• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hãy cho đi và bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế

Nguoidepvn.vn - Cuộc sống là món quà vô giá ban tặng cho mỗi người. Vì thế chúng ta hãy sống một cuộc đời với phiên bản tuyệt vời nhất. Cùng nhau chia sẻ, cùng cho đi những điều tốt đẹp để cuộc sống này luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc".

 Trịnh Thị Quỳnh Anh SBD 032 tới từ Nghệ An

Cô gái xứ Nghệ - Trịnh Thị Quỳnh Anh SBD 032 với gương mặt khả ái đã xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi Tìm kiếm Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019. Tại vòng Bán kết, Quỳnh Anh nhận được câu hỏi suy nghĩ về câu nói của Zig Ziglar: “Trong trò chơi của cuộc sống, trước khi bạn nhận được bất cứ cái gì, bạn phải cho đi một thứ gì đó.” Cô sinh viên tâm sự:

"Trong cuộc sống, nhiều người nghĩ rằng cho đi là mất mát, là thiệt thòi, nhận được mới là điều được, là điều hạnh phúc. Nhưng người cho đi mới thực sự là người hạnh phúc nhất.

 Người đẹp sở hữu đôi chân thon gọn dài tít tắp

“Cho đi” và “nhận lại” giống như cặp phạm trù “nhân” và “quả”. Chúng luôn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Bạn gieo nhân gì ắt sẽ gặt lại quả đấy. Cũng như việc bạn cho đi điều tốt đẹp ắt sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp. Như ai đó đã từng nói: “Bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm”. “Cho đi” là san sẻ, ban tặng, giúp đỡ người khác. Không nhất thiết phải người giàu mới có thể cho đi được. Mà cả những người bình thường, thậm chí là người nghèo cũng có thể cho đi, chia sẻ, giúp đỡ nhau. Vì những gì cho đi không nhất thiết phải là vật chất. Mà có thể là những giá trị tinh thần như tình cảm, sự yêu thương, sự quan tâm, động viên, an ủi, cái nắm tay những lúc cô đơn, khó khăn,... Mọi thứ ta đều có thể cho đi, chỉ cần cái TÂM ta luôn rộng mở. Còn sống là còn có thể cho đi. Thậm chí có nhiều người chết đi rồi vẫn có thể cho đi. Cái họ cho đi chính là cuộc sống mới cho người khác bằng cách hiến tặng nội tạng và cơ thể mình để giúp đỡ người bệnh. Họ thật đáng khâm phục. Như câu chuyện chàng trai trẻ 20 tuổi, quê Hải Dương hiến tạng cứu sống 7 người. Cậu là con trai độc nhất của bác Nguyễn Văn Sang, là niềm hy vọng duy nhất và vô cùng lớn lao của gia đình. Cậu bị tai nạn giao thông, chết não và hôn mê sâu, không còn khả năng cứu chữa. Nén nỗi đau mất đứa con độc đinh. Sau thời gian với những suy tư nặng nề, người cha già đã đồng ý hiến tạng con để cứu người. Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh bác với bộ đồ màu xanh bộ đội đã sờn cũ, mái đầu lốm đốm bạc cùng gương mặt khắc khổ rưng rưng nước mắt, cầm bút ký vào tờ đơn. Hình ảnh đó khiến tôi không thể không bật khóc. Nỗi đau mất con có lẽ là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời này. Ai chẳng mong muốn con mình được vẹn nguyên hình hài. Nhưng bác đã nén đi cơn đau trong lòng mình để quyết định “cho đi”, để đem lại sự sống cho 7 người khác. Đó có lẽ là quyết định khó khăn nhất nhưng cũng vĩ đại nhất. Khi ta “cho đi” một thứ gì đó hoặc một điều gì đó, chính là đã chiến thắng được lòng ích kỷ của chính mình. Cái ta nhận lại được ngay lúc đó là niềm vui, sự hạnh phúc, thanh thản, bình yên trong tâm hồn.

 Quỳnh Anh hiện đang là sinh viên Đại học Vinh, cô cao 1m62, nặng 50kg, số đo ba vòng 84-60-89

Khi chúng ta “cho đi” với tâm thế không vụ lợi, không toan tính chắc chắn sau này điều chúng ta “nhận lại” còn được nhiều hơn thế. Đó chính là luật nhân quả. Bởi chính vì hiểu được niềm hạnh phúc của sự “cho đi” mà tôi luôn thấy cuộc sống của mình đầy ý nghĩa. Tôi luôn tâm niệm rằng mình sẽ cho đi tất cả những gì mình có thể. Tôi tích cực tham gia tình nguyện, thiện nguyện, tham gia lao động công ích,... Mỗi năm cứ dịp Tết đến, tôi lại cùng các anh, chị, em đoàn viên trong xã tập trung gói bánh chưng, bánh tét tặng các hộ nghèo, những người già neo đơn,... Mỗi độ Trung thu, chúng tôi cùng ngồi lại chung tay tự làm bánh trung thu tặng các em nhỏ, các cụ già,... Rồi cùng nhau gói những món quà nhỏ xinh nhưng chứa đầy tình yêu thương. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng nụ cười háo hức, hạnh phúc của các em, nụ cười móm mém của các cụ khiến chúng tôi cũng hạnh phúc lây. Tôi nhận ra chính mình cũng nhận lại được tình cảm đong đầy của họ. Thật tuyệt vời khi những gì mình cho đi đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. Cứ mở rộng TÂM mình mà chân thành “cho đi”, chúng ta sẽ nhận lại được sự yêu thương và hơn thế nữa.

Cuộc sống là món quà vô giá ban tặng cho mỗi người. Vì thế chúng ta hãy sống một cuộc đời với phiên bản tuyệt vời nhất. Cùng nhau chia sẻ, cùng cho đi những điều tốt đẹp để cuộc sống này luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc".

Hãy bình chọn cho Trịnh Thị Quỳnh Anh SBD 032 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết trao giải Cuộc thi Tìm kiếm Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 032 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

Thời gian Bình chọn từ ngày 26/12/2019 đến ngày 30/01/2020

(Trong đó NDA là mã của chương trình, 032 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2020

Bài luận của thí sinh/BT Thu Bình - Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %