• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hoàng Thu Mây: Trong hoàn cảnh nghèo túng nếu là chị Dậu bạn sẽ làm gì?

 

Nguoidepvn.vn - Hoàng Thu Mây số báo danh 95 sinh ra và lớn lên tại Lào cai, cô lot Top 40 với khuôn mặt bâyby, trong bộ đề thi viết dành cho TOP 40 cô đã cảm nhận rõ nét về nhân vật chị Dậu và đáng ca ngợi hơn là Thu Mây đã hóa thân mình thành chị Dậu trong hoàn cảnh nghèo khó lúc bấy giờ

Trong tác phẩm tắt đèn bằng ngòi bút sắc xảo nhà văn đã xây dựng hình ảnh chị Dậu bán con cho nhà Nghị Quế trong tình cảnh bần cùng giữa 2 sự lựa chọn cuối cùng bán mình hoặc bán con, nếu chúng ta đặt trong hoàn cảnh của chị Dậu thì sự việc trên có khác? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng đi sâu vào hoàn cảnh.

Hoàng Thu Mây số báo danh 95 đến từ Lào Cai

 

Hoàng Thu Mây hóa thân thành nhân vật chị Dậu

"Trước kia chị Dậu là một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, sắc sảo trong xã hội thực dân, hoàn cảnh chị Dậu thật đáng thương không giống như những người vợ bình thường là chỉ ở nhà giặt giũ, nấu nướng, đi chợ mà chị Dậu trong hoàn cảnh giờ này không khác gì người trụ cột trong nhà như những người đàn ông, trong hoàn cảnh xã hội ấy  sau khi chị Dậu lấy chồng,  một người phụ nữ phải làm tròn bổn phận của một  người con đi lấy chồng báo hiếu mẹ và bổn phận của một người con dâu, một người vợ chung thủy hết mực yêu thương chồng, và đặc biệt la một người mẹ yêu thương con, chăm sóc con".

Qua hoàn cảnh bần cùng nghèo khó của chị Dậu chúng ta thấy rõ Chị Dậu được miêu tả rất chân thực, sống động và có sức truyền cảm. Tính cách của chị hiện lên nhất quán với diễn biến tâm lí thật sinh động. Chị Dậu mộc mạc, hiền dịu đầy vị tha, giàu tình yêu thương, sống khiêm nhường biết nhẫn nhục chịu đựng nhưng không hoàn toàn yếu đuối, chỉ biết sợ hãi mà trái lại, chị vẫn có một sức sống tiềm tàng mạnh mẽ, một tinh thần phản kháng tiềm tàng.

Qua tác phẩm tắt đèn qua hoàn cảnh và hình ảnh chị Dậu bán con cho nhà Nghị Quế chúng ta đã hiểu rõ một xã hội đầy áp bức bóc lột, phán ảnh hiện thực thời chiến tranh chống Pháp, phê phán một xã hội lợi dụng quyền hành để áp bức bóc lột nhân dân lao động, không chỉ như vậy bằng các biện pháp nghệ thuật tác giả đã vẽ nên hình ảnh một chị Dậu vì con, vì chồng mà hi sinh cả bản thân, chịu đựng khổ cực, nhẫn nhục vì sự sống , mạnh mẽ vươn lên để bảo vệ công lý sự công bằng bất chấp cả cái chết. 

Qua tác phẩm tắt đèn qua hoàn cảnh và hình ảnh chị Dậu bán con cho nhà Nghị Quế chúng ta đã hiểu rõ một xã hội đầy áp bức bóc lột, phán ảnh hiện thực thời chiến tranh chống Pháp, phê phán một xã hội lợi dụng quyền hành để áp bức bóc lột nhân dân lao động, không chỉ như vậy bằng các biện pháp nghệ thuật tác giả đã vẽ nên hình ảnh một chị Dậu vì con, vì chồng mà hi sinh cả bản thân , chịu đựng khổ cực, nhẫn nhục vì sự sống , mạnh mẽ vươn lên để bảo vệ công lý sự công bằng bất chấp cả cái chết.

Qua hoàn cảnh này nếu chúng ta hóa thân là chị Dậu thì không có con đường nào khác là hinh sinh vì con vì chồng để bảo vệ cho một tương lai dài tốt đẹp hơn. Qua đó nhắn nhủ với thế giới hiện đại ngày nay là một xã hội dân chủ , nếu gặp phải những người lợi dụng chức quyền đề chà đạp cuộc sống của người dân Lao động nên loại bỏ và tẩy chay., và đặc biệt nhắc nhở những thế hệ phụ nữ hiện đại cần phải giữ tròn bổn phận của một người phụ nữ đảm đang, hiếu thảo, chung thủy, và có trách  nhiệm hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Nếu bạn yêu thích bài viết của  Hoàng Thu Mây hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn và trang thuonghieu24h.com.vn click vào chuyên mục “Người Đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau: 

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 1 Điểm 

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là Điểm 

Hoặc có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 95 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 95 là Số báo danh của Thí sinh) 

Chi tiết điều lệ cuộc thi xem tại đây: 

 Lan Tây - Người đẹp VN

Tác giả - Hoàng Thu Mây (Lào Cai)

    

   

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %