• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cách tận hưởng hạnh phúc của Người đẹp An Giang

nguoidepvn.vn - Thí sinh đến từ tỉnh An Giang - Nguyễn Thị Bé Hai đã xuất sắc vượt qua vòng Sơ loại để lọt top 40 cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam năm 2018. Tại vòng bán kết, trong bài thi tự luận của mình, người đẹp Bé Hai đã trình bày suy nghĩ độc đáo của bản thân về câu tục ngữ “Cái nết đánh chết cái đẹp”. 

Câu hỏi Bé Hai nhận được là: “Cái nết đánh chết cái đẹp” là câu tục ngữ ngàn đời đề cao phẩm chất của phụ nữ Việt Nam. Bạn hãy liên hệ thực tế bản thân với nhân vật Đào trong truyện ngắn “Mùa lạc” của Nguyễn Khải để làm rõ câu tục ngữ trên.

 

Bé Hai mang SBD 095, sinh năm 1997

Bé Hai đã trả lời:

Vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam được đánh giá qua hai tiêu chí: nhan sắc và nhân cách. Thời xưa, cái đẹp của người phụ nữ Việt thường gắn liền với các quy chuẩn mang tính truyền thống, với: công, dung, ngôn, hạnh. Chính vì vậy, dân gian truyền tai nhau về câu tục ngữ để nhận định: “Cái nết đánh chết cái đẹp”. Trong truyện ngắn “Mùa lạc” của Nguyễn Khải, nhân vật  Đào có một cuộc đời bất hạnh, ngoại hình kém duyên nhưng lại biết cách hòa hợp phát huy “cái nết”, góp sức cùng đồng đội xây dựng cuộc sống mới tại Điện Biên.

Đọc qua tác phẩm “Mùa lạc” ấn tượng đầu tiên về Đào là một người phụ nữ nổi bật bởi nét thua thiệt về ngoại hình. “Hai con mắt hẹp và dài đưa đi đưa lại rất nhanh, gò má cao và đầy tàn hương”. Gương mặt chị như khắc sâu bao nỗi khắc của cuộc sống mà chị đã trãi qua, “hàm răng trên thì đen đã vậy con nhô ra ngoài môi”. Xét về hoàn cảnh, Đào cũng bi thương không ai sánh bằng. Thời kì loạn lạc, chị sớm theo chồng năm mười bảy tuổi. Ấy vậy, chồng chị lại phá phách, cờ bạc, bỏ lại một đống nợ để chạy vào Nam. Một mình chị gồng gánh, bươn trãi để trả nợ không một lời than vãn. Sau khi chồng mất, con bỏ đi, cuộc đời của chị gần như sụt đổ, “tối đâu là nhà, ngã đâu là giường”. Khi đổ bệnh chị “chỉ lo thân mình sao được cơm ngày hai bữa”, mái tóc thôi đã mượt, hàm răng phai màu hiện rõ, gò má càng nhô cao, khắc khoải, tàn hương ngày một nhiều.

 

“Người đẹp An Giang” khoe nhan sắc tươi trẻ

Dù vậy, trong Đào vẫn có tinh thần lao động, không chịu khuất phục trước hoàn cảnh. Chị hăng say với công việc, “cặp chân ngắn khỏe đạp xuống bàn gỗ”, “hai bàn tay vẫn có những ngón rất to vẫn thoăn thoắt quờ ra những phía sau lượm những bó lạc”, “bằng một cử chỉ rất nhanh chị uốn hai cổ tay xiết những rể cây đầy củ lạc già trên vòng trục”. Và trong chị vẫn ẩn chứa khao khát về một mái ấm gia đình, một chỗ dựa vững chắc. Mặc dù mọi người vẫn hay trêu ghẹo chị và Huân là một cặp đôi nhưng chị vẫn dè chừng. Ở hiền thì gặp lành, chị đã tìm được bến bờ hạnh phúc cho đến khi chị nhận được lá thư của Dịu – ông thiếu úy lò gạch. Đến đây, cái “nết” là tính nết, đức hạnh, tư tưởng, tình cảm của một con người đã phát huy giá trị. Con người có đẹp đến đâu, họ có tất cả những thứ mà bao nhiêu người mơ ước như nhà lầu, xe đẹp, quần áo mới,… nhưng cái nết họ xấu thì họ sẽ bị mọi người xa lánh. Ngược lại, đối với một con người mang vẻ ngoài kém sắc, không được hấp dẫn như nhân vật Đào nhưng lại có một đạo đức tốt, nhân cách tốt thì họ sẽ được mọi người tin cậy, quí mến và tìm được cho mình một cuộc đời hạnh phúc.

 

Thân hình bốc lửa của Bé Hai

Câu tục ngữ “Cái nết đánh chết cái đẹp” do ông cha ta để lại với mong muốn đưa ra lời răn dạy con cháu. Khuyên răn mọi người vươn tới cái chân, thiện, mĩ trong cuộc sống. Vẻ đẹp và hình thức của cái vỏ bên ngoài không quan trọng bằng kết cấu, giá trị bên trong. Trong cuộc sống ngày nay, tôi bắt gặp nhiều người luôn chú trọng tới hình thức bên ngoài hơn là bồi dưỡng nhân cách tốt để dung hòa với nhan sắc mà họ đã được thừa hưởng. Tôi hi vọng những người không may mắn có diện mạo kém đẹp thì các bạn cũng đừng buồn. Hãy sống thật với bản tính, không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện, hình thành lối sống, nhân cách, phẩm chất đạo đức tốt thì vẻ đẹp của bạn sẽ tỏa sáng. Không ai có thể lựa chọn hay quyết định sắc đẹp và ngoại hình của bản thân, nhưng nét đẹp tính cách thì có thể trao dồi. Đó là cái phương pháp quí giá nhất giúp bạn có thể tận hưởng niềm hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Tại Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 - Người đẹp ảnh Việt Nam 2018, BTC quyết định sẽ chọn hai thí sinh có điểm tổng cao nhất (quy đổi từ điểm Like, chia sẻ, nhắn tin bình chọn qua tổng đài 8655) để vào thẳng Vòng Chung kết Miss Photogenic Vietnam 2018.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Nguyễn Thị Bé Hai SBD 095 hãy truy cập vào Trang điện tử http://www.nguoidepvn.vn/ click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 095 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 095 SBD là Số báo danh của Thí sinh) cơ hội cho bạn ấy vào chung kết

Công bố top 40 cô gái xuất sắc nhất vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 

Việt Tường

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %