• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Trải lòng của cô gái Bình Thuận qua nhân vật Thúy Kiều

Nguoidepvn.vn - Thí sinh đến từ Bình Thuận cho biết phụ nữ xưa và nay đều có điểm chung đó là sắc đẹp và trí tuệ.

Vượt qua hàng trăm thí sinh khác, Nguyễn Thị Mỹ Duyên SBD 100 góp mặt vào vòng Bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 được tổ chức ở Quảng Ngãi. 

Mỹ Duyên sở hữu đường cong nóng bỏng, cuốn hút

Tại Vòng Bán kết, để kiểm tra kiến thức của thí sinh, BTC đã đưa ngẫu nhiên đề thi cho từng thí sinh. Mỹ Duyên nhận được câu hỏi: "Bạn đánh giá thế nào về nhân vật Thúy Kiều trong tác phẩm “Truyện Kiều” của Nguyễn Du? Hãy liên hệ với người phụ nữ hiện đại để tìm ra nét chung của người phụ nữ Việt Nam?".

Cô gái trẻ đã có câu trả lời khá hay và có nhận định điểm chung của phụ nữ xưa và nay đó là trí tuệ và sắc đẹp.

Nhà thơ Nguyễn Du tên thật là Tố Như, hiệu là Thanh Hiên (1766-1820), quê ở Hà Tỉnh. Ông xuất  thân trong một gia đình dòng dõi quý tộc, nhiều đời làm quan, có truyền thống về văn chương. Ông là một nhà thơ đã cống hiến rất nhiều cho nền văn học Việt Nam. Nguyễn Du là một người rất am hiểu về nền văn hóa của dân tộc. Mỗt tác phẩm của ông đều thấm đượm cái hồn của nhân dân. Đối với Truyện Kiều là một tác phẩm đặc sắc nhất của Nguyễn Du, cũng là một tác phẩm khá quen thuộc với nhiều độc giả của mọi thời đại.

Nhân vật chính Thúy Kiều trong tác phẩm Truyện Kiều là một cô gái có nét đẹp rất sắc sảo, dáng người tươi xinh mơn mởn đến mức liễu cũng phải hờn. Và câu "nghiêng nước nghiêng thành" tác giả đã làm cho ta không chỉ đọc, chỉ nghe, chỉ cảm nhận mà như thấy tận mắt nàng Kiều. Có thể nói nàng là "có một không hai" hút hồn làm cho người nhìn mê đắm lòng người.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên sinh năm 1999 đến từ Bình Thuận

Kiều không chỉ đẹp mà còn có tài. Về tài năng, nàng có cả tài thơ, tài họa. Bên cạnh đó tài đàn của nàng được cuốn hút lòng người nhất. Tuy là một cô gái tài sắc vẹn toàn nhưng nàng lại có một số phận rất bất hạnh, cuộc đời đầy sóng gió, hai lần nàng bị bán vào lầu xanh, hai lần trầm mình xuống sông tự tử. Kiều là một nhân vật  đại diện cho những người phụ nữ có tài, bạc mệnh bị chà đạp lên nhân phẩm con người, bị rẻ rún dưới xã hội phong kiến bất công. Song bên cạnh đó nhân vật Kiều cũng đại diện cho người phụ nữ chân yếu tay mền, và Kiều rất giống với người phụ nữ ngày nay. Nhưng khác ở chỗ là họ đã biết đứng dạy lấy lại công bằng, đường đường chính chính cho bản thân. Và không còn bị chà đạp nhân phẩm con người.

Đối với người phụ nữ hiện đại ngày nay dường như họ đều gánh rất nhiều trọng trách nặng nề trên vai. Vừa phải phát triển sự nghiệp vừa phải chăm lo cho tổ ấm gia đình, được coi là một trụ cột vững chắc, không còn phụ thuộc vào các đấn mày râu. Hơn thế nữa là họ đã mang được trong mình một phong thái tự tin, dám đương đầu với thử thách. Họ không chỉ đẹp sắt mà còn đẹp về cả trí tuệ. Đây cũng có nét chung của người phụ nữ Việt Nam. Đã là người phụ nữ của mọi thế hệ từ xưa cho tới nay đều có chung một điểm mạnh vừa có nét đẹp riêng từ bên ngoài, nhưng có hẳn một sắc tố tài năng vẹn toàn bên trong.

Cô cao 1m70, nặng 50kg, số đo ba vòng 80-61-92

Người phụ nữ hiện đại nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng. Cho thấy đều có một điểm chung về trí tuệ và sắc đẹp. Bản sắc này không thể ngày một phai nhạt, mà chúng ta cần phải thúc đẩy giữ vững sắc tố này, phát triển chúng hơn nữa. Với nhân vật Kiều cũng là đại diện ngưới con gái năm xưa, chống chọi với hoàn cảnh đầy sống gió bất hạnh, tác giả muốn đề cao con người, đề cao những khác vọng chân chính. Đặc biệt muốn nhắn nhủ rằng hãy biết tôn trọng người phụ nữ ở mọi thời đại, và hãy cảm ơn vì họ đã cho ta sự sống!"

Tại Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 - Người đẹp ảnh Việt Nam 2018, BTC quyết định sẽ chọn hai thí sinh có điểm tổng cao nhất (quy đổi từ điểm Like, chia sẻ, nhắn tin bình chọn qua tổng đài 8655) để vào thẳng Vòng Chung kết Miss Photogenic Vietnam 2018.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Duyên SBD 100 hãy truy cập vào Trang điện tử  http://www.nguoidepvn.vn/ click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 100 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 100 SBD là Số báo danh của Thí sinh) cơ hội cho bạn ấy vào chung kết.

Công bố top 40 cô gái xuất sắc nhất vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 

Thu Bình

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %