• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sau 9 năm, Viện kiểm sát Hàn Quốc điều tra lại vụ án diễn viên Vườn sao băng tự tử

Nguoidepvn.vn - Sau 9 năm chìm vào quên lãng, đến nay các đơn vị pháp luật Hàn Quốc mới lật lại sự việc nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử và để lại bức thư tiết lộ sự thật cô bị ép quan hệ tình dục, hầu rượu đại gia.

Những ngày này, dư luận Hàn Quốc thêm một lần nữa sôi sục vì thông tin vụ việc nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử từ 9 năm trước được các cơ quan luật pháp lật lại. Đây là một trong những vụ việc được đưa ra ánh sáng nhờ ảnh hưởng của phong trào phản đối lạm dục tình dục MeToo đang thu hút sự quan tâm của phần lớn dư luận Hàn Quốc trong thời gian qua.

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử từ tháng 3/2009 nhưng đến nay sự việc mới lại một lần nữa được đem ra xét xử

Theo đó, đại diện Viện kiểm sát Hàn Quốc đã nhận được lá đơn có chữ ký của hơn 200.000 người yêu cầu điều tra lại vụ việc đau lòng năm xưa. Theo quy định của pháp luật nước này, nếu một sự việc có hơn 200.000 người ủng hộ (hoặc phản đối), các cơ quan chức năng buộc phải vào cuộc để đưa ra câu trả lời cho công chúng.

Jang Ja Yeon là nữ diễn viên sinh năm 1982, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2006. Thời điểm đó, cô đang được chú ý nhờ vai diễn trong bộ phim Vườn sao băng. Vào ngày 8/3/2009, Ja Yeon được phát hiện đã chết tại nhà riêng trong tình trạng treo cổ. Cô để lại một bức thư tuyệt mệnh khá dài với nội dung tố cáo nhiều người đã đánh đập, ép cô hầu rượu, quan hệ tình dục.

Nữ diễn viên xinh đẹp đau đớn kể rằng cô đã phải lên giường hơn 100 lần với hơn 30 người đàn ông. Nhiều nhân vật trong số đó là các đại gia, quan chức, người có quyền lực trong giới tài chính, truyền thông. Sự việc như một mồi lửa làm bùng cháy sự căm phẫn của người dân, đồng thời hé lộ nhiều khoảng tối trong làng giải trí xứ Kim chi.

Bức tâm thư do cô để lại đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc

Đến nay, mới chỉ có giám đốc công ty quản lý và quản lý của Jang Ja Yeon bị đưa ra xét xử, nhưng cả hai đều được hưởng án treo. Nhiều người cho rằng đây là bản ản quá nhẹ tay, để lọt nhiều nhân vật khác. Cùng với sự sôi sục của phong trào MeToo, công chúng mong rằng sẽ sớm tìm được công bằng cho Jang Ja Yeon cũng như giúp những cô gái khác đang trong tình cảnh tương tự tránh được nỗi đau bị lạm dụng, hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Thanh Huyền - Theo Tiin

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %