• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mài sắt thành kim của TOP 25 Cẩm Vân

nguoidepvn-Thí sinh mang số báo danh 151, Nguyễn Thị Cẩm Vân sinh ngày 27/07/1989, đến từ Phú Thọ, hiện đang sống và làm việc tại Hàn Quốc. Đang là TOP 25 của cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam năm nay chia sẻ:

Hồi còn bé. tôi thường được mẹ kể chuyện cho nghe trước khi đi ngủ. Câu chuyện khiến tôi ấn tượng nhất là câu chuyện nói về một người phụ nữ ngoan, xinh đẹp không quản sự rèm pha của xóm làng, ngày qua ngày, tháng qua tháng kiên trì dạy chồng đần độn, vô học đỗ thành trạng nguyên.

Thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Vân, sbd 151, đến từ Phú Thọ

Cứ nghĩ đễn câu chuyện ấy là tôi lại nhớ đến câu tục ngữ " có công mài sắt, có ngày lên kim". Đến như sắt mài mãi cũng thành kim thì bất cứ việc gì cũng có thể làm được, miễn là chúng ta có chịu khó khổ luyện, biết kiên trì, nhẫn nại, không quản gian lao vất vả.

Hiện Cẩm Vân đang sống và làm việc tại Hàn Quốc

Lời giáo huấn trong câu tục ngữ này được nhận thức qua ngay ngôn từ của câu tục ngữ. Mài một cây sắt thành cây kim đối với nhiều người là chuyện ảo tưởng, không thể mất nhiều công sức và thời gian. Đúng vậy, mỗi con người chúng ta đều có con đường đi của riêng mình.

Cô cao 1m66, cân nặng 52kg, số đo 87-66-92

Để chạm được cái đích đến thực sự không hề dễ dàng. Bởi vậy điều mà chúng ta cần phải có chính là bản lĩnh, sự kiên trì và cố gắng không ngừng nghỉ để biến cục sắt kia thành cái kim sắc nhọn, để có thể chạm đựơc cái đính vinh quang phía trước.

Câu tục ngữ thật ngắn gọn, hàm súc mà ý nghĩa của nó lớn lao. Với hình ảnh ẩn dụ đặc sắc, ông cha ta đã khuyên chúng ta phải biết kiên trì, chịu thương chịu khó thì làm công việc gì cũng đạt hiệu quả cao. Không phải việc gì dù dễ đến đâu chúng ta cũng gặt hái được kết quả ngay được. Có công thì mới có quả. Có chịu khó rèn luyện thì chúng ta mới vượt qua gian lao thử thách để hoàn thành công việc được giao.

Tôi tin rằng tôi và bạn và tất cả chúng ta có thể làm được khi câu tục ngữ kia không bị phai mờ.

Nguoidepvn

Cuộc Thi Người Đẹp Ảnh Việt Nam 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %