• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Dưới góc nhìn của Diệp Anh về tình yêu của vợ chồng A Phủ trong thế giới đương đại

 

Nguoidepvn.vn - Cao Diệp Anh sinh năm 1995 đến từ Tuyên Quang cô có gương mặt khả ái thu hút mọi ánh nhìn

 

Khi lọt vào Top 40 cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam Diệp Anh được BTC gửi đề thi với chủ đề: Nếu tình yêu của Mị và A Phủ trong tác phẩm “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài hiện hữu ở xã hội đương đại, bạn cảm nhận thế nào về tình yêu đó? và dưới đây là góc nhìn của người đẹp về tình yêu thiêng liêng đó: 

 

Cao Diệp Anh số báo danh 135 đến từ Tuyên Quang

 Diệp Anh chia sẻ: "Sau khi đọc tiểu thuyết "Vợ chồng A Phủ" của nhà văn Tô Hoài, thực sự chủ đề tình yêu không phải là thứ đọng lại sâu sắc trong tôi. Điều duy nhất tôi cảm nhận được sự liên kết giữa hai nhân vật Mỵ và A Phủ là tình thương, sự đồng cảm giữa những con người cùng cảnh ngộ. Cả Mỵ và A Phủ đều là nạn nhân trong nhà thống lý Pá Tra dưới thời kỳ cách mạng. Họ đều là những người vô sản, bị bóc lột sức lao động, xúc phạm về nhân phẩm, cùng cực không lối thoát. 
 
Trong thời điểm khi họ giải thoát cho nhau, khi Mỵ cởi trói cho A Phủ và theo A Phủ chạy trốn khỏi nhà thống lý Pá Tra, cũng là lúc hai hoàn cảnh tương đồng có cơ hội hòa nhập làm một, đưa mạch truyện lên cao trào theo một hướng khác. Nàng giải thoát cho ta, ta giải thoát cho nàng, chúng ta cùng giải thoát cho nhau khỏi ra khỏi sự thống khổ cùng cực này".
 
Như vậy, có thể nói, Mỵ và A Phủ là xuất phát từ tình thương, sự đồng cảm, từ ân nghĩa cứu giúp, rồi cùng nhau vượt qua gian nan trên đường chạy trốn mà dẫn đến tình yêu sâu sắc. Chỉ cần bằng ấy điều kiện thôi là tình yêu sâu đậm như vợ chồng A Phủ đã có thể hiện hữu dù là trong bất cứ xã hội nào.
 
 Sau khi tôi đọc đề bài này cho một người bạn, người bạn của tôi đã nói rằng :" Ồ, tôi nghĩ là tình yêu như của "Vợ chồng A Phủ" trong xã hội bây giờ là không thể có được đâu". Tôi nghĩ phải chăng cô ấy đã đánh giá quá hoàn hảo về mặt tích cực của xã hội đương đại, hay thậm chí là... cô ấy còn chưa đọc "Vợ chồng A phủ"?!
 
 
 
 Đối với xã hội chúng ta đang sống hiện nay, nhìn chung đã đầy đủ và tốt đẹp hơn rất rất nhiều so với thời kỳ cách mạng mà Mỵ và A Phủ đã từng sống. Tuy nhiên, không phải ai ai cũng đều có cuộc đời êm đềm, hạnh phúc. Tình yêu bắt nguồn từ sự thương cảm từ những người có cùng cảnh ngộ là điều vẫn thường xảy ra. Vậy nên, nếu tình yêu của Mị và A Phủ trong tác phẩm “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài hiện hữu ở xã hội đương đại, tôi cảm thấy đó là điều rất đỗi bình thường. 
 
 
Diệp Anh sinh năm 1995 tác giả đoạn viết "Tình yêu thiêng liêng của vợ chồng A Phủ"
 
Có chăng, cái chúng ta cần khai thác và đề cao đó là: Tình yêu thoát vật chất. Mỵ và A Phủ cùng sống và làm việc dưới nhà quan thống lý. Họ dắt nhau bỏ trốn khỏi "kho thóc đầy' đó, cùng nhau gia nhập du kích. Đối với họ, thà thiếu thốn vật chất mà tự do còn hơn ngồi trên đống thóc trong tù ngục. Đây không phải là điều mà bất cứ ai trong xã hội đương đại xám màu vật chất như bây giờ cũng có thể lựa chọn.
 

Nếu bạn yêu thích bài viết của  Cao Diệp Anh hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn và trang thuonghieu24h.com.vn click vào chuyên mục “Người Đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau: 

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 1 Điểm 

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là Điểm 

Hoặc có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 135 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 135 là Số báo danh của Thí sinh) 

Chi tiết điều lệ cuộc thi xem tại đây: 

Lan Tây - Người đẹp VN

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %