• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nhan sắc Việt thêm một năm thất thu, vì sao?

 Nguoidepvn - Đến thời điểm này, trừ Nguyễn Thị Loan vẫn đang “chinh chiến” ở đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ, thì hầu hết các cuộc thi nhan sắc lớn đều đã công bố kết quả.

Đa phần, các người đẹp Việt đều không có được thành tích như kỳ vọng, dẫu có những gương mặt đã thể hiện xuất sắc các phần thi phụ. Chúng ta lại thêm một năm nhan sắc thất thu vị trí. Vì sao?

Quá tin vào bong bóng truyền thông

Cuộc thi nhan sắc nào có đại diện Việt Nam tham gia cũng diễn ra là: Người đẹp Việt đều thuộc top đầu các bảng xếp hạng bình chọn. Thậm chí, nhiều người đẹp còn liên tục xếp vị trí đầu tiên của các chuyên trang sắc đẹp như Phạm Hương, Lan Khuê…

Hà Thu, Pham Hương, Lan Khuê.

Phạm Hương khi thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015 còn được các chuyên gia sắc đẹp của các chuyên trang, diễn đàn sắc đẹp uy tín khen hết lời, họ đánh giá hình thể của cô còn có thể diễn được show của Victoria Secret (thương hiệu thời trang nội y uy tín bậc nhất thế giới với những siêu mẫu phải vượt qua rất nhiều chuẩn hình thể khắt khe mới được trình diễn).

Mỹ Linh – đại diện tham dự Hoa hậu Thế giới năm nay cũng phải ganh đua tỷ lệ bình chọn hết sức vất vả với Hoa hậu Pháp. Nhiều tuần đứng thứ 2 sau Hoa hậu Pháp, đã có lúc Mỹ Linh vươn lên top 1 bình chọn.

Huyền My thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế trên sân nhà, với 3 thành viên người Việt ngồi vị trí giám khảo vốn cũng được xem là rất lợi thế, việc cô có tên trong hầu hết các bảng xếp hạng trước thềm chung kết khiến rất nhiều người kỳ vọng vào thứ hạng cao của nhan sắc Việt, thậm chí họ còn cho rằng Huyền My có khả năng sẽ đăng quang.

Nhưng các bảng xếp hạng sắc đẹp này thực sự đúng là quả bóng truyền thông đối với người hâm mộ. Kết quả bình chọn của các bảng xếp hạng có mục đích lôi kéo khán giả từ các quốc gia theo dõi cuộc thi nhiều hơn. Đồng thời căn cứ vào hệ thống xếp hạng để dự đoán, thậm chí cá cược người chiến thắng.

Các chuyên gia sắc đẹp của những chuyên trang bình chọn này thực tế không ngồi vị trí giám khảo. Ban giám khảo chuyên môn của các cuộc thi hoạt động độc lập, căn cứ vào quá trình thể hiện thực tế của thí sinh chứ không bị chi phối bởi các chuyên trang bầu chọn bên lề cuộc thi.

Không những thế, chuyện bầu chọn cũng bị thay đổi thể lệ liên tục, cuộc thi Hoa hậu Thế giới mà Lan Khuê tham gia từng ra thông báo thí sinh được bình chọn nhiều nhất sẽ bước thẳng vào vòng ứng xử, nhưng Lan Khuê được bình chọn nhiều nhất lại chỉ được xướng tên top 10 +1 chứ không phải là tốp 11. Một kiểu tách bạch riêng rẽ và kết quả bình chọn dường như không có nghĩa lý gì.

Khán giả Việt dễ bị bong bóng truyền thông của các bảng xếp hạng “che mắt” nên thường choáng và không chấp nhận kết quả. Tại sao Phạm Hương được khen hết lời lại trượt top 16? Tại sao Huyền My thi trên sân nhà lại không lọt top 10? Tại sao Thùy Dung được đánh giá rất cao tại Hoa hậu Quốc tế lại ra về tay trắng? Đó chính là hậu quả ảo của những bảng xếp hạng mà khán giả bị “che mắt” bởi kỳ vọng ảo.

Mỹ Linh dù chỉ lọt top 40 Hoa Hậu Thế giới năm 2017 nhưng dự án nhân ái cô mang tới cuộc thi lại được tôn vinh.

Thể hiện không nhiều như kỳ vọng

Việc Thùy Dung tay trắng ra về thật ra không có gì ngạc nhiên cả. Bởi khi đi thi cô bị lây thủy đậu từ thí sinh khác và đây là một bệnh dễ lây, nên cô gần như vắng mặt trong chặng nước rút của cuộc thi, điều đó dẫn đến việc khó có thêm được các điểm thành phần. Khó trách Thùy Dung khi đây là sự cố không ai mong muốn, nhưng cuộc chơi có luật lệ và nếu không thể hiện được nhiều như yêu cầu, thì việc ra về tay trắng là đương nhiên không có gì phải bàn cãi.

Huyền My có ưu thế hơn hẳn các thí sinh khác khi năm nay là đại diện quốc gia thi Hoa hậu Hòa bình nhưng được thể hiện ngay trên sân nhà. Huyền My có vẻ đẹp hợp mắt số đông người Việt, sự yêu thương và kỳ vọng dành cho cô là đương nhiên, nhưng ban giám khảo nào, kể cả có giám khảo người Việt cũng phải chấm thi dựa trên tiêu chí sẵn có của cuộc thi, không thể quá sức ưu ái cho chủ nhà. Thậm chí, ở cương vị thí sinh chủ nhà, Huyền My còn bị chính Giáng My – thành viên ban giám khảo chê là: Thiếu hòa đồng, hay báo ốm, không chuyên nghiệp trong quá trình thi.

Sự kỳ vọng của khán giả dành cho Huyền My thì nhiều, nhưng từ lời ban giám khảo và trong cả các đêm thi trực tiếp, cô thể hiện chưa được bao nhiêu, chưa kể, lại còn mắc lỗi trang điểm khiến cho nhan sắc không được tỏa sáng như kỳ vọng.

Chúng ta phải công bằng nhìn nhận, là đại diện nước ta mạnh, được đào tạo bài bản, có nhiều ưu thế, nhưng nước bạn cũng mạnh, cũng giỏi giang và chuyên nghiệp. Các cường quốc nhan sắc như Philippines, Venezuela, Peru, Mexico, Pháp, Tây Ban Nha… không bao giờ cử đi những đại diện “tay mơ” cả. Thậm chí, họ còn được đào tạo bài bản trong mấy năm liên tiếp, được học thuần thục các kỹ năng để giúp bản thân tỏa sáng. Quan trọng hơn cả là họ rèn thể lực rất bền bỉ, để có sức khỏe theo được cuộc thi. Như vậy, họ có thể có những phần thể hiện tốt nhất.

Sẽ không công bằng nếu nói rằng các người đẹp Việt Nam không cố gắng, dự án nhân ái của Mỹ Linh tại Hoa hậu Thế giới năm nay được tôn vinh, cô lọt top 5 người đẹp nhân ái, đó là những cố gắng hết mình của Hoa hậu Việt Nam từ khi đăng quang đến nay. Hà Thu, đại diện tham gia Hoa hậu Trái đất năm nay cũng liên tiếp giành giải trong các cuộc thi phụ, đáng tiếc cô chưa có được vị trí như mong muốn, nhưng cố gắng của Hà Thu là rất đáng ghi nhận.

Thất bại sẽ giúp học được nhiều bài học hơn chiến thắng. Việc Nguyễn Thị Loan đi thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay mới thấy rằng chúng ta quá thiếu gương mặt tiềm năng, với tiêu chí riêng biệt cho từng cuộc thi. Vấn đề của một cuộc thi là nổi bật, có kỹ năng, thể hiện tốt nhất và có chút may mắn. Các đại diện Việt Nam năm nay đều chưa có đầy đủ các yếu tố này, vì thế, lại thêm một năm không như kỳ vọng của nhan sắc Việt.

Thúy Hằng / Theo Pháp luật xã hội

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %