• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nét đẹp Tràng An qua đôi mắt của cô giáo tương lai Nguyễn Thị Dàn

Nguoidepvn.vn - Nghe cô giáo tương lai nói về người Tràng An xưa cùng nét đẹp đi theo người phụ nữ Tràng An đến tận bây giờ.

Nguyễn Thị Dàn sinh năm 1998, cô gái đến từ Quảng Ninh hiện tại cô đang là sinh viên theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương, với ước mơ trở thành giáo viên được đứng trên bục giảng trong tương lai.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp và thu hút

Cô sở hữu chiều cao 1m63 và cân nặng 50kg  cùng với số đo ba vòng là 85-64-90(cm), cô chia sẻ thêm, ngoài thời gian dành cho giảng đường cô còn có sở thích đọc sách, thể thao, du lịch.

Là một cô giáo tương lai

Khi được PV hỏi về cảm nhận của bản thân đối với nét đẹp Tràng An, cô đã có những chia sẻ như sau: Tại sao khi nói về văn hóa Hà Nội, người ta hay nhắc nhiều đến “ngày xưa” như vậy? Phải chăng những người con của xứ đế đô ngàn đời luôn tự hào vì những giá trị truyền thống từ ngàn xưa?. Có lẽ bởi những giá trị ấy có những nét riêng không thể pha lẫn của người Tràng An, với những giá trị truyền thống, tập quán tốt đẹp của văn hóa Tràng An, xứ Đoài. Nói về văn hoá giao tiếp của mình người Hà Nội chỉ gói gọn trong hai chữ Thanh và Lịch: “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”. Chỉ bằng một câu nói ví von ngắn gọn, nhã nhặn, nhún nhường vậy thôi cũng đã cho ta thấy cái lịch lãm, tế nhị, tự tin của người Hà Nội. Những con người sống trên mảnh đất là nơi hội tụ, tích hợp các luồng văn hoá, để rồi thẩm thấu, chắt lọc và toả sáng. Dù Hà Nội giờ đã mở rộng hòa chung nền văn hóa với những vùng lân cận, nhưng những yếu tố cốt lõi làm nên văn hoá Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội - mảnh đất ngàn năm văn hiến vẫn trường tồn.Văn hoá giao tiếp được thể hiện “Cái thanh, cái đẹp của tiếng nói Hà Nội là ở chỗ chuẩn xác, phát âm đúng, mẫu mực cho cả nước. Kẻ Chợ là nơi hội tụ người tứ xứ, do đó cũng là nơi chung đúc tiếng nói của bốn phương, rồi qua sàng lọc tự nhiên đã lắng đọng những gì tinh tuý nhất, tiêu biểu nhất, hợp lý nhất.

Yêu thích sự dịu dàng và sâu lắng

"Người Hà Nội với vốn từ giàu có, lại biết sử dụng đúng nơi đúng chỗ, hợp cảnh, hợp tình, tạo nên một phong cách riêng không pha trộn vừa hào hoa, nhã nhặn, vừa lịch lãm nhún nhường”.Còn một điều rất đặc biệt nữa ở người Hà Nội là sự hiếu khách. Khi giao tiếp với khách quen hay khách lạ, người Hà Nội nồng nhiệt, niềm nở nhưng không suồng sã. “Xưa khách đến nhà chơi thì lịch sự, không mặc quần áo ngắn, quần cộc tiếp khách, mà mặc quần áo dài nghiêm chỉnh. Khi khách đến phải pha trà đãi khách,và thường để dành loại trà ngon ướp sen, ướp nhài để tiếp khách.Bây giờ, việc tiếp khách đến nhà không còn quan trọng như xưa, thân mật hơn, suồng sã hơn, nhưng vào những ngày lễ tết thì vẫn giữ được nếp xưa. Dù mở rộng địa giới hành chính hay không, cái cách giao tiếp thanh lịch của người Tràng An vẫn thế”.Từ ngàn xưa, người Tràng An đã có nếp sống “có lịch có lề”. Đó chính là truyền thống văn minh - văn hiến ngàn năm trong thế ứng xử. Nét Tràng An ấy được khắc họa qua hình ảnh người Hà Nội đầy văn hóa, tạo nên bức tranh về Hà Nội với những nét khắc họa đẹp từ cách ăn nói, ứng xử cho đến cách mà người Hà Nội trò chuyện với nhau nhẹ nhàng, lễ phép, kính nhường.Có lẽ chính bởi vậy, dù 10 năm qua, Hà Nội đã chia sẻ nền văn hóa của mình với những con người ở vùng đất ngoại thành, hòa nhập với nền văn hóa chung nhưng cho đến nay, Hà Nội vẫn thế, lặng lẽ, êm đềm trong dòng chảy dịu dàng thanh lịch của cuộc sống.

 

Hãy nhanh tay đăng ký tranh tài NÉT ĐẸP PHỤ NỮ TRÀNG AN 2018 để được trải nghiệm và giành những giải thưởng hấp dẫn của BTC và các nhà tài trợ.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Nguyễn Thị Dàn SBD 018 hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

 Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

 Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

 Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 018 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

 (Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, SBD 018 là Số báo danh của Thí sinh)  

Thời gian Bình chọn đến hết ngày 15/12/2018

Đoàn Trang - Nguoidepvn

Điều lệ ứng tuyển Người mẫu - Model tại Hà Nội, TP. HCM 2018 – 2019

Điều lệ cuộc thi  “Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2018

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %