• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mai Thu Huyền bật mí bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình suốt 14 năm qua

Nguoidepvn.vn - Những người nổi tiếng luôn phải dành thời gian cho công việc nhiều hơn người bình thường, thế nhưng không vì thế mà sự chăm chút cho con cái bị hao hụt.

Đó là tâm sự của diễn viên, nhà sản xuất phim Mai Thu Huyền. Mai Thu Huyền là một cái tên rất “sạch” của làng giải trí, chị đẹp cả về ngoại hình và tính cách, đôi mắt biết nói, gương mặt ciné, lối diễn chạm được vào trái tim khán giả. Vừa là Tổng giám đốc của công ty Tincom Media, là bà mẹ hai con và là vợ của một người đàn ông thành đạt.

Năm 2014, một năm đột phá của Mai Thu Huyền với điện ảnh khi chị trực tiếp làm Giám đốc sản xuất phim đồng thời là diễn viên chính của bộ phim về giới tính “Lạc giới” – Bộ phim dành được giải “Bộ phim của năm” và “Cánh diều bạc” cho Phim điện ảnh xuất sắc. Đầu năm 2016, Huyền lại phủ sóng truyền hình với vai diễn ăn vào tên tuổi của mình – Thanh Trúc trong “Những ngọn nến trong đêm” phần 2. Bề nổi là vậy, ai cũng thấy Huyền nổi tiếng, giàu có và sang trọng nhưng ít người biết, Huyền là mẹ của hai nhóc tì Huyền Anh và Anh Kiệt vô cùng đáng yêu và thông minh.


Bé lớn Huyền Anh năm nay 13 tuổi, bé trai Anh kiệt 9 tuổi, hiện đang học tại trường tiểu học Bắc Mỹ (Tp.HCM)

Để cân bằng gia đình và công việc, chị luôn có một nguyên tắc là hạn chế tối đa không tham gia các hoạt động bên ngoài vào dịp cuối tuần, vợ chồng chị luôn “dành dụm” khoảng thời gian này để ở bên con cho các bé đi chơi, đi nhà sách và đi siêu thị - Một sở thích chung của cả 4 thành viên.

Sự nghiệp đứng sau gia đình

Sự nghiệp của Mai Thu Huyền được chia làm hai quãng khác nhau, sau khi kết hôn dù đang khá nổi tiếng nhưng Huyền vẫn gác lại, chị dành toàn tâm toàn ý cho tổ ấm. Nhất là khi sinh bé đầu tiên thì trong suốt 4 năm gần như Huyền không tham gia hoạt động nghệ thuật nào mà chỉ tập trung làm việc ở tập đoàn FPT, thậm chí chị từng có ý định từ bỏ nghệ thuật, thế nhưng niềm đam mê cứ âm ỉ cháy kèm thêm việc gia đình dần vào quỹ đạo thì chị càng quyết tâm trở lại với điện ảnh. Rất may sự trở lại này, chị nhận được sự cổ vũ của ông xã và đặc biệt là hai “fan” nhí của mình. Hai bé đều hãnh diện khi mẹ lên phim nên luôn ủng hộ mẹ ở những vai trò mới, chính vì thế chị không bị áp lực khi thỉnh thoảng vắng nhà dài ngày vì phim ảnh.


Diễn viên Mai Thu Huyền có một gia đình hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ

Cũng vì các con sớm hiểu tính chất công việc của bố mẹ nên hai bé đều ý thức, không đòi hỏi bố mẹ luôn kề bên, tất nhiên khi bố mẹ đi công tác xa bọn trẻ cũng nhớ mẹ và muốn mẹ về nhà nhưng tuyệt đối không mè nhèo, nhất là bé Huyền Anh rất ra dáng vai trò người chị, bảo ban và vỗ về cậu em trai đâu ra đấy. Và để bù lại, sau mỗi chuyến đi xa, Mai Thu Huyền lại nhanh chóng về bên các con, chăm cho các con bằng bữa ăn ngon, những buổi học chung với mẹ hay những buổi giải trí.

Chị luôn xác định yêu con là hướng các bé tính tự lập rồi, để con sớm học cách chăm sóc bản thân, giao tiếp ứng xử để các con tự giải quyết những vấn đề cơ bản xung quanh. Yêu con là cho con sự quyết đoán tự lập chứ không phải bế trong vòng tay.

Ngay cả với các khoản tiền như tiền mừng tuổi, chị vẫn cho các bé được giữ đút lợn tiết kiệm nhưng nếu số tiền nhiều hơn thì cho vào phong bì để vào két nhờ mẹ giữ hộ, khi nào cần tiêu thì mẹ sẽ đưa nhưng phải thông qua sự đồng ý của bố mẹ.

Cho con học việc

Công việc của chị gắn liền với sự kiện, truyền thông nên các hoạt động cộng đồng khá nhiều, đó cũng là một lợi thế khi các con của chị có điều kiện theo chân mẹ. Các bé rất hào hứng với những chương trình thiện nguyện, thường xin mẹ đi theo, đây cũng là cơ hội để các bé tìm hiểu cuộc sống xunh quanh và trân trọng hơn giá trị cuộc sống mà các bé đang được hưởng. Mỗi chuyến đi như vậy, các bé đều trưởng thành và tinh thần tự giác cũng cao hơn.


Bé Huyền Anh luôn là người bạn tâm tình của mẹ

Hiện nay, trong miền nam chỉ có vợ chồng Huyền và các con còn tất cả gia đình nội ngoại hai bên đều ở ngoài bắc nhưng không vì thế mà các bé bị “trống” tình cảm. Hàng năm, khoảng thời gian các con mong chờ chính là Tết và hè vì đây là dịp cả nhà được ra Bắc thăm ông bà nội và bà ngoại và hưởng cái không khí đặc trưng của Hà Thành. Các bé cũng là người khá tình cảm, nên thường tự chủ động kết nối với ông bà mình hàng ngày qua điện thoại, facebook nên cả đại gia đình luôn có sự kết nối

Thống nhất trong cách dạy con

Người ta nói là cha mẹ sinh con, trời sinh tính không sai, hai bé nhà Huyền tính cách hoàn toàn khác nhau, bé gái thì mạnh mẽ, cá tính hơi nóng nảy một chút còn bé trai thì rất điềm đạm trầm tính, tinh tế và nhẹ nhàng, nhưng chung quy lại cả hai bé đều rất đáng yêu, đặc biệt hai bé rất yêu thương nhau, đôi khi chí chóe nhưng rất đùm bọc, đó là điều mà Huyền rất hài lòng ở hai con của mình.

Hai vợ chồng luôn xác định với hai con không thiên vị con nào cả, yêu hai bé bằng nhau để các con nhìn thấy bố mẹ luôn công bằng. Chị và ông xã đã giao ước ngay từ đầu đó là trong cách dạy con phải có sự thống nhất, tránh trường hợp mỗi bố mẹ nói một kiểu và áp dụng hai giải pháp khác nhau thì sẽ ảnh hưởng đến hình thành tính cách của con. Sau lưng con mình có thể bất đồng, chưa thống nhất nhưng trước mặt con thì tuyệt đối không để điều đó xảy ra, nếu người này nói thì người kia sẽ im lặng chứ không phản biện một cách ngược lại như vậy thì sẽ không hay. Có lẽ vì thế mà chị đã luôn giữ được sự ấm áp trong gia đình mình trong suốt 14 năm qua.

Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %