• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Quán quân Người đẹp ảnh Việt Nam: Thích làm mẫu ảnh vì được diễn bằng tâm trạng

 

(Người đẹp VN) Mai Phương cho biết cô thích làm mẫu ảnh vì khi được chụp ảnh hay quay phim thì cô được diễn bằng tâm trạng. Điều khiến cô yêu thích nhiếp ảnh đó chính là có những bức ảnh đẹp để lưu giữ khoảnh khắc tuổi trẻ của mình.

Gặp Mai Phương ngay sau khi hoàn thành bộ ảnh mới chụp, lấy khăn lau mồ hôi ướt đẫm trên trán cô bảo: “ Nghề này vất vả thế đó a ạ, để có những bức hình đẹp phải thấm đẫm mồ hôi công sức như vậy, có khi cả buổi sáng vất vả chỉ chụp được vài tấm ưng ý, nhiếp ảnh không dành cho sự nóng vội, cần có sự kiên nhẫn, học hỏi mới có kết quả như mình muốn”

Mai Phương xuất hiện kiêu sa mỗi khi lên hình. Ảnh NVCC

Thích làm mẫu ảnh vì được diễn bằng tâm trạng

Tham gia cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam, Mai Phương chia sẻ: “Thực chất với mình đó là việc khẳng định bản thân và hơn nữa là được giao lưu, học hỏi để tự hoàn thiện hơn bản thân”. Với Mai Phương, cô cho rằng cô thích làm mẫu ảnh vì khi được chụp ảnh hay quay phim thì cô được diễn bằng tâm trạng. Điều khiến cô yêu thích nhiếp ảnh đó chính là có những bức ảnh đẹp để lưu giữ khoảnh khắc tuổi trẻ của cô.

Nói về những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình 5 ngày tham gia vòng chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam tại Nghệ An và Hà Tĩnh, người đẹp ảnh tâm sự, đó là lần đầu tiên tôi được đến thăm ngã ba Đồng Lộc. Lại đúng vào dịp 30/04- 01/05 nên tôi được nghe kể rất nhiều câu chuyện về chiến tích huy hoàng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

 Mai Phương yêu thích nhiếp ảnh đó chính là có những bức ảnh đẹp để lưu giữ khoảnh khắc tuổi trẻ của cô. Ảnh NVCC

Nhưng điều làm Mai Phương xúc động nhất đó chính là lúc nghe kể về tấm gương hi sinh anh dũng vì Tổ Quốc của mười cô gái Thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc. Cô nghẹn ngào “Tôi đã khóc và rất nhiều người bạn cạnh tôi đã khóc, rất cảm động, có lẽ không bao giờ tôi quên được.”

Tranh tài cùng Top 15 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam đến từ khắp mọi miền trong cả nước trong vòng chung kết, điều làm cô ấn tượng nhất đó là các thí sinh vào vòng chung kết rất đa dạng về phong cách, độ tuổi. Điều đó chứng tỏ cuộc thi được chọn lọc có chiều sâu về nghệ thuật nhiếp ảnh, không phải chỉ dựa vào sự trẻ đẹp của thí sinh là được bình chọn.

Mai Phương duyên dáng trong tà áo dài truyền thống. Ảnh NVCC

Chia sẻ về những dự định sau khi đăng quang cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam Mai Phương nhận ra mình cần hoàn thiện hơn cả về tâm và tài. Cụ thể, cô nàng muốn học thêm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh để gia tăng kỹ năng điều hành cũng như học thêm tiếng anh giao tiếp để có thể vươn xa hơn.

Thị phi không đáng sợ như mọi người nghĩ

Không chỉ là một người mẫu ảnh hot hiện nay ít ai biết Mai Phương còn là một doanh nhân đúng nghĩa, hiện nay cô đang là Phó giám đốc một công ty truyền thông tại Hà Nội mục tiêu của cô đó là kết hợp kiến thức truyền thông cùng kiến thức trong thời trang, nhiếp ảnh để mang lại hiệu quả truyền thông tuyệt vời cho khách hàng của mình, cũng như tạo ra nhiều công ăn việc làm cho địa phương.

 Là người yêu nhiếp ảnh, cần phải đủ vốn kiến thức, văn hóa để tác phẩm khiến người xem thấy được cái đẹp nghệ thuật chứ không phải dung tục. Ảnh NVCC

Khi được hỏi về những rắc rối, thị phi mà nghề mẫu ảnh mang lại, Mai Phương cho biết: Tôi nghĩ, thị phi dường như là cái nghiệp của người làm nhiếp ảnh nói riêng, nghệ thuật nói chung. Tôi tin, người làm nghệ thuật chân chính sẽ không sợ thị phi, vì nếu có thì thị phi đó cũng không đáng sợ như mọi người nghĩ. Cái sợ nhất đó là cho ra đời những tác phẩm quá tồi để khán giả quay lưng lại thôi. Còn nếu khán giả tiếp nhận tác phẩm đó thì là thành công rồi.

Mai Phương tâm sự, thị phi là do nghệ thuật thì phải ít nhiều có sự phiêu, sự thoát khỏi khuôn phép. Khi như vậy, thường hay va chạm vào những chuẩn mực của nhiều người. Nhưng dù vậy, chúng ta là người Việt Nam cần quan tâm hơn cả là chuẩn mực đạo đức, thẩm mĩ của dân tộc. Ví dụ, Nude art trong nhiếp ảnh chính là thể loại nhạy cảm. Là người yêu nhiếp ảnh, cần phải đủ vốn kiến thức, văn hóa để tác phẩm khiến người xem thấy được cái đẹp nghệ thuật chứ không phải dung tục. Nếu bạn không làm được, thị phi chính là nó.

Thị phi là do nghệ thuật thì phải ít nhiều có sự phiêu, sự thoát khỏi khuôn phép. Ảnh NVCC

Theo cô nhiếp ảnh là bộ môn nghệ thuật khó và khá “kén” người thưởng thức để có một tác phẩm đẹp cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức nhất là những người mẫu ảnh, ở họ không chỉ phải cố gắng mà còn phải có sự hi sinh nhiều thứ vì nghệ thuật.

Là một trong những mẫu ảnh gặt hái được những thành công nhất định, Mai Phương trải lòng, để thành công với nghề mẫu ảnh thì hãy đến với nhiếp ảnh một cách tự nhiên như những đứa trẻ háo hức, đầy đam mê nhưng nếu muốn đi sâu, cần học hỏi cách làm nghệ thuật như một người chuyên nghiệp.

Hồng Tiệp

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %