• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Một cô gái mê đọc sách là một cô gái đẹp?

Nguoidepvn.vn - Đọc sách không chỉ để mở rộng kiến thức mà còn là cách thư giãn hiệu quả của cô sinh viên đến từ trường Đại học y tế công cộng – Trần Thị Thanh. Đây là một cô sinh viên xinh đẹp, năng nổ và tài giỏi vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 với SBD 028.

Trần Thị Thanh sinh ngày 05/02/1998, cô sinh ra và lớn lên tại Chương Mỹ, Hà Nội. Hiện tại, Thanh đang là sinh viên theo học tại trường Đại học Y tế công cộng.

Thanh đang là sinh viên trường Đại học Y tế công cộng

Với chiều cao 1m65, cân nặng 49kg, chỉ số hình thể 85- 64 – 92, Thanh đã mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam 2020 và may mắn trở thành thí sinh mang số báo danh 028 và chuẩn bị bước vào vòng sơ loại.

Người đẹp với số báo danh 028

Người đẹp chia sẻ, cô có năng khiếu về hát và vẽ, ngoài ra Thanh còn có khả năng múa truyền thống và hoạt động thể dục thể thao.

Sở thích của Thanh là nghe nhạc, hát, đặc biệt cô có một sở thích rất đáng quý đó là đọc sách. Thanh chia sẻ, cuốn sách mà mình thích đọc nhất là “Thinking fast and slow”. Đây là cuốn sách nổi tiếng tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman, nó cho chúng ta thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính mình. Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người. Thinking fast and slow đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất năm 2011.

Nụ cười tỏa nắng của cô nàng đam mê đọc sách

Bên cạnh đó, người đẹp còn là một cô gái rất năng nổ và thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện. Lướt một vòng trên Facebook cá nhân của Thanh, chúng tôi không khỏi trầm trồ bởi tràn ngập những hình ảnh, những hoạt động từ thiện của cô nàng. Một cô gái nhỏ bé nhưng luôn “lăn xả” và nhiệt huyết với các công tác thiện nguyện, hoạt động xã hội. Có lẽ đây là điều chúng tôi nể phục nhất ở Trần Thị Thanh.

Hình ảnh cô gái nhỏ chạy khắp sân trường với hoạt động tình nguyện đã quá quen thuộc

Khi được phóng viên hỏi về một vấn đề xã hội mà cô quan tâm, Thanh không ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình về một người phụ nữ hiện đại:

“Có thể nói hình ảnh người phụ nữ Việt Nam là biểu thị cho cái đẹp của nhân loại qua từng thời đại xã hội. Nếu như trước đây, trong xã hội phong kiến, người phụ nữ Việt Nam được đánh giá là người phụ nữ đẹp thì phải hội tụ đủ “tam tòng, tứ đức” thì nay những người phụ nữ trong thời đại mới đã cho ta thấy một điều khác. Họ có tiếng nói, có đời sống riêng. Họ đẹp một vẻ đẹp tự tin và hoàn thiện hơn. Ở thời đại tri thức khoa học kĩ thuật, đất nước ta bước vào thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vẻ đẹp người phụ nữ còn phải gắn liền với văn hóa và tri thức. Không chỉ có những nét nổi bật đáp ứng như cầu của xã hội đó là nỗ lực trong công tác chuyên môn mà họ vẫn rất đảm đang và làm tròn được công việc chăm lo cho gia đình, con cái. Một nửa thế giới ngày càng trở nên năng động và khẳnh định được vị trí của mình trong xã hội. Tuy niên, cái đẹp của người phụ nữ trong thời kỳ hiện đại vẫn có sự kế tiếp vẻ đẹp của người phụ nữ xưa cũ “công – dung – ngôn – hạnh”, đức tính ấy vẫn luôn tiềm ẩn trong tâm hồn của họ. Đúng như câu nói “lạt mềm buộc chặt”, người phụ nữ hiện đại đang dần trở nên hấp dẫn và thông minh hơn khi khéo léo sử dụng những phát ngôn vừa nhẹ nhàng, vừa sâu sắc, vừa khoa học rõ ràng lại vừa có tính mềm mại uyển chuyển của mình để thuyết phục lòng người. Đúng như thế, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam không chỉ đơn thuần là những cái thể hiện ra bên ngoài mà nó còn bao gồm tất cả những điều ẩn chưa sâu sa bên trong tâm hồn của họ.”

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Trần Thị Thanh hãy truy cập vào Chuyên trang NGƯỜI ĐẸP VIỆT NAM www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 028 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 028 là Số báo danh của Thí sinh).

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

 

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %