• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Flores lại tạo sóng dư luận khi thay sư huynh gửi lời thách đấu cao thủ Từ Hiểu Đông

Nguoidepvn.vn - Nếu trận đấu này diễn ra, đây sẽ là cuộc đối đấu của cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores và võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông.

Võ sĩ Từ Hiểu Đông từng gây xôn xao làng võ thuật Trung Quốc và thế giới khi chỉ cần chưa đến 2 phút đã đánh bại võ sư Đình Hạo - đệ tử đời thứ 4 của nhất đại tông sư Diệp Vấn. Chiến thắng này của võ sĩ MMA đã gây ra nhiều tranh cãi. Bởi lẽ, có người cho rằng Đình Hạo có vóc dáng khá nhỏ bé, Từ Hiểu Đông chẳng qua lấy thịt đè người nên chiến thắng. Cũng có người cho rằng, võ thuật cổ truyền Trung Quốc thua kém võ thuật hiện đại và Đình Hạo không phải người xuất sắc. 

Flores (bên trái) và Từ  Hiểu Đông (bên phải)

Trước chiến thắng này, Flores - võ sư phải Vịnh Xuân Nam Anh đã gửi lời thách đấu với Từ Hiểu Đông trên trang cá nhân. Flores cho rằng, Từ Hiểu Đông chẳng qua chỉ là võ sư tầm thường, không phải cao thủ. Việc đại diện của Vịnh Xuân Quyền thua là do thiếu kinh nghiệm thực chiến. Thậm chí, trong lời thách đấu, Flores còn lấy danh nghĩa của sư huynh Nam Anh Tuấn thách đấu.

Cụ thể, Flores cho rằng, MMA nổi lên nhanh chóng và một võ sư tầm thường như Từ Hiểu Đông cũng có thể đánh bại được đệ tử đời thứ 4 của Diệp Vấn là một điều cần quan tâm. Trong khi đó, học viên của MMA lại được trải nghiệm nhiều cuộc chiến mà không cần học các bài quyền hay vũ khí, giống các môn phái vẫn làm. 

'Các trường đạo tạo Kungfu đã ngủ quên trong vinh quang, không tổ chức thực chiến cho các đệ tử' - Flores viết.

Cho rằng,hình ảnh võ thuật truyền thống cần được làm cho trong sạch, Flores đã gửi lời thách đấu tới Từ Hiểu Đông. Thời gian của trận đấu diễn ra càng sớm càng tốt.

Sư huynh của Flores là võ sư Nam Anh Tuấn. Ông là nhân vật có tiếng nói trong Vịnh Xuân Nam Anh. 

Võ sư Nam Anh Tuấn (bên phải)

Trong những chuyến về Việt Nam cùng sư đệ Flores, ông Tuấn thường xuyên đi cùng đóng vai trò phiên dịch. 

Thanh Huyền - Theo Tiin
SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %