• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cô gái xứ Nghệ nói gì về 8 chữ Vàng của Bác Hồ trao tặng phụ nữ Việt Nam?

Nguoidepvn.vn - Một trong những thí sinh đến từ Nghệ An đã lọt vào vòng Bán kết Miss photogenic Vietnam 2018 đã có suy nghĩ rất sâu sắc về 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng Phụ nữ Việt Nam.

Bùi Thị Huế mang SBD 134 đến từ Nghệ An đã nhận được câu hỏi thi Vòng Bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 như sau: Bạn hiểu thế nào về khẩu hiệu: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Hãy liên hệ thực tế giữa bạn và chị Út Tịch để làm nổi bật khẩu hiệu trên?

 

Bùi Thị Huế mang SBD 134 đến từ Nghệ An

Cô gái trẻ đã có suy nghĩ: "Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, người phụ nữ không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà còn trực tiếp tham gia đánh đuổi giặc ngoại xâm, lập nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Đây là những phẩm chất cốt lõi của phụ nữ Việt Nam, luôn khắc sâu vào lòng tự hào dân tộc.

Hai chữ “Anh hùng” ở đây là thể hiện thái độ hăng hái tham gia kháng chiến chống giặc ngoại xâm và giành những điều tốt đẹp cho dân tộc ta. “Bất khuất” là chỉ sự kiên cường, gan dạ không sợ kẻ thù mà vẫn xông ra chiến trường làm nhiệm vụ bảo bảo vệ đất nước.“ Trung hậu” là ý chí sự quyết trí chống lại những cái tiêu cực không chỉ cho gia đình, số phận mà còn cho cả vận mệnh của đất nước, tuy là phụ nữ nhưng để bản thân thiệt thòi mà phải biết đấu tranh cho cái tốt cái đẹp để có quyền lợi đúng của bản thân. “Đảm đang” là chỉ sự chăm chỉ, khéo léo trong việc chăm chồng chăm con, chăm gia đình có một cuộc sống hạnh phúc hay đảm đang trong việc ứng xử đấu tranh cho đất nước có một cuộc sống hạnh phúc.

 

Cô gái xứ Nghệ sở hữu mái tóc dài nhất trong dàn thí sinh năm nay

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” để lại dấu ấn đậm nét qua các thời kỳ dựng nước, giữ nước chẳng hề thua kém đấng nam nhi. Trong các cuộc kháng chiến có rất nhiều các nữ anh hùng tiêu biểu như chị: Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Minh Khai…Nhưng trong đó không thể không nhắc đến chị Út Tịch. Trên tất cả mặt trận người phụ nữ đều thể hiện được vai trò và vị trí của mình, trong lao động họ là những người chịu thương, chịu khó tần tảo sớm hôm, trong cuộc sống họ chăm lo cho gia đình êm ấm, hạnh phúc, sinh ra những người con anh hùng của dân tộc. Trong đấu tranh cách mạng họ không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà còn là chiến sỹ cách mạng kiên cường, bất khuất, nữ dân quân, thanh niên xung phong mở đường, tải đạn tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần yêu nước, chiến đấu hết mình vì quê hương, Tổ quốc không ngại gian khổ, khó khăn. Dù là ở thời kỳ nào, người phụ nữ cũng là người vợ - giữ ngọn lửa trái tim trong gia đình, là người mẹ tần tảo lo toan sẵn sang hy sinh mọi quyền lợi của mình để giành hết sự yêu thương chăm sóc cho gia đình.

 

Bùi Thị Huế cao 1m65, nặng 50kg, có số đo ba vòng lần lượt 83-63-93

Chị Út Tịch, chị là người phụ nữ điển hình khi có trọn vẹn những phẩm chất đáng quý trong khẩu hiểu tám chữ vàng. Chị được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và được tặng thưởng huân chương Quân công giải phóng hạng ba. Chị được tả rõ nét trong tác phẩm nổi tiếng “Người mẹ cầm súng” của tác giả Nguyễn Thi.

“Còn cái lai quần cũng đánh”

Câu nói này của chị Út Tịch đã trở thành biểu tượng cho tinh thần bất khuất trong kháng chiến chống Mỹ của người dân miền Nam.

Dù rằng giờ đây chị Út Tịch -  người mẹ cầm súng, người mẹ anh hùng với thật nhiều huyền thoại đó không còn nữa. Và giờ đây tôi được sống trong thời đại không còn bom đạn, được sống và cất cao tiếng hát dưới bầu trời hòa bình. Ở đó có "Cờ hòa bình bay phấp phới. Giữa trời xanh biếc xanh". Tất cả những gì chúng ta có như vậy là cả một sự hy sinh thầm lặng và lớn lao của những người anh hùng như chị Út Tịch. Họ mãi là tấm gương sáng cho hôm nay và mãi mãi về sau.

Là người phụ nữ sống trong xã hội hiện đại nói chung và bản thân tôi nói riêng cần phải học hỏi để nâng cao trình độ và không ngừng nỗ lực để sống có ích cho xã hội bằng cách trau dồi kiến thức, năng động sáng tạo, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, sống trung thực và bao dung để có thể tiếp nối và làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang “Anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ trao tặng".

Cô có làn da trắng sáng mịn màng gây thương nhớ

Tại Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 - Người đẹp ảnh Việt Nam 2018, BTC quyết định sẽ chọn hai thí sinh có điểm tổng cao nhất (quy đổi từ điểm Like, chia sẻ, nhắn tin bình chọn qua tổng đài 8655) để vào thẳng Vòng Chung kết Miss Photogenic Vietnam 2018.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Bùi Thị Huế SBD 134 hãy truy cập vào Trang điện tử  http://www.nguoidepvn.vn/ click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 134 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 134 SBD là Số báo danh của Thí sinh) cơ hội cho bạn ấy vào chung kết

Công bố top 40 cô gái xuất sắc nhất vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 

Thu Bình - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %