close

Sign In

close

Register

All fields are required(*).

Trưởng Ban tổ chức Người đẹp Ảnh Việt Nam: Sẽ không có hiện tượng cơ cấu giải

Nguoidepvn.vn - “Ban t chc không h tiếp xúc vi thí sinh mà ch tiếp xúc qua góc đ mng xã hi, thông qua bc nh online, vì vy không có trưng hp nào đ mua bán gii”, Trưng Ban t chc Ngưi đp nh Vit Nam 2015 - 2016 Vũ Th Hương khng đnh.

Ngày hôm qua, 15 thí sinh đã có mặt tại Nghệ An và tham gia các hoạt động của BTC Người đẹp Ảnh Việt Nam 2015 - 2016 trong vòng chung kết. PV báo Pháp luật Plus đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Trưởng ban tổ chức Vũ Thị Hương trước thềm Vòng chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam 2015 – 2016.

Lý do nào khiến BTC la chn Ngh Anh là đa đim t chc Vòng Chung kết và L trao gii?

Nghệ An là vùng đất học và có nhiều tính nhân văn, có danh lam thắng cảnh mang tính đặc thù hình ảnh đẹp trong thi ca Việt Nam. Cuộc thi này tôi đưa các thí sinh đến với quê Bác, Đồng Lộc, Đại thi hào Nguyễn Du và đặc biệt đến với những bãi biển miền Trung đang nhạy cảm vì tôi muốn thông qua đây khẳng định lại với mọi người rằng các bãi biển miền Trung vẫn xinh đẹp, vẫn hiền hòa và vẫn đón nhận những thăng hoa nhất.

Trưng ban t chc Ngưi đp nh Vit Nam 2015 - 2016 Vũ Th Hương.

Ngoài ra, cách đây 1 năm di sản văn hóa dân ca ví dặm xứ Nghệ được công nhận. Từ đó đến nay chưa có một cuộc thi sắc đẹp nào được tổ chức và vinh danh tại Nghệ An nên nhân đây tôi cũng mong muốn vinh danh những người đẹp toàn quốc tại Nghệ An.

Cuc thi Ngưi đp nh Vit Nam có gì khác và đc bit so vi các cuc thi sc đp khác đã t chc trưc đó?

Cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam 2015 – 2016 có 50% sự lựa chọn của thí sinh đó là khán giả thông qua hệ thống bình chọn và chia sẻ bài viết thông qua hệ thống công luận, không phải là ban giám khảo. Trong đó, cuộc thi này có một đặc biệt là không hình thành ban giám khảo để chấm thí sinh đẹp hay không ưa nhìn, nhất hay nhì mà cuộc thi có hội đồng thẩm định thí sinh và thẩm định kết quả thông qua bình chọn của khán giả.

Người chấm điểm cho thí sinh là khán giả, là chính thí sinh nên không có thang điểm nào mà giám khảo đưa ra làm quy định. Như vậy thí sinh nào có kỹ năng bình chọn tốt, có nhiều fan hâm mộ, thí sinh đó là người chiến thắng.

Bên cạnh đó, thí sinh được giải sẽ không vướng phải kiện cáo bởi kết quả công khai trên mạng xã hội, không phải thông qua điểm của ban giám khảo.

Thí sinh có nhiều chia sẻ trên Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus hay trên trang Người đẹp Việt Nam cùng nhiều tờ báo khác đưa tin sẽ được tổng lượt chia sẻ và lượt like. Như vậy, ban giám khảo không hề can thiệp mà chính khán giả can thiệp nên không có hiện tượng mua bán giải hay tiêu cực trong cuộc thi.


Top 15 Ngưi đp nh Vit Nam 2015 - 2016.

Theo chị nói, trong cuộc thi này có một hội đồng thẩm định các thí sinh, vậy số điểm của hội đồng thẩm định đóng bao nhiêu phần trăm kết quả chung cuộc?

Số điểm của hội đồng thẩm định đóng 45-50%. Hội đồng thẩm định thành lập với mục đích đối soát lời khai của thí sinh, nhìn lại giữa ảnh và đời thực có chênh lệch, khác nhau hay không.

Do hồ sơ của các thí sinh không lưu bằng bản cứng mà lưu bằng chính phát ngôn của các thí sinh bởi vậy giữa ảnh mà các thí sinh gửi đi tham dự với những phát ngôn của họ cần có một hội đồng thẩm định để kiểm chứng, cân nhắc lời khai có trung thực không.

Bên cạnh đó, các thư ký hội đồng thẩm định cũng là thư ký tổng hợp tổng điểm trên các bài báo, trang điện tử cho các thí sinh.

Mi ngưi thưng nghĩ các cuc thi sc đp có cơ cu hoc mua gii, vy cuc thi Ngưi đp nh Vit Nam có đ xy ra tình trng như vy không?

Trong cuộc thi này, tất cả giám khảo và ban tổ chức không gặp thí sinh mà chỉ gặp online vì không có sơ khảo gặp người. Ban tổ chức không hề tiếp xúc với thí sinh mà chỉ tiếp xúc qua góc độ mạng xã hội, thông qua bức ảnh online, vì vậy không có trường hợp nào để mua bán giải.

Trong đêm trao gii Ngưi đp nh Vit Nam ti s có nhng điu gì đc bit?

Điều đặc biệt trong đêm trao giải là điểm của các thí sinh trình diễn trên sân khấu không được chấm. Thực tế chương trình đêm trao giải ngày 2/5 tới là để các thí sinh ra mắt, trình diễn lại, công bố kết quả và công nhận các thí sinh là những người đăng quang.

Các cuc thi ch có mt gii nht nhưng cuc thi Ngưi đp nh Vit Nam có ti 2 gii nht. Vy 2 gii nht này có s khác nhau như thế nào?

Ở cuộc thi này tôi muốn tất cả người phụ nữ Việt Nam đều có quyền đẹp. Ở độ tuổi cao, họ đẹp ở độ tuổi cao còn ở độ tuổi trẻ, họ đẹp theo sức trẻ. Tôi không muốn đánh đồng sắc đẹp là duy nhất mà sắc đẹp của những người lớn tuổi vẫn có nét đẹp riêng, bức hình, góc chụp riêng.

Cái đẹp của người phụ nữ rất rộng, nét đẹp trẻ trung trong sáng của tuổi 16 hay nét đẹp mặn mà của phụ nữ tuổi 35. Vì vậy, cuộc thi này phân thành 2 độ tuổi: dưới 26 tuổi và từ 26-35 tuổi và sẽ có 2 giải thưởng cao nhất cho 2 độ tuổi này.

Xin cảm ơn!

nh: Đăng Khoa - Chí Hiếu

Nguoidepvn.vn – Theo Phapluatplus

  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase
Chọn chế độ hiển thị:
Top