• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Midu: “Tôi sẽ biến mình từ pha lê thành kim cương”

Nguoidepvn.vn - Midu tự nhận bản thân thuộc tuýp người yếu đuối nhưng khi cần mạnh mẽ, bản lĩnh thì cô sẵn sàng vì điều đó mới mang lại hạnh phúc cho chính cô.

 

Midu vừa nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh mang tên 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu (đạo diễn Luk Vân) sau 4 năm vắng bóng kể từ phim Thiên mệnh anh hùng (2012). Trong phim, Midu có cơ hội được thể hiện hai tuyến nhân vật một dễ thương, một có chiều sâu tâm lý. Đây được xem là một bước ngoặt mới của Midu sau thời gian đối mặt với những chuyện không vui trong cuộc sống.

Cùng iOne có cuộc trò chuyện với Midu về sự trở lại này cũng như cuộc sống hiện tại:

- Lần trở lại sau 4 năm vắng bóng ở dự án điện ảnh mới có ý nghĩa như thế nào với bạn?

- Midu cảm nhận như gặp lại một người bạn lâu năm, vừa lạ lạ, vừa quen quen. Giai đoạn này, mọi việc đối với Midu đều trở nên hào hứng. Có thể nhiều người sẽ nói sau nhiều năm quay lại thì sẽ gặp khó khăn, chịu sức ép, cạnh tranh nhưng với Midu đó lại là một thử thách mới.

- Từng hợp tác với nhiều đạo diễn tên tuổi trước đây, tại sao lần này Midu lại chọn đóng phim của một nữ đạo diễn trẻ lần đầu lấn sân như Luk Vân?

- Thật ra không phải đạo diễn trẻ thì họ sẽ không chuyên nghiệp bằng những đạo diễn lão làng khác. Khi hợp tác cùng ê-kip trong dự án này, mình thấy mọi người đều làm việc nghiêm túc. Những năm gần đây, Midu nhận thấy có những đơn vị, nhà sản xuất, đạo diễn trẻ gia nhập vào sân chơi điện ảnh rất nhiều. Mình cũng từng xem một số bộ phim do những người này sản xuất và cảm nhận họ rất có tâm huyết. Không có lý do gì mà mình không tin tưởng vào các đạo diễn trẻ và nền điện ảnh nước nhà.


Midu trong buổi họp báo giới thiệu phim điển ảnh mới do mình đảm nhận vai chính

- Bạn nghĩ sao trước những nhận xét cho rằng diễn xuất của mình bị cứng và hình tượng nhân vật theo đuổi nằm trong khung "mãi không chịu lớn"?

- Mình nghĩ mỗi người sẽ có một nét riêng, dĩ nhiên có người sẽ thể hiện rõ sự cá tính, vượt ra khỏi giới hạn của họ như nhận vai diễn hài, vai ác... Với Midu, việc được khán giả ghi nhớ ở một hình tượng hay đạo diễn tin tưởng giao cho vai diễn tính cách nhân vật tương đồng trước đó đã là một niềm vui. Từ hình tượng này, mình sẽ cố gắng phát triển nó thêm về lâu về dài. Ít nhất mình biết hình tượng, vai diễn đang nhận phù hợp và bản thân sẽ thể hiện một cách tốt nhất.

Midu không muốn gồng mình trong những vai diễn không phù hợp. Sự thay đổi đối với Midu cần có thời gian và theo tự nhiên thì khán giả sẽ dễ chấp nhận.

- '4 năm, 2 chàng trai, 1 tình yêu' nói về chuyện tình tay 3 ngang trái từ thời áo trắng. Điều này có tương đồng với cuộc sống thời còn ngồi ghế nhà trường của bạn?

- Các cô gái khi đọc kịch bản hoặc xem phim chắc đều thấy trái tim mình rung rinh bởi những ký ức thời áo trắng ùa về khi có sự xuất hiện của những anh chàng đẹp trai vây quanh. Câu chuyện tình yêu chứa đựng sự trong sáng, dễ thương những cũng có sự trúc trắc và nước mắt.

Còn nói về sự tương đồng thì đúng là có đấy. Ngày đó, Midu không chỉ có 2 chàng thôi đâu (cười). Tính cách của cô gái trong phim cũng khá giống với Midu ngoài đời. Lúc nhẹ nhàng, lúc mạnh mẽ và cương quyết.

- Midu nhận xét thế nào về hai bạn diễn hot boy đóng chung Harry Lu và Anh Tú?

- Điều đầu tiên đó là 2 anh chàng đều rất đẹp trai. Harry thì kiểu hot boy lạnh lùng còn Anh Tú là một hot boy nồng nhiệt.


Midu lấy lại cân bằng cuộc sống sau đổ vỡ chuyện tình cảm

- Có nhận xét cho rằng Midu đang lao đầu vào công việc để quên đi những chuyện không vui thời gian qua?

- Mỗi một người đều có một giai đoạn thăng trầm khác nhau. Lúc trước thì Midu phải dành thời gian nhiều cho việc học tập, thi cử nên không giành được thời gian cho việc đóng phim. Nay mình đã tốt nghiệp rồi, công việc kinh doanh đang vào guồng ổn định. Mình nghĩ đây là thời điểm phù hợp để Midu quay lại với đam mê nghệ thuật thứ bảy.

- Bạn có lo sợ rằng sự gián đoạn trong việc tham gia phim sẽ ảnh hưởng đến việc khán giả nhìn nhận bạn là một diễn viên chuyên nghiệp?

- Mình không để tâm quá nhiều đến vấn đề này. Thứ nhất mình cảm nhận khán giả vẫn còn dành tình cảm yêu thương với Midu, các kịch bản hay vẫn đến và các đạo diễn vẫn tin tưởng giao vai. Điều đó làm Midu cảm thấy được động viên nhiều.

- Cuộc sống hiện tại của bạn diễn ra như thế nào?

- Mọi thứ vẫn diễn ra khá nhịp nhàng, vui vẻ. Mỗi ngày trôi qua Midu đều thấy rất hạnh phúc. Công việc kinh doanh của Midu đang tiến triển khá tốt. Điều này giúp Midu có thêm nhiều thời gian, thoải mái hơn trong các hoạt động nghệ thuật.

Nếu như trước đây mọi người cho rằng Midu là một viên pha lê thì nay mình muốn biến nó thành một viên kim cương, cứng hơn, bản lĩnh và mạnh mẽ hơn. Đó là điều mang đến hạnh phúc cho chính mình.


Midu nhận thấy bản thân nhiều lúc cũng trở nên yếu đuối nhưng cô sẽ mạnh mẽ, quyết đoán khi cần.

- Midu thuộc tuýp con gái nào?

- Thú thật Midu không phải là người luôn mạnh mẽ mà có những lúc mình cũng cảm thấy yếu đuối vì cũng là con gái mà. Những chuyện không vui, stress xung quanh cuộc sống đôi lúc khiến mình cảm thấy bản thân thật mong manh. Nhưng sau cái yếu đuối đó, mình lại tự động viên bản thân phải đứng lên.

- Sau tất cả, quan điểm tình yêu của Midu có gì khác?

- Ngày trước có nhiều chàng theo đuổi thì thấy vui nhưng giờ thì chắc cũng chẳng được gì (cười). Quan điểm của Midu hiện tại là một người yêu thương mình thật lòng là đủ rồi.

 Nguoidepvn.vn - VnExpress

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %