• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bật mí bí quyết để có làn da trắng mịn tuổi trưởng thành

Nguoidepvn.vn - Sở dĩ sau độ tuổi 25, làn da xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa là do sự thay đổi các hormone trong cơ thể. Quá trình sản sinh protein bị chậm lại, chất sắt giảm thiểu khiến làn da mỏng hơn và kém tươi tắn. Bên cạnh đó, các lớp biểu bì da tái tạo chậm hơn bình thường khiến da chết tích tụ nhiều hơn, cản trở sự xuất hiện tế bào mới.

Làn da sau tuổi 25 cũng dễ dàng bị sạm đen do thiếu hụt vitamin B12, đặc biệt là sự suy giảm collagen. Ngoài những yếu tố kể trên, da còn bị tổn hại bởi nhiều yếu tố khác như mỹ phẩm, tia bức xạ từ máy tính và điện thoại, tia UV, chế độ ăn uống kém lành mạnh…

Vậy làm sao có được một làn da vừa tươi, vừa sáng, vừa mịn? dưới đây là những bí quyết để bạn có được làn da đẹp như mong muốn.

Uống nhiều nước

Thực tế, nước chiếm đến hơn 80% thành phần trong cơ thể. Làn da thiếu ẩm sẽ giảm thiểu độ đàn hồi, kém săn chắc và dễ khô ráp. Vì vậy, lời khuyên uống đủ nước mỗi ngày luôn nằm trong những việc cần làm. Tốt hơn hết, bạn nên uống từ 2 – 2,5 lít nước lọc hoặc nước ép hoa quả để da đẹp từ bên trong và ăn rau củ quả đa dạng. Ngoài ra, đừng quên chọn dưỡng ẩm và xịt khoáng phù hợp để giữ cho da luôn ẩm mượt, mịn màng.

Chế độ ăn khoa học hơn

Nguoidepvn khuyên bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả giúp cơ thể có chất xơ và vitamin chăm sóc da sáng khỏe. Hạn chế những loại đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ hay nhiều đường. Vì đường là thủ phạm gây suy giảm collagen có trong da tuổi trưởng thành. Khiến da thiếu đi vẻ tươi trẻ và săn chắc. 

Bạn nên biết giảm cân vô tội vạ sẽ làm cho cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết. Việc thay đổi cân nặng lên xuống thất thường làm da nhăn nheo, sần sùi và dễ bị nổi mụn. Vì thế hãy chọn chế độ ăn kiêng hợp lý và kiên nhẫn chờ đợi kết quả.

Đừng vì những phút ăn “thỏa lòng” mà quên mất da mình đang “cầu cứu” nhé các nàng!

Hãy chỉ uống vừa phải đừng quá chén đối với rượu bia, nước ngọt cũng nên hạn chế. Chất cồn làm da khô, mà da ở tuổi trưởng thành càng khô. Thì càng dễ có nếp nhăn và các dấu hiệu tuổi tác khác.

Massage mặt thường xuyên

Bạn có biết, một trong các bí quyết chăm sóc da chống lão hóa của công nương Meghan Markle chính là massage da mặt. Bởi lẽ, các động tác massage giúp các cơ mặt được vận động, kích thích quá trình lưu thông máu. Đồng thời phương pháp này còn ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

Dương da đúng cách

Không chỉ là sau tuổi 25, ở bất kỳ độ tuổi nào, bạn cũng cần lập ra cho bản thân một chu trình dưỡng da thích hợp. Một quy trình chăm sóc da tốt có thể làm chậm các dấu hiệu của lão hóa. Dù bận rộn đến mức nào, bạn cũng nên tuân thủ những bước dưỡng da sau đây:

- Tẩy trang
- Sữa rửa mặt
- Toner
- Đắp mặt nạ
- Tinh chất/ Serum đặc trị
- Sản phẩm dưỡng ẩm
- Kem dưỡng mắt

Sinh hoạt khoa học

- Vệ sinh chăn gối ít nhất 1 tuần 1 lần :

Chăn gối là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Hãy thường xuyên làm sạch chăn gối để hạn chế khả năng mọc mụn.

- Ngủ đủ giấc để da phục hồi sau những giờ làm việc hết mình :

Ngủ 8 tiếng mỗi ngày để giúp làn da sản xuất nhiều collagen hơn và có thời gian để tái tạo tế bào da. Thức khuya không những để lại quầng thâm mà làn da cũng xám xịt kém sức sống hơn.

- Vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên :

Mỗi lần sử dụng, tế bào da chết, dầu và vi khuẩn từ da mặt của bạn sẽ bám lên lông chổi trang điểm. Và nếu không vệ sinh và làm sạch sau đó thì bạn biết rồi đấy. Chất bẩn đó sẽ bám lên lại da chúng ta và gây nên mụn. Vì thế hãy chú ý vệ sinh dụng cụ trang điểm.

Thường xuyên sử dụng kem chống nắng:
Đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa những biểu hiện thấy rõ như thâm, sạm, nám,… Và những biểu hiện còn lâu bạn mới thấy như lão hóa, nếp nhăn,… Do đó, hãy giữ thói quen dùng kem chống nắng hằng ngày dù trời có nắng hay không thì trong không khí vẫn có tia UV mà, nhỉ?

Tập Yoga

Yoga giúp tạo nên sự săn chắc cho cơ thể và tăng độ đàn hồi giúp phục hồi sự tươi trẻ cho da. Các động tác yoga giúp các cơ được kéo giãn, nội tiết tố trong cơ thể ổn định, quá trình trao đổi chất được cân bằng và tinh thần thêm mạnh mẽ để chống đỡ với stress.

Chúc các bạn sớm có được làn da đẹp như ý.

THỂ LỆ CUỘC THI NGƯỜI ĐẸP ẢNH VIỆT NAM 2019

THỂ LỆ CUỘC THI GIỌNG CA VÀNG BOLERO 2019

Minh Hanh tổng hợp/Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %