• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hoa hậu Ngọc Khánh: 'Vợ chồng tôi không đặt nặng chuyện con cái'

Nguoidepvn.vn - Người đẹp cho biết họ sẵn sàng nhận con nuôi và yêu thương, chăm sóc thay vì quá mong chờ có con ruột.

- Cuộc sống bên Mỹ của chị hiện ra sao?

- Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi cùng ông xã ăn sáng rồi bắt đầu công việc. Hai vợ chồng tôi đang đảm nhận quản lý một cơ sở sản xuất rượu truyền thống. Đây là di sản của gia đình và bố chồng tôi mong muốn có người tiếp quản. Trong các anh chị em, ông xã Attilla là người có nhiều kinh nghiệm nhất nên quyết định đảm nhận thay vì theo đuổi đam mê cá nhân. Bản thân tôi phụ giúp chồng một số công việc như tổ chức sự kiện, lựa chọn mặt hàng để bán trong phòng thử rượu... Nhìn chung đó là quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty.

Ngoài ra, tôi làm việc với Tổ chức cứu trợ tỵ nạn thế giới, giúp đỡ những người dân Việt Nam cần làm việc với tổ chức công cộng, y tế, xã hội... Hai vợ chồng bận rộn là thế nhưng tôi cố gắng về sớm nấu cơm buổi tối, làm công việc nhà, rồi trao đổi công việc nếu cần thiết. Ông xã lại yêu thích ăn món Việt Nam vì từng có thời gian dài học tập tại đất nước của vợ. Với tôi, mọi thứ diễn ra hàng ngày giản dị nhưng vô cùng an yên.

Ngọc Khánh bất ngờ về nước tham gia đêm chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 cách đây vài ngày.

- Chị và ông xã dự định khi nào có con?

- Tôi không quá đặt nặng việc có con thì cuộc sống mới trọn vẹn. Mọi người cũng khuyên tại sao tôi không đi bệnh viện, nhưng điều đó không nhất thiết. Cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên sẽ hạnh phúc hơn. Con cái là lộc của ông trời, nếu số phận sắp đặt thế nào tôi cũng an lòng.

Nhưng là phụ nữ, tôi có bản năng làm mẹ, mong mỏi được tận tay nuôi dưỡng con cái. Nếu đến lúc bản năng ấy thôi thúc mà ông trời chưa ban tặng, vợ chồng tôi sẽ quyết định nhận con nuôi. Quan trọng nhất với một đứa trẻ vẫn là tình thương và việc nhận nuôi có thể thay đổi số phận của đứa trẻ ấy. Chúng tôi luôn sẵn sàng yêu thương và chăm sóc như con ruột của mình.

- Anh chị tìm thấy niềm vui trong hôn nhân như thế nào?

- Trong công việc, cả hai tôn trọng lẫn nhau, bởi tôi không muốn sự ngột ngạt xen vào giữa hai vợ chồng. Những lúc rảnh rỗi, vợ chồng tôi thích đi du lịch và trải nghiệm văn hóa. Lúc sinh sống tại Việt Nam, anh Attilla thậm chí từng đi khám phá gần hết các tỉnh thành. Ở mỗi nơi đặt chân đến, mình cảm nhận về cuộc sống và con người địa phương. Lúc đấy, tôi thấy mình thanh thản và mọi khó khăn cũng trở nên nhẹ nhàng.

Vợ chồng tôi cũng sống độc lập với gia đình. Bố chồng tôi đã mất, còn mẹ sinh sống tại một hòn đảo ở Tây Ban Nha. Cứ mỗi dịp Giáng Sinh, tôi và anh Attilla bay sang thăm bà. Môi trường sống ở đó trong lành, thoáng mát. Rồi đến dịp Tết cổ truyền, tôi lại bay về Việt Nam sum họp gia đình cùng bạn bè thân thiết.

Ở tuổi 42, nhan sắc của Ngọc Khánh ngày càng mặn mà.

- Những biến cố trong quá khứ ảnh hưởng thế nào đến chị hiện tại?

- Thời điểm người chồng cũ vướng lao lý, ngay hôm sau tất cả công việc bị hủy, khiến tôi lâm vào cảnh thất nghiệp. Tất cả chuyện xảy ra với tôi đối với bất kỳ người nào cũng đều khó khăn, chỉ vì mình là hoa hậu nên bị để ý kỹ hơn. Nhưng tôi không buồn khổ, nuối tiếc hào quang quá khứ mà phải tìm hướng đi mới, không để cho cuộc đời mình nước trôi thì bèo trôi. Cái tính tự chủ, độc lập từ nhỏ thúc giục tôi đứng dậy, không thể chờ đợi người ngoài cưu mang, giúp đỡ. Hơn nữa, tôi còn có gia đình hai bên nên tôi càng không được ngã quỵ.

Đến thời điểm năm 34 tuổi, việc tôi quay trở lại trường đi học không hề đơn giản. Lúc bạn bè bộn bề công việc, gia đình, tôi lại vùi đầu vào sách vở, bài tập. Rồi một mình sinh sống, học tập ở nước ngoài gặp bao khó khăn. Dù vậy, tất cả thử thách ấy giúp tôi càng kiên cường, mạnh mẽ hơn. Dám bước ra khu vực an toàn, dám thay đổi bản thân là một thành công quý giá với tôi sau những biến cố ngày xưa. Bây giờ, tôi nhìn cuộc đời khác xưa và hiểu được đâu là giá trị cốt lõi làm nên hạnh phúc của bản thân.

- Chị nghĩ sao về câu 'hồng nhan bạc phận'?

- Cuộc sống này vốn dĩ công bằng, khi mình có may phước ở điểm nào thì ngược lại sẽ có những điều không trọn vẹn. Tôi may mắn được ba mẹ sinh ra có một dung nhan ưa nhìn, có học thức và đăng quang một danh hiệu cao quý. Nếu bây giờ tôi lấy một ông chồng giàu, có con ngoan thì liệu có nhiều quá phần phước. Tôi nghĩ rằng cuộc sống khiếm khuyết một chút nhiều khi lại hay.

Bản thân tôi đang hài lòng với cuộc sống và hôn nhân của mình. Tôi được làm những gì mình thích, có được người đàn ông yêu thương tôi bằng cả tấm lòng. Họ không cần quá giàu nhưng có thể dành tất cả cho tôi. Anh Attilla đến với tôi cũng không phải vì danh xưng hoa hậu ngày nào. Hiện tại, tôi có một mái nhà, nơi hai vợ chồng luôn thấu hiểu nhau, giúp đỡ cha mẹ, đi du lịch những nơi yêu thích và làm việc thiện nguyện. Đó là sự viên mãn đối với tôi. Ngược lại, dù bạn là ngôi sao, hoa hậu ở Việt Nam, có kẻ đưa người rước nhưng tôi thấy điều đó chỉ là phụ thuộc. Nếu thiếu những người đó, mình sẽ không làm được gì.

- Trở về Việt Nam lần này, chị có kế hoạch gì?

- Đợt này, tôi về Việt Nam chủ yếu tham gia một số hoạt động của Hoa hậu Việt Nam nhân dịp 30 năm tổ chức, sau đó dành thời gian bên gia đình. Trước đây, cũng có một số lời mời, gợi ý tham gia ở Mỹ lẫn Việt Nam, nhưng địa lý quá xa và vướng bận gia đình nên tôi không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển.

Ông xã thỉnh thoảng động viên tôi hoạt động, nhưng tôi lúc ẩn lúc hiện cũng khó. Ngày xưa, một mình nghệ sĩ có thể tự hoạt động, còn bây giờ phải có êkíp từ quản lý, trợ lý, nhiếp ảnh. Thứ hai, khán giả của mình cũng khác xưa khá nhiều, mà làm nghệ thuật, truyền thông cần hiểu được khán giả. Từ năm 1998, tôi làm nhiều chương trình giải trí ở Việt Nam rồi sau đó chuyển hẳn sang kinh tế, chính trị. Tôi nghĩ cái duyên của mình với nghề đã tạm dừng, độ tuổi cũng không còn phù hợp quay lại showbiz. 

- Chị đánh giá thế nào về thế hệ các Hoa hậu Việt Nam gần đây?

- Tôi ít theo dõi các bạn những năm gần đây, một phần vì điều kiện ở xa Việt Nam. Tuy nhiên, thông qua báo chí, tôi nhận thấy các em quên một điều quan trọng là sự khác biệt, trong khi các em đang một màu. Sự khác biệt này không phải nằm ở ngoại hình, váy áo mà chính là tri thức, cá tính và những hoạt động xã hội. Nếu như không có sự khác biệt, bạn khó tồn tại ở thị trường thay đổi liên tục.

Đơn cử như Kỳ Duyên, cô ấy có thể làm được nhiều hơn nhưng nhìn cô ấy trong vòng 4 năm không thấy sự trưởng thành đi lên. Nhưng chúng ta cũng có thể thông cảm khi Kỳ Duyên đăng quang ở tuổi 18, còn quá trẻ.

- Theo chị, độ tuổi nào phù hợp để đăng quang Hoa hậu?

- Tôi nghĩ thí sinh ít nhất phải ở tuổi 20 mới nên đăng quang. Khi đó, các bạn là sinh viên nên nhận thức chín chắn và học được tính độc lập ở môi trường đại học. Khi còn học cấp 3, các bạn chưa thoát khỏi sự kèm cặp của bố mẹ, thầy cô. Điều này không sai khi Việt Nam có quá nhiều rủi ro nên bố mẹ thường ấp ủ, theo sát con cái. Trong khi bên Mỹ, các bạn trẻ phải nỗ lực hoạt động xã hội từ nhỏ để có đủ điểm vào trường đại học. Yêu cầu này giúp các bạn hoàn thiện hơn về bản lĩnh lẫn kỹ năng cần thiết trước khi bước vào đời.

Thu Bình/Theo Anh Tuấn - NS

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %