• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thiện nguyện miền Trung - Hành trình trao gửi yêu thương

Nguoidep24h.vn - Với 100 xuất quà trị giá hơn 50 triệu do Hội Nhân đạo Thiện tâm Việt Nam phối hợp với Trung tâm giọng ca vàng Bolero Việt Nam; UBND xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng cho bà con nghèo tại địa phương Vinh Xuân vào chiều ngày 6/12/2022.

Với tình yêu quê hương của người con xa quê. Với một mong muốn hướng về cội nguồn thăm lại bà con của Danh ca Long Nhật, bằng sự kết nối đồng hành của mạnh thường quân đại diện cho Hội Nhân đạo Thiện tâm Việt Nam cùng phối hợp Trung tâm Giọng ca vàng Bolero Việt Nam tổ chức đêm nhạc từ thiện và trao tặng 100 xuất quà trị giá 500.000đ/xuất cho bà con nghèo trên địa bàn để có thể vượt qua hoàn cảnh trong cuộc sống.

Ông Tô Ngọc Đức – Phó chủ tịch UBND xã Vinh Xuân phát biểu tri ân

Đến dự chương trình ca nhạc từ thiện có ông Trần Văn Đê - Bí thư – Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Xuân; ông Tô Ngọc Đức - Phó chủ tịch UVND xã; Bà Phạm Thị Thuý – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã. Về phía Hội Nhân đạo Thiện tâm Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Chủ tịch Hội; ông Phạm Ngọc Đoá -Trưởng ban chỉ đạo Giọng ca vàng Bolero Việt Nam; Danh ca Long Nhật; Nhà báo Nguyễn Đắc Bình - Trưởng đại diện Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống tại miền Trung và hơn 10 ca sĩ là Quán quân, Á quân, giải nhất năm 2021, 2022; cùng toàn thể cán bộ, công chức và quý bà con nhân dân trên địa bàn tham dự.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Chủ tịch Hội Nhân đạo Thiện tâm Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng, ông Tô Ngọc Đức – Phó chủ tịch UBND xã Vinh Xuân bày tỏ và ghi nhận tấm lòng thiện nguyện của Hội Nhân đạo Thiện Tâm Việt Nam, Danh ca Long Nhật đã hướng về bà con quê hương của mình góp phần nhỏ chia sẻ đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng những vật chất và tinh thần, góp phần làm ấm trái tim bà con địa phương của chúng tôi.

Ông Phạm Ngọc Đoá – Trưởng ban chỉ đạo Trung tâm Giọng ca vàng Bolero Việt Nam phát biểu

Chúng tôi cám ơn đến Ban chỉ đạo Trung tâm Giọng ca vàng Bolero Việt Nam và hơn 10 ca sĩ trong và ngoài nước đến giúp vui chương trình văn nghệ tăng phần sinh động và ấm cúng cho quê nhà. Thay mặt chính quyền địa phương chúng tôi xin tri ân tấm lòng thiện nguyện của các quý cơ quan, mong muốn tiếp tục đồng hành chia sẻ bằng tấm lòng tương thân tương ái của quý đơn vị trong những lần sau.

Nam Danh ca Long Nhật phát biểu tại buổi lễ từ thiện

Được biết Hội Nhân đạo Thiện tâm Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều chương trình từ thiện trao tặng những món quà bằng tinh thần lẫn vật chất có giá trị đến các tỉnh, thành trong cả nước, nhất là trong những năm xảy ra dịch bệnh Covid-19, những năm miền Trung xảy ra lũ lụt và gần đây nhất Hội đã đồng hành với chính quyền địa phương trao tặng những món quà bằng lương thực, gạo dầu ăn, nước uống cho bà con các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ca sĩ Lê Nghĩa biểu diễn hết mình gửi về miền Trung

Trước buổi lễ trao tặng quà cho bà con là chương trình văn nghệ diễn ra của các nam danh ca Long Nhật, thể hiện những tiết mục mang đậm nét quê hương xứ Huế, như thương về miền Trung, Huế thương... làm rơi nước mắt cả hội trường; Ca sĩ hải ngoại Đan Phương cháy hết mình qua hai ca khúc mang hơi thở trữ tình, với giai điệu Disco sôi động, còn Quán quân GCV năm 2021 Eric Toàn với ca khúc "Mẹ ơi!" - chỉ bên mẹ là mùa xuân thôi nghe sao mà da diết khi xuân về với những ai không còn mẹ.

Ca sĩ Nguyên Hoàng cháy trong tác phẩm “tình yêu và tuổi trẻ” mang giai điệu Disco

Quán quân GCV năm 2022 Thuý Nga với tâm trạng trong ca khúc "Anh hẹn em cuối tuần", chiều thứ bảy mưa rơi nhưng sao chẳng tới; Á quân Minh Thu thì thời gian có quên gì trong “Con đường xưa em đi” trong ca từ mượt mà, ngọt ngào đã đủ chín khi đứng trên sân khấu trong tà áo dài tím Huế thuỷ chung, nam Ca sĩ Quang Phú với những ca từ trong câu hò Hương Giang sâu lắng mà đi mãi không về, anh đã trãi nghiệm trên những sân khấu và giường như đủ độ chín cũng không ngoa, bởi anh đã có kinh nghiệm tổ chức vài chương trình từ thiện tại quê nhà gần đây.

Ca sĩ Quang Phú chín chắn trong diễn xuất giao lưu cùng khán giả

Do vậy cách diễn xuất của anh rất tự tin trong lúc biểu diễn trên sân khấu, anh thể hiện rời sân khấu xuống hội trường bắt tay từng người, biểu lộ tình cảm chia sẻ với mọi người: Ca sĩ Nguyên Hoàng, Ca sĩ Lê Nghĩa, Ca sĩ Nguyễn Hùng thì hoà mình trong từng dòng nhạc trữ tình thắm thiết tình ca làm thức dậy trái tim bà con Vinh Xuân mà bấy lâu nay họ chưa được đón nhận những ca sĩ trẻ đẹp, thể hiện quyến rũ như Trung tâm giọng ca vàng Bolero Việt Nam mà bằng xương bằng thịt. Mỗi tác phẩm mà Ca sĩ thể hiện đều đón nhận những tràng pháo tay vang dội giòn giã, những bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo địa phương, những bà mẹ yêu dòng nhạc Bolero bước lên sân khấu trao tặng là nguồn hạnh phúc nhất của từng ca sĩ.

Quán quân GCV 2022 - Ca sĩ Thuý Nga trong tác phẩm "Thứ bảy chờ mong sao anh không đến"

Tất cả các Ca sĩ đến với bà con bằng trái tim nồng nàn yêu thương với tâm thế của sự cho đi và chỉ nhận tình yêu của bà con đáp từ, họ không đòi hỏi một đồng tiền cát-xê mà chỉ trên tinh thần tự nguyện phục vụ là chính, kể cả những ca sĩ có tên tuổi thành danh như nam Ca sĩ hải ngoại Đan Phương. Vốn dĩ sức mạnh của tình yêu trong từng mỗi tấm lòng của thành viên của Trung tâm Giọng ca vàng Bolero Việt Nam mà lâu nay đã có truyền thống tự phát, thiện nguyện, họ sẵn sàng lên đường bất chấp khó khăn đi lại để đến với từng địa phương, bản làng đem lời ca tiếng hát để đánh thức và động viên bà con đang gặp khó khăn hoạn nạn để dấy lên niềm tin và nghị lực.

Á quân năm 2022 - Ca sĩ Minh Thu lay động trong tác phẩm “Con đường xưa em đi”

Chị Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Chủ tịch Hội Nhân đạo Thiện tâm, chia sẻ: "Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội hướng đến những vùng quê nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn… nhằm chia sẻ phần nào động viên xoa dịu cùng bà con, qua đó tiếp sức để bà con có động lực vượt qua khó khăn và vươn lên làm giàu từ vùng đất quê hương của mình".

Ca sĩ Nguyễn Hùng trong tác phẩm chính minh sáng tác đã cuốn hút mọi người

Ca sĩ hải ngoại Đan Phương sâu lắng trong ca khúc “Gửi về bà con miền Trung”

Với chúng tôi làm nhiệm vụ truyền thông của TC Ánh sáng và Cuộc sông luôn thấu hiểu và cảm nhận tình yêu của bà con nơi vùng đất “nắng nóng mưa dầm”, quanh năm gánh chịu lũ lụt, đã từng chứng kiến cảnh bà con gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thực tế chứng minh đi qua các xã, huyện ở các tỉnh miền Trung, anh em làm báo chỉ biết góp nhặt làm cầu nối cùng các mạnh thường quân, doanh nhân những nhà thiện nguyện đồng hành, lan toả để đem tiếng nói, thước phim đến mọi người, mọi cơ quan chính quyền, doanh nghệp biết và hiểu rằng ở nơi nào đó trên đất nước Việt Nam vẫn còn nhiều nhà, nhiều bà con, trẻ em vẫn còn sống cuộc sống thiếu thốn để chúng ta động lòng và có trách nhiệm chia sẻ “Tương thân - tương ái” giúp đỡ, đóng góp một phần nhỏ nhoi để cuộc sống của bà con ấm lại. Đó là trách nhiệm, tại sao không?

Đắc Bình-Công Thanh (Hội Nhân đạo Thiện tâm Việt Nam)

Một số hình ảnh PV ghi lại trong đêm từ thiện:

Danh ca Long Nhật hết mình trong 3 tác phẩm: "Thương về miền Trung", "Huế thương",...

Điều lệ Cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam 2022

Điều lệ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %