• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thí sinh Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 nói về đại dịch Covid 19

Nguoidepvn.vn - Phạm Thị Uyên sinh ngày 13/1/2001, tới từ Thái Bình, mang SBD 004, vừa lọt vào vòng Sơ tuyển cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020.

 Phạm Thị Uyên SBD 004 tới từ Thái Bình

Phạm Thị Uyên hiện đang là sinh viên Trường FPT Polytechnic, Hà Nội. Cô gái sở hữu số đo hình thể cân đối 82-58-85 (cm), cân nặng 45kg, cao 1m63.

Tiết lộ với Nguoidepvn, cô cho biết, ngoài thời gian dành cho học tập, cô có niềm đam mê với các bộ môn nghệ thuật như hát, múa, đàn, vẽ, dancer, thuyết trình, diễn kịch, đặc biệt là võ thuật.

Cô gái có cảm nhận sâu sắc về các sự kiện của xã hội, đặc biệt là đại dịch Covid 19

Cũng như bao cô gái thuộc thế hệ hiện đại, cô thích đi du lịch, và yêu thú cưng và luôn tập thể dục để nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Là một sinh viên trường Công nghệ, Phạm Thị Uyên lại có suy nghĩ sâu sắc về các vấn đề của xã hội. Trước đại dịch Covid 19, cô chia sẻ

ĐẠI DỊCH CORONA - SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT DÂN TỘC

Tôi là người Việt nam. Tôi yêu Việt Nam! Các bạn phần đông đang đọc bài viết này của tôi chắc hẳn cũng là người Việt, các bạn có yêu đất nước hình chữ S này không? Nếu có, hãy đọc hết bài này nhé!

Chiến tranh đã không còn nhưng hiện tại một đại dịch đang hoành hành trên thế giới nói chung và chính đất nước của chúng ta nói riêng, nó khủng khiếp và nguy hiểm không khác gì bom đạn của chiến tranh. Các bạn biết không? Nó không chỉ là một virut bệnh dịch, mà nó chính là một "con quỷ" có sức tàn phá thế giới con người. Nó khiến cho những người mắc bệnh trở thành nạn nhân của sự đau đớn, nó tàn phá lá phổi của con người không khác gì "bãi chiến trường" khiến họ đau đến nghẹn thở, hơn hết nó có sức lây lan và hủy diệt một con người rất nhanh và cuối cùng là cái chết nếu như không kịp thời chưa trị. Thật đáng sợ đúng không?

Đến đây tôi muốn nói cho các bạn biết về điều mà tôi đã cảm nhận và quan sát được trong mấy tháng dịch bệnh "tác oai tác quái". Tôi thấy những bác sĩ và y tá nơi có người bệnh và vùng có dịch bệnh, kể cả chỗ cách ly. Tôi thấy họ mệt mỏi, tôi thấy họ đã khóc nhưng không phải mệt vì làm quá sức, cũng không phải khóc vì suốt ngày phải mặc đồ bảo hộ. Họ đang lo lắng cho những người bị bệnh, họ đang tận tâm chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất có thể và họ đang cố gắng làm hết sức mình. Thử hỏi ai có đủ gan dạ và dũng khí để ngày đêm tiếp xúc với người mắc căn bệnh mà cả thế giới đang sợ như họ không? Điều tôi thấy không còn là các bác sĩ y tá nữa, tôi như thể thấy những người cha người mẹ đang tận tụy chăm sóc những đứa con ruột của mình.

Bạn có từng thấy các anh bộ đội chưa? Bạn có thấy họ đã và đang làm gì cho đất nước chúng ta chưa? "Bộ đội cụ Hồ" nói ra quả không sai một ly nào. Khi bom đạn rơi, họ đứng lên chống đỡ, khi thái bình họ rèn luyện, và lúc này đây khi bệnh dịch hoành hành họ lại là những con người cống hiến thầm lặng mà chẳng đòi hỏi một chút công lao. Các anh quả thực rất tuyệt vời. Các anh sẵn sàng nhường doanh trại làm khu cách ly dịch bệnh, những người hùng trong thời bình ấy lại chẳng quản ngày hay đêm tận tụy cống hiến hết mình vì đất nước. Nhìn các anh vất vả chuyển những đồ đạc cho người bị cách ly mà xem, nhìn cái cách các anh vui mừng khi được ăn bữa cơm mà xem, nhìn cái chỗ mà các anh ngủ mà xem, trong khi chúng ta ngủ thì các anh lại thức. Với tôi thì các anh cao cả, thật sự cao cả. Có những người còn ngất đi vì quá mệt, có những bữa cơm chỉ toàn mì tôm với rau nhưng tôi vẫn thấy nụ cười đè lên những giọt mồ hôi ấy, không một lời than khổ chỉ vui vẻ và thầm lặng hy sinh. Thật đáng tự hào về bộ đội Việt Nam.

Rồi tôi thấy những anh công an túc trực cả ngày lẫn đêm ở khu vực bị cách ly. Cái màu xanh lá ấy chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng đâu nhưng con người Việt Nam ơi! Bạn có cảm nhận được không? Tôi thì tôi tự hào lắm! Một phút bình yên của nhân dân cũng là niềm vui to lớn của các anh rồi. Nhìn các anh tranh thủ ít thời gian ngủ trưa lấy tay làm gối ghế làm giường mà tôi thật xúc động không thể tả.

Các bạn có thấy các vị lãnh đạo của Việt Nam không? Lúc nào cũng ăn ngủ không yên chỉ lo lắng cho đất nước dịch bệnh. Liên tục đưa ra những lời khuyên cho cả nước, họ chính là những người làm việc cao cả đưa ra những giải pháp và ý tưởng chống chọi với đại dịch toàn cầu này. Chúng ta hãy tự hào vì có những cán bộ chức trách và lòng thương dân như thế.

Bạn biết không? Tôi thấy mình thật may mắn khi là con người Việt Nam. Còn bạn?

Tôi tự hào về quê hương này, đất nước này. Trong cái khổ của đất nước  những con người ấy  luôn sẵn sàng hy sinh đi cả bản thân mình, nơi mà không ai muốn đến thì họ lại dám đến mà đương đầu, vậy mà những gì bình yên mà chúng ta đang hưởng họ lại không được hưởng. Có bạn sẽ nói đó là trách nhiệm, là nghĩa vụ, là điều hiển nhiên mà đôi vai họ phải gánh. Vậy tôi xin thưa rằng: KHÔNG. Tất cả họ đều có thể lựa chọn, nhưng điều họ đã chọn là bảo vệ sự an toàn cho các bạn đổi lấy phần khó khăn về mình. Không ai có nghĩa vụ phải chịu khổ vì ai cả nhưng những người hùng ấy lại chấp nhận vì đất nước mà quên đi bản thân.

Các bạn có thấy không? Việt Nam đang là một trong số các nước ít người mắc bệnh nhất. Đọc hết bài này chắc các bạn hiểu được lí do rồi chứ? Chúng ta hãy cảm ơn những chiến binh kiên cường của đất nước ấy. Bạn hãy dành một lòng yêu thương và đồng cảm với họ và với tất cả người Việt Nam. Xưa nay truyền thống dân tộc ta luôn là ĐOÀN KẾT - QUYẾT THẮNG, ròng rã bao nhiêu năm chiến tranh chúng ta còn chiến thắng được các nước hùng mạnh trên thế giới, tôi không tin là lần dịch bệnh này chúng ta không vượt qua. Dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn là ai, bạn đang làm gì chỉ cần bạn nhớ bạn là người Việt Nam, sống dưới sự che chở của lá cờ đỏ sao vàng kia thì bạn hãy chung tay cùng đất nước vượt qua đại dịch này nhé! Bạn hãy nghĩ một chút khuyên góp của bạn cũng có thể trợ giúp được phần nào cho nước nhà, một hành động tự giác cách ly hoặc tuân thủ cách ly, khai báo y tế cũng phần nào bớt đi nôi lo cho cộng đồng. Tôi tin rằng Việt Nam chúng ta sẽ sớm kết thúc đại dịch khủng khiếp này. Cuộc sống sẽ trở về bình thường, học sinh sẽ được đi học trở lại và những người mắc bệnh sẽ được xuất viện. Tất cả phụ thuộc vào bạn, vào những công dân Việt Nam. Cố lên Việt Nam! ĐOÀN KẾT, ĐẠI ĐOÀN KẾT!”.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Phạm Thị Uyên hãy truy cập vào Chuyên trang NGƯỜI ĐẸP VIỆT NAM www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 004 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 004 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

TB – Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %