• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thắng Trần - từ chàng quân nhân trở thành ca sĩ Bolero Việt Nam

Nguoidep24h.vn - Xuất thân trong gia đình có truyền thống ngành Quân đội và không được ủng hộ khi theo đuổi nghệ thuật. Thế nhưng, bằng sự đam mê cháy bỏng và tài năng thiên bẩm của mình, Trần Quang Thắng tới từ Thái Nguyên đã chứng minh được năng lực của bản thân và giành giải Ba chung cuộc tại Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam mùa 8.

Trần Quang Thắng (nghệ danh Thắng Trần) sinh ra tại mảnh đất “Đệ Nhất danh trà” Thái Nguyên. Công việc hiện tại của anh là kỹ thuật viên an toàn môi trường tại nhà máy Z131 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Ca sĩ Thắng Trần - Giải Ba Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam mùa 8

Thắng Trần xuất thân trong gia đình có truyền thống trong ngành Quân đội. Gia đình không có ai làm trong lĩnh vực nghệ thuật và bố mẹ cũng không mấy ủng hộ khi anh theo đuổi con đường âm nhạc. Thế nhưng, từ nhỏ chàng quân nhân đã có tình yêu đặc biệt với âm nhạc, nhất là những ca khúc Bolero trữ tình và đầy hoài niệm. Mặc dù làm trong quân đội, thế nhưng anh luôn dành một khoảng thời gian cho âm nhạc, anh thích nghe những ca khúc Bolero của Danh ca Phương Dung, Tuấn Vũ, Long Nhật, Đan Phương...

Anh là Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp, thạc sỹ Khoa học Môi trường

Tình cờ nghe ca sĩ Đan Phương hát ca khúc Mong chờ trên YouTube, khi biết thầy cũng trong Hội đồng giám khảo của cuộc thi Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam, Thắng Trần đã mạnh dạn tập luyện và đăng ký dự thi.

Ngay từ những ngày đầu đến với Giọng ca Vàng Bolero Việt Nam, Trần Quang Thắng đã ghi điểm với Hội đồng Giám khảo bởi vẻ ngoài điển trai, rắn rỏi của một chàng quân nhân cùng giọng hát trầm ấm. Với giọng hát trời phú cùng cùng những trải nghiệm chín muồi của người đàn ông trưởng thành, Thắng Trần đã khiến ca từ trong từng câu hát và nỗi buồn trong dòng nhạc Bolero trở nên sâu lắng, thiết tha hơn. Bằng tình yêu mãnh liệt với Bolero, anh đã được sống lại những ký ức xưa cũ bằng những cảm xúc mới, trải nghiệm mới của cuộc sống và đã khẳng định được tài năng và ý chí của mình.

Không chỉ tập luyện về giọng hát, anh còn đầu tư chỉn chu về phần phụ họa trên sân khấu trong tiết mục dự thi cuối cùng

Thể hiện ca khúc “Chỉ hai đứa mình thôi nhé” - một sáng tác của nhạc sĩ Anh Bằng & Lê Dinh tại đêm thi diễn cuối cùng. Thắng Trần làm cho những vị giám khảo quyền lực đứng ngồi không yên ở hàng ghế nóng và nhận về những tràng pháo tay không ngớt của khán giả. Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm cùng với những luyến láy, nỉ non, chuyển nhịp, Thắng Trần đã thể hiện trọn vẹn cảm xúc và thông điệp của bài hát theo một cách rất riêng. Kết thúc đêm thi, tuy chưa giành được ngôi vị cao nhất, nhưng anh đã xuất sắc ghi tên mình ở giải Ba chung cuộc. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi chàng quân nhân chưa giành được ngôi vị cao nhất, tuy nhiên Trần Quang Thắng hài lòng với kết quả đã đạt được.

Anh chia sẻ: “Đây là ca khúc tôi muốn gửi đến người vợ thân yêu của tôi, người luôn đồng hành và cổ vũ cho tôi trong cuộc thi này và trong suốt cuộc đời này. Giải thưởng lần này cũng là món quà tôi muốn dành cho vợ của tôi”.

Vợ là hậu phương vững chắc luôn dõi theo, ủng hộ mọi quyết định, lựa chọn của anh, giúp anh có thêm động lực để cố gắng

Khi tên mình được xướng lên ở giải Ba, Thắng Trần không giấu nổi sự xúc động, niềm vui và hạnh phúc vì không phụ lòng thầy cô dạy bảo, hướng dẫn và mọi cố gắng của bản thân đã có kết quả hơn cả sự mong đợi.

Anh hài lòng với kết quả mình đạt được

Mặc dù Cuộc thi đã khép lại, thế nhưng giải Ba Bolero mùa 8 vẫn còn xúc động khi nhắc lại những kỷ niệm đẹp tại ngôi nhà chung: “Khi biết tôi hát bài hát Mong Chờ của nhạc sĩ Xuân Tiên tại vòng Bán kết, mặc dù không phải là thầy hướng dẫn tôi, nhưng bằng sự tâm huyết nghề nghiệp thầy Đan Phương đã quan tâm chỉnh sửa và phụ đạo cho tôi để tôi thể hiện phần dự thi của mình thành công nhất. Bài hát đã làm tôi không giữ được cảm xúc và lần đầu tiên tôi nhận được lời khen từ thầy Đan Phương. Đồng thời, tôi cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm động viên từ việc ăn, ngủ, luyện tập, trang phục diễn của cô Yến Ngọc. Tất cả những quan tâm, chia sẻ đó từ thầy cô đã giúp tôi có thêm động lực để bước tiếp vào vòng Chung kết”.

Thầy Đan Phương và cô Yến Ngọc là hai huấn luyện viên đã sát cánh cùng anh trong suốt cuộc thi

Nói về những dự định trong tương lai, ca sĩ Thắng Trần cho biết: “Tôi muốn bảo tồn và phát huy giá trị của dòng nhạc Bolero tại Phổ Yên- Thái Nguyên, để mọi người biết đến sự thịnh hành của dòng nhạc này. Ngoài ra, nếu có cơ hội tôi sẽ thể hiện những ca khúc Bolero ngọt ngào gửi tặng đến khán giả đã luôn theo dõi và ủng hộ cho mình”.

Giải Ba mùa 8 và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng danh ca Phương Dung, danh ca Tuấn Vũ, danh ca Long Nhật và các thầy cô

Thông qua Nguoidep24h.vn, ca sĩ Thắng Trần có đôi lời nhắn gửi tới cuộc thi: “Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến BTC cuộc thi đã tổ chức cuộc thi vô cùng ý nghĩa và nhân văn. Xin cảm ơn sự quan tâm của các thầy cô đã động viên, dìu dắt và cổ vũ để tôi có được kết quả tốt như ngày hôm nay. Chúc BTC các thầy cô luôn mạnh khỏe hạnh phúc và thành công”.

Trở về từ cuộc thi, Thắng Trần lại tiếp tục là một chàng quân nhân làm việc, cống hiến và phục vụ Tổ Quốc. Bên cạnh đó với danh hiệu giải Ba Bolero, tin chắc anh sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình – đưa dòng nhạc Bolero ngày càng thịnh hành, phát triển và đến gần hơn nữa với khán giả trên cả nước.

Giang Anh

ĐIỀU LỆ CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG GIỌNG CA VÀNG BOLERO VIỆT NAM MÙA 9

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %