• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Giới trẻ sẽ làm gì khi đặt mình vào thân phận Kiều Nguyệt Nga?

Nguoidepvn - Thời xưa, phận sinh đã là nữ nhi thì đều liễu yếu đào tơ, mình như cánh hạc mỏng manh chẳng biết sẽ được thổi bay về phương nào. Xin được thấy ngay từ những người phụ nữ bước ra từ truyện Nôm cũ. 

Kiều Nguyệt Nga - người con gái đất Hà Khê, gặp Lục Vân Tiên duy chỉ có một lần mà ôm nỗi nhớ thương da diết, nhớ mãi về thâm ân cứu mạng.

Để đến khi biết tin Lục Vân Tiên bị hại mà chết, nàng đã thề “thờ bức tượng trọn đời thời thôi”. Bất hạnh không chỉ có thế, vì tư thù quan Thái sư lập mưu tâu lên Sở Vương bắt Nguyệt Nga cống Phiên và cũng vì chữ hiếu, nàng phải tuân mệnh vua nhưng lòng chung thủy không hề phai nhạt, chỉ nghĩ đến cái chết để “lấy mình báo chúa, lấy lòng sự phu”, nỗi đau này không chỉ một phận Kiểu Nguyệt Nga phải nếm trải.

Đoàn Thị Trang -  thí sinh trong top 40 Người đẹp ảnh Việt Nam 2017 có chia sẻ rằng: “Nếu bản thân tôi đứng trong vị cảnh thời bình mà bàn về điều này thì cần phải thấ  xã hội ngày nay đã khác trước rất nhiều, xin được bàn về mặt tích cực. Nếu như trước đây phụ nữ là hạt bụi bay giữa ngày gió thì thời nay đã đổi khác, bằng chứng là  họ được đứng trong hàng đại biểu quốc gia, họ có quyền được tự do về mưu cầu hành phúc. Nếu đứng trong vị thế của Kiều Nguyệt Nga trong xã hội ngày nay chúng ta có nhiều cách để biết ơn người đã giúp đỡ mình hơn, chúng ta được giúp đỡ bởi hành động đẹp của người tốt thì chính bản thân chúng ta hãy làm điều tốt, đó cũng chính là đã trả ơn người đã giúp đỡ mình”.

Suy cho cùng Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga chính là hai mặt của một cách sống. Một là “làm ơn đâu há dễ trông người trả ơn”. Hai là chịu ơn thì phải nhớ trả ơn. Đó cũng là lối sống có tính truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam ta. Ở thời nào cũng vậy nếu đặt trong hoàn cảnh là người được nhận thì hãy hành động và trả ơn thật đúng đắn, phát huy đúng tinh thần của người Việt Nam.

Hoàng Huyền - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %