• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Trở về tuổi thơ với BST của NTK Tạ Linh Nhân

Nguoidepvn.vn - Vừa qua, tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (Thành phố Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức khai mạc “Ngày hội Áo Dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020”. Đây là hoạt động nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc nói chung và bản sắc văn hóa Huế nói riêng. Bước đầu triển khai các Đề án “Huế – Kinh đô Áo dài Việt Nam”, “Huế – Kinh đô Ẩm thực Việt Nam”.

Lễ khai mạc Ngày hội Áo Dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020

Ngoài trình diễn Áo Dài, hoạt động này còn có sự tham gia các nghệ nhân, nhà thiết kế, nhà may Áo Dài xứ Huế… như: tổ chức không gian trưng bày Áo Dài truyền thống, giới thiệu các bộ sưu tập Áo Dài truyền thống; tổ chức không gian trưng bày các gian hàng, thao diễn nghề may thêu, trang trí Áo Dài của các nghệ nhân, nhà thiết kế tại tòa nhà Phương Nam (15 Lê Lợi, Thành phố Huế); tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Áo Dài truyền thống trong đời sống đương đại” với nội dung về kinh nghiệm lan tỏa Áo Dài ngũ thân…

NTK Tạ Linh Nhân cùng các người mẫu nhí trong BST “Sắc Màu Tuổi Thơ”

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh: Ngày hội là dịp để bảo tồn, gìn giữ và phát huy vị trí, vai trò Áo Dài truyền thống Huế, Ẩm thực Huế trong đời sống văn hóa Huế. Đồng thời tôn vinh những nghệ nhân may, nhà thiết kế, nghệ nhân ẩm thực đang ngày đêm gìn giữ và phát huy các giá trị di sản.

Xuất hiện tại đêm khai mạc là các nhà thiết kế Áo Dài đình đám tại Huế cũng như TP HCM như: Việt Hùng, Ngô Nhật Huy, Tạ Linh Nhân, Trần Thiện Khánh, Viết Bảo,… Với bộ sưu tập Áo Dài dành cho thiếu nhi mang tên “Sắc Màu Tuổi Thơ” của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân thương hiệu Dorii đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

NTK Tạ Linh Nhân cùng Quán quân Đại sứ Áo Dài nhí Dorii 2020 Nguyễn Suri, Quán quân Siêu mẫu Áo Dài nhí Dorii 2019 Tô Hồng Yến Oanh và Á quân 1 Đại sứ Áo Dài nhí Dorii 2020 Huỳnh Tiểu My chào khán giả khi kết thúc phần trình diễn BST

Chia sẻ về cảm hứng sáng tạo bộ sưu tập, “Phù thủy góp phần nâng tầm Áo Dài Việt” – NTK Tạ Linh Nhân cho biết: “Lấy ý tưởng từ những bức tranh vẽ của thiếu nhi để hình thành nên bộ sưu tập. Điểm nổi bật của bộ sưu tập được trình diễn tại “Ngày hội Áo Dài Huế” lần này chính là những họa tiết hoa văn mang màu sắc tươi mới, lạ mắt gây ấn tượng. Thể hiện trên mỗi tà Áo Dài là các câu chuyện, những thế giới mới lạ từ chính những suy nghĩ, những cái nhìn hồn nhiên của các “họa sĩ nhí”. Bên cạnh đó với cảm hứng từ tình yêu Áo Dài bất tận tôi đã khéo léo thổi hồn vào “Sắc Màu Tuổi Thơ” nhằm tạo ra hơi thở riêng của thương hiệu Áo Dài Dorii. Sự kết hợp mềm mại của chất liệu lụa cao cấp với các hoạ tiết hoa văn mang tràn nhựa sống cùng kiểu dáng Áo Dài truyền thống,sẽ mang lại một sức hút khó cưỡng đối với các bé thiếu nhi. Bộ sưu tập “Sắc Màu Tuổi Thơ” mang đậm tính thẩm mĩ, tinh tế với những chiếc áo đề cao yếu tố truyền thống nhưng vẫn không làm mất đi tính ứng dụng cùng vẻ năng động vốn có của lứa tuổi thiếu nhi”.

Quán quân Đại sứ Áo Dài nhí Dorii 2020 Nguyễn Suri

NTK Tạ Linh Nhân còn cho biết: “Việc tổ chức Ngày hội Áo Dài Huế là động thái cụ thể trong tiến trình xây dựng hồ sơ công nhận Áo Dài Huế là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đệ trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới. Thông qua Ngày hội Áo Dài để khẳng định Huế là cái nôi, nơi khởi nguồn của Áo Dài Việt Nam, nơi còn lưu giữ những giá trị tinh túy của dân tộc, góp phần xây dựng thành công thương hiệu Huế – Kinh đô Áo Dài Việt Nam”.

Quán quân Siêu mẫu áo Dài nhí Dorii 2019 Tô Hồng Yến Oanh

 NTK Tạ Linh Nhân trong “vòng vây” của người hâm mộ tại đêm diễn

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Thu Bình - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %