close

Sign In

close

Register

All fields are required(*).

Giới trẻ cảm nhận về tình yêu của Mị - A Phủ trong cuộc sống đương đại

Ngoidepvn - “Trong cuộc sống ngày nay, tất cả chúng ta phải có 1 lí tưởng và không được nản chí trước những vấp ngã của cuộc đời cũng giống như con người của Mị và A Phủ họ đã dám đứng lên để dành lại tự do cho chính mình”.

Từ xưa đến nay tình yêu luôn là thứ tình cảm đẹp đẽ. Nói đến tình yêu con người thường liên tưởng đến những cảm xúc thăng hoa hạnh phúc nhất là những rung động của trái tim. Cũng chính vì vậy tác phẩm vợ chồng A Phủ của nha văn Tô Hoài đã phản ánh được cuộc sống của chế độ phong kiến miền núi nhưng vẫn tồn tại thứ tình cảm khiến con người ta muốn sống khao khát được sống, khát vọng tự do, hạnh phúc, sức sống mạnh mẽ.

Tình yêu của Mị và A Phủ được tạo nên bởi niềm cảm thông, chia sẻ với nỗi đau của con người với con người, sự nâng niu, trân trọng những nét đẹp trong tâm hồn của nhau và lòng tin khả năng vươn dậy của họ. Tình yêu của họ là minh chứng  cho bản chất của con người luôn có khát vọng được sống hết mình. Trong xã hội hiện nay tình yêu của Mị và A Phủ được ví như một ngọn lửa khơi dậy sự sống, sự đam mê còn những áp bức mà bấy lâu nay phải cam chịu dường như đều bị đốt cháy hết.

Một tình yêu đôi lứa chỉ cao cả và huyền diệu khi họ thực sự đến với nhau bằng con tim chân thành. Lúc đó, họ sẵn sàng chia sẽ cho nhau những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống, và họ luôn mong những điều tốt đẹp nhất cho người yêu. Xã hội hiện nay con người dường như đã quên mất đi tình yêu khát vọng và đam mê. Tình yêu của Mị – A Phủ hiện hữu trong xã hội này thì nó thật đáng quý biết bao, nó sẽ khiến con người ta nhận ra rằng phải luôn có khát vọng sống dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù cho có bị đày đoạ đến tận cùng xã hội nhưng vẫn luôn phải có ý chí để vượt lên, phá bỏ sợi dây trói buộc vô hình. Chỉ có cách đứng lên đi theo tiếng gọi tự do mới có thể có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Bạn Lê Bích Phương – 1 thí sinh của cuộc thi Miss Photogenic 2017 cho rằng: “Trong cuộc sống ngày nay, tất cả chúng ta phải có 1 lí tưởng và không được nản chí trước những vấp ngã của cuộc đời cũng giống như con người của Mị và A Phủ họ đã dám đứng lên để dành lại tự do cho chính mình”.

Tóm lại tình yêu của Mị và A Phủ chính là phản ánh sự đồng cảm giai cấp, sự hữu ái giữ những người nghèo khổ bị áp bức cũng giống như những con người cùng giai cấp cùng số phận trong xã hội hiện nay nhưng những con người đó vẫn thật tươi đẹp biết bao, họ vẫn luôn có những hi vọng sống nhỏ nhoi có thể bùng phát lên bất cứ lúc nào!

Hoàng Huyền - Nguoidepvn

  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase
Chọn chế độ hiển thị:
Top