• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lê Thị Kiều Trang: “Vẻ đẹp còn phải gắn với văn hóa – tri thức và thời cuộc”

 

(Người đẹp VN) Bao đời nay, khi nói đến hình ảnh tượng trưng cho cái đẹp, người ta vẫn thường nhắc đến vẻ đẹp của người phụ nữ. Nếu như trước đây, người phụ nữ đẹp là người phụ nữ phải hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tam tòng tứ đức, Công dung ngôn hạnh.

Thời nay, thời đại của tri thức khoa học kĩ thuật, đất nước trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa, dựa trên sự kế thừa của những vẻ đẹp đó, nhưng  vẻ đẹp của người phụ nữ còn phải gắn với văn hóa – tri thức và thời cuộc.

Người phụ nữ thời hiện đại năng động hơn, tự tin hơn, bản lĩnh hơn thời xưa. Có thể thấy:

Công: công trong thời hiện đại không chỉ là công việc ở nhà, tề gia nội trợ mà còn là công việc ngoài xã hội, là sự nghiệp riêng của mỗi người phụ nữ. Người phụ nữ đã tiếp cận với tri thức hiện đại và góp phần không nhỏ vào việc xây dựng đất nước.

Dung: Tức dung mạo của người phụ nữ. Phụ nữ thời nay chú ý đến việc chăm sóc đến ngoại hình của mình hơn. Trong xã hội hiện đai, người phụ nữ có ngoại hình ưa nhìn , duyên dáng sẽ thuận lợi hơn trong công việc và giao tiếp hơn rất nhiều.

Chăm sóc cho ngoại hình ở đây là từ cách ăn mặc sao cho lịch sự, phù hợp với môi trường, hoàn cảnh, là sự duyên dáng trong cử chỉ điệu bộ…Tất cả đều giúp cho họ sẽ trở nên tự tin hơn khi giao tiếp với những người xung quanh.

Rõ ràng, vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại đòi hỏi nhiều yếu tố hơn, “ không còn là tốt gỗ hơn tốt nước sơn” , mà cái đẹp hiện đại được yên cầu cao hơn gồm cả vẻ đẹp ngoại hình lẫn vẻ đẹp tâm hồn.

Người phụ nữ hiện đại dường như cũng chịu nhiều sức ép hơn khi phải lo trọn bề công việc gia đình và công việc ngoài xã hội.

Để bình chọn cho thí sinh Lê Thị Kiều Trang, SBD 104 đến từ Hải Dương, lọt vào Top 15 độc giả có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp: NDA 104 Gửi 8655

Người đẹp VN

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %