• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cảm nhận về người phụ nữ Việt Nam của một số bạn trẻ hiện nay

 Nguoidepvn- Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy - luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ở bất kỳ vị trí nào, phụ nữ Việt Nam cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình.

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam "Kiên trung - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang" đã đi vào lịch sử, đó chính là những tấm gương cho chúng ta học tập. Âu Hải Yến thí sinh Top 40 của Miss Photogenic 2017 có chia sẻ rằng:

 "Việt Nam ta đã trải qua hàng ngàn năm đấu tranh chống thực dân xâm lược, đưa đất nước thống nhất và phát triển được như ngày hôm nay, Người phụ  nữ Việt Nam đã chứng minh lòng yêu nước nồng nàn của mình bằng sức mạnh, ý chí chiến đấu kiên cường bất khuất, tài trí thông minh, lòng nhân từ và đức hi sinh cao cả. “Anh hùng- Bất khuất- Trung hậu- Đảm đang “ là bốn phẩm chất và cũng là tám chữ vàng mà Sinh thời Bác Hồ- vị lãnh tụ vĩ đại của chúng ta đã khen tặng người phụ nữ Việt Nam. Đấy là biểu tượng cho vẻ đẹp trường tồn cốt lõi của người phụ nữ và tinh hoa của dân tộc.

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam Kiên trung - Bất khuất

   Người Phụ nữ là những bông hoa tuyệt đẹp ,là những “khuôn vàng thước ngọc “mà tạo hóa đã ban cho. Vẻ đẹp của họ không chỉ bộc lộ qua nét đẹp hình thể ,mà còn thu hút bởi lòng độ lượng ,bao dung và đức hi sinh cao cả .Ngược dòng thời gian qua những ‘đêm trường thế kỉ” ,chúng ta không khỏi tự hào về hình ảnh” tay cà, tay súng ”của những” cô gái miền quê ra đi cứu nước ,mái tóc xanh xanh tuổi trăng tròn” .Người phụ nữ như ngọn lửa sáng ,cháy hết mình cho những chiến công hiển hách của dân tộc. Đó là phẩm chất  anh hùng-phẩm chất chokết tinh từ tinh thần yêu nước sẵn sàng cống hiến hi sinh thanh xuân ,tuổi trẻ vì tổ quốc ,vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Họ là hồn thiêng sông nước,là hương hoa của đất trời.

 Phụ nữ Việt Nam vừa anh hùng ,vừa bất khuất. Đó là những tình thế của con người khi đối diện với ”giàu sang không thay đổi ,nghèo khó không lung lay ,uy vũ không khuất phục” .Người phụ nữ được ví như những cây lau mềm mại ,nhưng không phải là những cây lau bình thường ,mà họ là những cây lau bằng thép .Xưa kia, trước sự tàn ác của kẻ thù ,đối diện với cái chết ,nhưng họ không hề nao núng mà vẫn hiên ngang, kiên cường, bất khuất.

 Trong cuộc sống vợ chồng những lúc “cơm không lành ,canh không ngọt “thì người phụ nữ luôn biết cư xử khôn khéo để yên vui nhà cửa .Đối với con cái thì tình mẫu tử thật thiêng liêng dành trọn những gì cho con cái. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vừa là người bà ,người mẹ ,người vợ, người chị dịu dàng ,tần tảo sớm hôm để lo cho gia đình ,dành hết tình yêu thương cho chồng cho con .Họ xứng đáng là những người phụ nữ Á Đông đầy đức hạnh, chân thực ,gần gũi.

 Khi nhắc đến tám chữ vàng, ắt hẳn rằng chúng ta sẽ phải nhắc đến chị Út Tịch-Người mẹ cầm súng -người phụ nữ Việt Nam trong thời kì kháng chiến chống Mĩ cứu nước mang nét đẹp trẻ trung, khỏe khoắn và dũng cảm đến lạ thường . Chị Út Tịch đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xứng đáng là cháu con của Bà Trưng, Bà Triệu, nêu tấm gương kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang, cho chị em phụ nữ và cho dân tộc Việt Nam hôm nay và mai sau.

Hình ảnh chị Út Tịch 

  Ngày nay ,khi đất nước hòa bình, dù chỉ được xem qua những đoạn phim tài liệu ngắn, không được chứng kiến tận mắt cảnh bom đạn và hình ảnh của những người chiến sĩ cầm súng chiến đấu trên chiến trường, nhưng Yến luôn luôn cảm thấy những sự hi sinh anh dũng ấy cực kì to lớn và thiêng liêng. Khi Chị Út đến với cách mạng, và những câu nói của chị: “ nó đánh mình, mình đánh nó…; còn cái lai quần cũng đánh…” lại càng làm Yến trân trọng hơn giá  trị của cuộc sống hiện tại, vô cùng biết ơn những thế hệ cha ông đã kiên cường bất khuất để mang lại cho thế hệ chúng em một tương lai tươi sáng như ngày hôm nay”.

 

Tác giả Âu Hải Yến 

Như vậy người phụ nữ Việt Nam Anh hùng - Kiên trung - Bất khuất - Đảm đang là vậy. Quá khứ vẻ vang song hiện tại và tương lai cũng đang đặt lên đôi vai người phụ nữ nhiều trọng trách đòi hỏi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp sức mình vào sự phát triểncủa đất nước.

Thủy Tiên - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %