• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Triết lí này sẽ là “huấn luyện viên” giúp bạn hoàn thiện mình

Nguoidepvn.vn - “Trong cuộc sống này, chẳng có ai hoàn hảo cả, chúng ta không phải là những biết tuốt. Nhưng như thế cũng chẳng sao, chỗ nào trống thì chúng ta lấp đầy, thiếu cái gì thì cố gắng học hỏi bổ sung cái đó.” – Là quan điểm của Trần Thị Anh, SBD 018 khi đến với vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020.

Trần Thị Anh đến với cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 mang SBD 018, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp với vô vàn những bức ảnh “sống ảo” cực xinh đẹp và sang chảnh trên trang cá nhân. Người đẹp sở hữu chiều cao 1m70, ngay từ vòng sơ loại cô đã ghi được dấu ấn với hội đồng BGK.

Khi được hỏi suy nghĩ của mình về câu nói: “Tôi có một triết lý đơn giản đó là “Lấp đầy những khoảng trống, làm trống những khoảng đầy và gãi những chỗ ngứa” – Alice Roosevelt Longworth. Người đẹp đã có những lí giải của riêng mình một cách rất sâu sắc và thuyết phục:

Lấp đầy những khoảng trống, làm trống những khoảng đầy và gãi những chỗ ngứa”– là một câu nói rất hay của A.R.Longworth và ý nghĩa sâu sắc của nó cũng dần trở thành ánh sáng ngọn hải đăng để dẫn đường chỉ lối cho cuộc đời của tôi và rất nhiều con người khác nữa.

Được sinh ra trong thập kỷ 21 – thời đại xã hội và nền văn minh con người phát triển, tất cả chúng ta đã được tiếp cận rất nhiều những trải nghiệm trong cuộc sống trên nhiều khía cạnh từ những tiến bộ khoa học, giáo dục, y tế,... Nhưng đối với tôi, đó vừa là điều may mắn nhưng cũng chính là những thử thách, thách thức cách chúng ta đón nhận và lựa chọn hình thức sống chung với nó sao cho hòa hợp nhất.

Có bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống này thực sự rất phức tạp và bộn bề không? Có bao giờ bạn thấy hài lòng về bản thân chưa? Có bao giờ bạn mệt mỏi khi đã cố gắng hết sức nhưng không làm được việc gì đó? Hay hiện tại, bạn có đang cảm thấy mất kiểm soát với chính cuộc sống của mình? ... Một mớ câu hỏi mông lung và vô định này chắc chắn đã không ít lần làm phiền đến chúng ta. Nó khiến chúng ta mệt mỏi, stress và như muốn “nổ tung”, nhưng nó cũng giúp chúng ta dần dần trưởng thành hơn và tự dần hình thành cho mình những triết lý sống.

Như đã nói, đối với tôi, câu nói mang tính triết lý của Alice đã khiến cho cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hiểu nôm na rằng, chúng ta phải tự biết cân bằng cuộc sống của mình. Biết và hiểu được cái gì mình cần và thực hiện nó trong khả năng của mình “Lấp đầy những khoảng trống, làm trống những khoảng đầy và gãi những chỗ ngứa”.

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực chất, nhìn vào một khía cạnh nào đó thì chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản rằng: Trong cuộc sống này, chẳng có ai hoàn hảo cả, chúng ta không phải là những “biết tuốt”. Nhưng như thế cũng chẳng sao, chỗ nào trống thì chúng ta lấp đầy, thiếu cái gì thì cố gắng học hỏi bổ sung cái đó. Đừng quá cầu toàn rồi bon chen khiến cho cuộc sống trở nên mệt mỏi. Tiếp đến, “làm trống những khoảng đầy”, đó được hiểu là sự chia sẻ, là sự truyền tải những giá trị hay. Câu nói này rất mang tính nhân văn khi nhắc nhở chúng ta rằng, giá trị của mình nhận được chỉ tuyệt vời khi nó cũng tiếp tục được truyền cho người khác. Mình có kiến thức, hãy chia sẻ cho bọn trẻ. Mình có nhiều tiền, hãy giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Hãy san sẻ những gì mình đang có để tất cả mọi người đều có thể nhận được những giá trị tốt đẹp và đặc biệt hơn đó là tình yêu thương giữa con người với con người.

Cuối cùng, một điều rõ ràng rằng, chúng ta biết được điều gì đang là vấn đề của chúng ta đang gặp phải trong cuộc sống khiến chúng ta mệt mỏi, khiến chúng ta phải đau đầu, phải ngứa ngáy, vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy gạt bỏ nó đi, hãy gãi những chỗ ngứa và giải quyết nó ngay tại chỗ và ngay tại lúc đó.

Cuộc sống con ngươi là rất ngắn ngủi, nếu chúng ta không biết cách cân bằng nó và sống 1 cách hòa hợp nhất, chúng ta sẽ chỉ thấy toàn những tiêu cực. Hãy suy nghĩ đơn giản và chọn cho mình một triết lý sống hướng cho ta đến những điều tốt đẹp nhất thì cuộc sống này dù có ngắn đến đâu đi nữa thì mỗi ngày đều là những ngày đáng sống.”

 

Hãy bình chọn cho thí sinh Trần Thị Anh SBD 018 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 018 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 018 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %