• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đặng Thị Ngọc Qúy: Vẻ đẹp Út Tịch và người phụ nữ Việt Nam

 

Nguoidepvn.vn -  Khi nhắc tới người phụ nữ Việt Nam là nhắc tới sự “Anh hùng – Bất khuất – Trung Hậu –Đảm đang ’’ tám chữ vàng Hồ Chủ Tịch đã khen tặng phụ nữ nước ta.

Chia sẻ với nguoidepvn.vn Đặng Thị Ngọc Quý chia sẻ về người phụ nữ Việt Nam trong suy nghĩ của cô. “Anh hùng – Bất khuất – Trung Hậu –Đảm đang ’’ là tám chữ vàng mà Đảng, nhà nước cũng như sinh thời Bác Hồ kính yêu đã khen tặng phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước ở Miền Nam và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Miền Bắc. Đó là sự đánh giá cao của Đảng, của Bác Hồ, của nhân dân ta đối với bản chất và truyền thống cách mạng. Và đây chính là những phẩm chất cốt lõi, luôn khắc sâu vào lòng tự hào dân tộc, đã trở thành tượng đài về phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam.

Thí sinh đến từ xứ Nghệ Đặng Thị Ngọc Quý

Người phụ nữ Việt Nam luôn giữ vai trò, địa vị quan trọng trong đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc. Họ là người giữ nòi giống Lạc Hồng, cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động sản xuất , không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà còn là những chiến sĩ cách mạng anh hùng, kiên cường, bất khuất , dũng cảm và ngoan cường trong chống giặc ngoại xâm. Trên mọi mặt trận đều thấy bóng dáng của những người phụ nữ gan dạ, quật cường, chịu mọi gian khó và khổ đau nhưng vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan cách mạng. Họ không quản ngày đêm và bom đạn , vừa hăng hái thi đua lao động đồng thời sẵn sàng khi sinh thân mình để chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Không chỉ là người chiến sĩ cách mạng, người lao động cần mẫn, dù là ở thời kỳ nào, người phụ nữ cũng là người vợ - giữ ngọn lửa trái tim trong gia đình, là người mẹ - tảo tần lo toan sẵn sàng hi sinh mọi quyền lợi của mình để dành hết sự thương yêu chăm sóc cho gia đình. Họ bình dị mà dịu dàng, sự tần tảo , chịu thương chịu khó của người phụ nữ làm nên sợi dây yêu thương, mềm mại mà bền chặt, gắn kết mọi thành viên trong gia đình, mọi nhân tố trong xã hội.

Với cô hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn gắn liền với tám chữ vàng bác Hồ đã trao tặng đó là “Anh hùng – Bất khuất – Trung Hậu –Đảm đang ’'

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới chị Út Tịch, Bà là người phụ nữ điển hình khi có trọn vẹn những phẩm chất đáng quý trong khẩu hiệu tám chữ vàng. Bà là nét son chói lọi về người phụ nữ Việt Nam thương con và yêu nước tha thiết. Bà đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và được tặng thưởng huân chương Quân công giải phóng hạng ba. Bà từng được đặc tả một cách rõ nét trong tác phẩm nổi tiếng “ Người mẹ cầm súng “ của tác giả Nguyễn Thi .

Em được sống trong thời đại không còn bom đạn, không được tận mắt nhìn thấy những người cầm súng đánh giặc để bảo vệ tổ quốc, nhưng câu nói nổi tiếng của chị Út Tịch “ còn cái lai quần cũng đánh” làm em hiểu thêm rằng giá trị của cuộc sống hôm nay là sự hy sinh cao cả của những con người đã xả thân mà đấu tranh vì tổ quốc. Khi chiến tranh đã đi qua, những đau thương mất mát cùng sự hy sinh của những người cầm súng đánh giặc để chúng ta có thể được sống dưới một bầu trời hoà bình như bây giờ tuy đã lắng lại nhưng vẫn luôn khiến mỗi chúng ta luôn biết ơn và không bao giờ quên được. Họ mãi là tấm gương sáng cho hôm nay và mãi mãi về sau.

Quá khứ vẻ vang song hiện tại và tương lai chúng ta nói chung và bản thân em nói riêng cần phải nỗ lực thật nhiều để sống có ích cho xã hội bằng cách trau dồi kiến thức, không ngừng rèn luyện phấn đấu, tự tin vào năng lực bản thân , dám nghĩ dám làm, sống có đạo đức , trung thực và nhân ái để có thể tiếp nối và làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang “ Anh Hùng, Bất khuất, Trung Hậu, Đảm đang” mà Bác Hồ từng đã trao tặng.

Nếu bạn yêu thích bài viết của  Đặng Thị Ngọc Quý hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn và trang thuonghieu24h.com.vn click vào chuyên mục Người Đẹp ảnh Việt Nam tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau: 

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 1 Điểm 

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 3 Điểm 

Hoặc có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 203 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 203 là Số báo danh của Thí sinh) 

Lan Tây - Người đẹp VN

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %