hãy không ngừng “làm mới” bản thân để giữ vững giá trị của mình

Nguoidepvn.vn - “Thông minh hay xinh đẹp cũng không phải là một khái niệm khách quan, vĩnh viễn. Những người may mắn có sự thông minh và sắc đẹp mà sinh ra tự mãn, không bồi đắp, trau dồi thì sự thông minh đó, sắc đẹp đó cũng sẽ tụt hậu và lụi tàn theo thời gian.” – Đó là chia sẻ của Nguyễn Thị Mỹ Linh - SBD 022 đến từ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020.

Nguyễn Thị Mỹ Linh - SBD 022 đến từ Thanh Hóa không chỉ được một đến là cô gái có gương mặt xinh đẹp với nụ cười tươi rạng rỡ mà cô còn được biết đến với vai trò là một MC. Cô đã có mặt trên nhiều sân khấu lớn nhỏ với lỗi dẫn dắt duyên dáng và chuyên nghiệp, cô cũng đã tham gia một số chương trình truyền hình thực tế và được nhiều bạn trẻ biết đến.

Đến với cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020, Mỹ Linh xuất sắc lọt vào Top 28 vòng Bán kết. Với gương mặt xinh đẹp và sự tài giỏi, chúng tôi đã hỏi Mỹ Linh có bí quyết gì để gìn giữ những giá trị mà bản thân đang có, người đẹp thẳng thắn chia sẻ quan điểm: “Những người thông minh và những người xinh đẹp đều mắc chung một tật: cứ tưởng như thế là mãi mãi”.

Có thể nói là con người ai trong chúng ta cũng muốn mình thông minh và xinh đẹp. Những ai có được cả sự thông minh và xinh đẹp là một điều may mắn và đáng quý. Nhưng điều đó sẽ không là mãi mãi nếu chúng ta không tự trau dồi và cải thiện bản thân mỗi ngày, bởi vì không có gì trường tồn mãi mãi với thời gian. Với ý nghĩa đó, tôi rất tâm đắc câu nói khuyết danh “Những người thông minh và những người xinh đẹp đều mắc chung một tật: cứ tưởng như thế là mãi mãi”. Đây không chỉ là một lời nhắc nhở, một sự đúc kết mà còn thể hiện triết lý nhân sinh sâu sắc ở tất cả các khía cạnh của đời sống.

Nhà triết học Hy Lạp cổ đại Heraclitus có một câu rất nổi tiếng rằng “không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”. Quả thực, dòng sông thoạt nhìn thì không có gì đổi khác nhưng từng giây, từng phút vẫn đang thay đổi mà không ai hay. Đó là sự thay đổi trong nội tại, nước đang đổi dòng, phù sa cũng đổi màu, cây cỏ dưới lòng sông cũng không còn giống nhau nữa. Và như vậy là con người đã tắm mình ở những dòng nước khác nhau. Suy rộng ra, đời người có sinh, lão, bệnh, tử; trời đất có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông..., vạn vật cứ luôn luôn vận động như thế, chẳng bao giờ đứng yên, cũng chẳng bao giờ trường tồn vĩnh cửu.          

Và bởi thế, thông minh hay xinh đẹp cũng không phải là một khái niệm khách quan, vĩnh viễn. Những người may mắn có sự thông minh và sắc đẹp mà sinh ra tự mãn, không bồi đắp, trau dồi thì sự thông minh đó, sắc đẹp đó cũng sẽ tụt hậu và lụi tàn theo thời gian.

Cổ nhân cũng từng nói rằng “không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời” với hàm ý sâu xa là thời vận luôn luôn biến đổi, vinh hoa phú quý cũng liên tục đổi dời. Ở một ý nghĩa khác, sở dĩ phú quý không thể kéo dài là vì con người thường có lòng tham, không biết điểm dừng và cuối cùng có thể đánh rơi những phẩm giá quý báu của đời người… Giàu có không thể là mãi mãi. Ngay cả với sức khỏe của con người, gắn bó chặt chẽ sự tồn tại của con người, nhưng cũng là thứ không bền vững nhất. Con người phải đối mặt với vòng quay của sinh mệnh nên chẳng thể nào nói rằng mình mãi mãi khỏe mạnh… Những điều này chứng minh một chân lý rõ ràng rằng không có gì là mãi mãi, và tất cả chỉ là tương đối. Thông minh và sắc đẹp cũng không phải ngoại lệ.

Hơn nữa, con người phải đối mặt và chấp nhận quy luật vận động của thời gian, chấp nhận sự lão hóa và trí tuệ không còn minh mẫn. Thực tế là trí thông minh của con người thường thể hiện qua chỉ số IQ nên nếu không được trau dồi, rèn luyện thì chỉ số này cũng có thể giảm đi. Để sự thông minh và sắc đẹp tồn tại bền vững hơn, không còn cách nào khác là phải trau dồi kiến thức mỗi ngày, làm cho vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn thực sự hướng tới “chân, thiện, mỹ” như câu nói của người xưa: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người”.

Hãy bình chọn cho thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Linh SBD 022 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 022 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 022 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %