• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tình yêu Mị - A Phủ dưới góc nhìn giới trẻ

Nguoidepvn - Từ thời xa xưa đến tận mai sau, có lẽ nhịp đập của trái tim con người vẫn cứ bồi hồi, xao xuyến, khắc khoải, thao thức trước tiếng gọi của tình yêu. 

Một trong những sáng tác làm nổi bật lên tình yêu thương đó chính là tác phẩm “vợ chồng A Phủ” của nhà văn Tô Hoài. Tác phẩm không chỉ làm nổi bật lên sức sống tiềm tàng mạnh mẽ của những người phụ nữ bị áp bức như Mị mà hơn hết tác phẩm cỏn để lại trong lòng người đọc về câu chuyện tình yêu giữa Mị và A Phủ - tình yêu được bắt nguồn từ chính lòng yêu thương giữa con người với con người. Có thể thấy rằng trong tác phẩm “vợ chồng A Phủ” tình yêu thương con người xuất hiện trước tiên ở hình tượng giọt nước mắt của A Phủ, khi Mị chứng kiến cảnh A Phủ bị trói Mị đã không cầm được lòng mình, những giọt nước mắt ấy đã chạm đến trái tim của Mị, làm Mị thức tỉnh và quyết định cởi trói cho A Phủ, lúc này trong con người Mị không còn điều gì sợ hãi nữa. Chính sức mạnh của tình yêu thương con người đã làm cho Mị có động lực làm điều đó.

Thiết nghĩ trong xã hội ngày nay, điều chúng ta cần hơn hết cũng chính là tình yêu thương giữa người với người. Tình yêu xuất phát từ sự thương cảm, đồng cảm giữa những con người có cùng cảnh ngộ, cùng nhau vượt qua những khó khăn, bỏ qua mọi vật chất phù du ở sau lưng để cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Tình yêu thương là  một sức mạnh vô cùng lớn lao giúp cho con người vượt qua mọi khó khăn rào cản của xã hội, những điều khó khăn mà xã hội này kiềm chặt thì chính tình yêu thương làm con người có thể vượt qua tất cả. Mỗi thời đại có thể thêm và bớt đi những tiêu chí đánh giá con người và cuộc sống. Nhưng riêng với tình yêu, có lẽ “chuẩn giá trị” là một hằng số không đổi. Con đường đến với tình yêu có thể mang đến nềm vui, hanh phúc cũng có thể khến người ta đau khổ xót xa, tiếc nuối xong tình cảm ấy mãi mãi là món quà vô giá của cuộc sống. Tất nhiên nó còn tùy thuộc vào cách mỗi người trao và nhận nó.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu Huyền 

Hoàng Huyền - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %