• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công Vinh làm bánh cho vợ ăn để chiến thắng

 

Nguoidepvn.vn - Thủ quân của đội tuyển Việt Nam tranh thủ những giờ phút nghỉ ngơi hiếm hoi học làm loại bánh bà xã yêu thích để dành tặng bất ngờ cho cô.

 
cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau

Bánh mì truyền thống là món ăn khoái khẩu của bà xã Thủy Tiên. Vì thế, Công Vinh đã tới lớp học để tự tay làm bánh dành tặng cho giọng ca Giấc mơ tuyết trắng.

cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau-1

Để làm được món bánh hợp khẩu vị của bà xã, chân sút người Nghệ An đã tìm đến Trung tâm Hướng dẫn thực hành làm bánh và nấu ăn Meizan. Nơi đây thường tổ chức những khóa học ngắn hạn dành cho người có sở thích bếp núc, thực hiện các món ăn Á - Âu.

cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau-2

Trước khi bắt tay vào công việc, anh được đầu bếp Chánh Trần giới thiệu về gian bếp cũng như nói sơ qua về cách làm bánh mì truyền thống.

cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau-3

Công Vinh là người đàn ông nổi tiếng thích nấu ăn nên anh tỏ ra khá hứng thú với việc học làm bánh. Buổi học bắt đầu với phần việc đầu tiên là nhào bột.

cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau-4

Trong quá trình thao tác, đầu bếp và kỹ thuật viên đã hướng dẫn tận tình, giải thích mọi công đoạn để thủ quân đội tuyển Việt Nam dễ dàng nắm bắt. Để có được món bánh ngon, người làm cần phải chọn được loại bột có hàm lượng protein cao, đảm bảo độ giòn của vỏ bánh nhưng ruột bên trong vẫn mềm mịn. Ngoài ra, anh cũng cần phải lưu ý thao tác đúng công thức và kỹ thuật trộn bột chuẩn để có được một ổ bánh đồng đều về chất lượng.

cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau-5

Sau công đoạn trộn và nhào, Công Vinh cần dành khoảng 150 phút ủ bột trong nhiệt độ 35 đến 40 độ C để bột nở và thơm trước khi tạo hình.

cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau-6

Tiếp theo, anh được hướng dẫn rọc bánh và bí quyết nướng bánh đặc biệt để tạo ra chiếc bánh mì vàng ươm, vỏ giòn rụm. Anh chăm chút tỉ mỉ cho từng chiếc bánh.

cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau-7

Chàng đội trưởng háo hức chờ mẻ bánh đầu tiên ra lò.

cong-vinh-hoc-lam-banh-tang-thuy-tien-truoc-khi-len-duong-thi-dau-8

Sản phẩm hoàn thành và Công Vinh khá hài lòng với chiếc bánh đầu tay của mình. Anh chia sẻ: "Tôi biết nấu ăn từ bé nhưng đây là lần đầu tiên tự tay làm được một mẻ bánh mì. Cảm giác rất thú vị! Bí quyết thành công phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu chính là bột mì. Tôi tin chắc rằng bà xã sẽ rất thích món quà giản dị nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, tâm tư này". Anh còn khắc tên Vinh - Tiên trên chiếc bánh.

 LT - Khám phá

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %