• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Những hình ảnh lấy lòng triệu trái tim của cụ bà 97 tuổi

 

Nguoidepvn.vn - Tấm lưng còng, mặc chiếc áo nâu sờn cũ, đội nón lá giản dị cho gà ăn, phơi thóc giữa cái nắng hanh hao tháng 10, hình ảnh cụ bà 97 tuổi ở Thái Nguyên đã chạm đến trái tim của hàng nghìn cư dân mạng.

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau những khoảnh khắc giản dị rất đỗi đời thường của một cụ bà mặc chiếc áo nâu sờn cũ kỹ, đội nón lá và chăm đàn gà trong sân. Chia sẻ hình ảnh cụ bà này, nhiều cư dân mạng còn viết kèm dòng trạng thái mùi mẫn đầy xúc động. 'Nhìn những hình ảnh này khiến mình nhớ đến hình ảnh bà ngoại mình quá! Tiếc là ngoại mình đã mất cách đây được 6 năm' - Facebooker Minh Trần bày tỏ.

Qua tìm hiểu được biết, tác giả của những hình ảnh lấy lòng cộng đồng mạng này là nhiếp ảnh gia trẻ Đồng Văn Hùng – cháu ngoại của cụ Dương Thị Bằng (tên tường gọi là cụ Biện), 97 tuổi  - nhân vật chính trong những tấm hình. Anh Hùng cho biết, tình cờ trong lần về quê chơi với bà, nhìn thấy bà lom khom cho gà ăn, quanh quẩn bên vườn tược, bếp lửa nên anh chợt nảy ra ý định ghi lại những khoảnh khắc đời thường của bà.

Cộng đồng mạng dành nhiều tình cảm cho bộ ảnh cụ bà 97 tuổi đang cho gà ăn.

'Bà có biệt tài nuôi gà mát tay, mỗi lứa gà tầm hai mươi con được nuôi bằng gạo, ngô nên con nào nấy béo chắc, thịt thơm, ngon giòn. Nhiều lần con cháu khuyên bà nghỉ ngơi nhưng bà không chịu ngồi một chỗ. Nhiều lần trời nắng nóng tới bốn mươi độ, cụ chẳng ngần ngại đội nón, phơi thóc, phơi rơm ngoài sân nhà khiến con cháu xót lòng' - anh Hùng bày tỏ.

Tò mò về bí quyết giữ gìn sức khỏe của cụ bà 97 tuổi, chúng tôi được anh Hùng chia sẻ, nhiều thanh niên ngày nay còn 'thua xa' cụ vài phần về chế độ ăn, uống ngủ, nghỉ quy củ. 'Bà lúc nào cũng dậy từ lúc 5h sáng để tưới rau, cho gà ăn, tranh thủ dọn dẹp sân nhà và thăm bạn bè, hàng xóm.

Nhiều bạn trẻ hiện đại có thể chán ăn, bỏ bữa để chạy theo công việc. Riêng bà đều đặn ba bữa đều phải đảm bảo không bỏ bữa nào để giữ gìn sức khỏe' – anh Hùng tiết lộ.

Dưới đây là những hình ảnh cụ bà 97 tuổi  thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng:

Dù là những hình ảnh chụp vội nhưng có thể nói, bộ ảnh bà ngoại của anh Hùng đã chạm đến trái tim của đông đảo cộng đồng mạng.

Mỗi hoạt động dù là phơi rơm, phơi thóc, tách ngô, cụ bà 97 tuổi đều chăm chút làm bằng cả tấm lòng.

Mỗi hoạt động dù là phơi rơm, phơi thóc, tách ngô, cụ bà 97 tuổi đều chăm chút làm bằng cả tấm lòng.

Lan Tây - eva.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %