• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hà Nội trong tim Phạm Thị Huyền

 Nguoidepvn- Không có gì là hoàn hảo, Hà Nội cũng vậy. Những góc nhìn của người đẹp Phạm Thị Huyền chỉ là một phần rất nhỏ của Hà Nội hào hoa, thanh bình và hiếu khách.

Người đẹp Phạm Thị Huyền sinh năm 1997.

Hà Nội đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ, qua bài cảm nhận của Phạm Thị Huyền, chúng ta có thể thấy rõ sự giao thoa thú vị của những cái mới và cái cũ, thô sơ và hiện đại, những vẻ đẹp Á, Âu cùng hòa trộn. Người đẹp Phạm Thị Huyền có viết:    “  Có lẽ tôi đã quen với cuộc sống nhộn nhịp, phố đèn rực rỡ nơi thủ đô này, một cuộc sống khác hoàn toàn với cảnh bình yên nơi quê nhà của tôi. Một thành phố hiện đại mà cổ kính, Hà Nội không chỉ phát triển về kinh tế chính trị với những tòa cao ốc những khu đô thị hiện đại mà nhắc tới Hà thành là phải nhắc tới các di tích lịch sử lâu đời. Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến luôn cuốn hút du khách bởi nét cổ kính, yên bình lạ kỳ. Đến với Hà Nội du khách sẽ bị cuốn hút bởi những di tích lịch sử độc đáo mang nhiều giá trị nhân văn và ý nghĩa sâu sắc như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, tháp Rùa Hồ Gươm… 

Không chỉ cảnh đẹp mà con người Tràng An cũng rất đẹp, họ đẹp ở nếp sống thuần hậu, khiêm nhường và thanh lịch. Không phải bỗng dưng mà tiếng nói Hà Nội được xem là chuẩn, mẫu mực cho cả nước. Người Hà Nội có giọng nói chuẩn xác, phát âm đúng, từ ngữ âm điệu trong lời nói của người Hà Nội chính là tiếng phổ thông mà người dân các tỉnh thành trong cả nước lấy đó làm chuẩn mực.Trong giao tiếp người Hà Nội luôn niềm nở hiếu khách,ăn nói nhẹ nhàng, nhã nhặn.

Đối với ẩm thực , người Hà Nội đã làm ra biết bao món ăn ngon và trở thành đặc sản chốn Thượng Kinh như: phở, bún thang, cốm, nem, chả cá… . Người phụ nữ Hà Nội xưa rất coi trọng việc bếp núc, mâm cơm ngày lễ tết hay mâm cơm đãi khách được làm rất chu đáo và lịch sự. Trong mâm cơm bao giờ cũng có rất nhiều món, các món ăn được bày trí tỉ mỉ,đẹp mắt và rất hấp dẫn. Mỗi món ăn cho một khẩu vị riêng. Món ăn của người Việt Nam bao giờ cũng có đầy đủ mùi, vị và màu sắc rất đặc trưng. Khi ăn người Hà Nội luôn giữ nề nếp “ ăn trông nồi, ngồi trông hướng”và luôn luôn giữ ý tứ khi có người lớn tuổi hoặc khách khứa.

 Hà Nội đã để lại trong tôi hình ảnh đẹp như thế đó, nơi đây có thể nói là quê hương thứ 2 của tôi rồi, lưu giữ bao nhiêu kỷ niệm đẹp, cuộc sống nơi đây đã quen thật không muốn dời đi.

 

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Phạm Thị Huyền  hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn  click vào chuyên mục “Gương mặt triển vọng tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 053 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, SBD 053 là Số báo danh của Thí sinh)

Thể lệ cuộc thi “ Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2017”

Theo Phạm Thị Huyền - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %