• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thế nào được gọi là người khôn ngoan?

 Nguoidep.vn Trong cuộc sống sự thành công luôn được bắt nguồn từ nhiều yếu tố: sự nỗ lực từ chính bản thân, sống luôn có kế hoạch rõ ràng, sống lập trường kiên quyết hay yếu tố may mắn tạo nên.

Vi Thị Nhung mang SBD 050

Vi Thị Nhung mang sbd 050 đến từ Nghệ An là 1 trong những thí sinh tiềm năng được lọt vào top 35 vòng bán kết cuộc thi Miss photogenic VietNam năm 2019. Khi được hỏi về câu nói: “ Người khôn ngoan là kẻ mà cái gì cũng thấy mới lạ”, Nhung chia sẻ rằng:

Chúng ta thường nghe câu nói “Nói chuyện là một nghệ thuật”, vâng! người khôn ngoan họ luôn sẵn sàng nghe những câu chuyện mặc dù họ đã nghe rồi nhưng vẫn luôn tỏ ra hứng thú với đối phương đang nói, luôn tạo cảm giác “tò mò”. Thật ra biết cách lắng nghe cũng là một nghệ thuật, một trí tuệ tuyệt vời! người khôn ngoan luôn cho bản thân mình không phải thấp hèn nhưng không đặt cái bề tôi quá cao, luôn trong tư tưởng “cái mới mẻ là cái tôi đang lắng nghe” không bao giờ tự nhận bản thân mình đủ kiến thức, hiểu hết mọi vấn đề xã hội và xem rằng đó là điều mình đã biết . Người xưa có câu:

    “ Vẽ rồng vẽ hổ khó vẽ xương

       biết người biết mặt khó biết lòng ”

bởi chúng ta không thể nào biết được ý định thực sự của người khác chỉ qua lời nói hay hành động của họ, những người xung quanh có thể nói bất kỳ điều gì tùy ý, nhưng quyền chủ động lắng nghe hay không lại nằm trong tay của chúng ta! Cho dù là kẻ tiểu nhân có thâm hiểm và xảo quyệt thế nào, nhưng nếu chúng ta biết lắng nghe và chọn lọc thì những âm mưu đó cũng khó có thể thành công, đó cũng là một cách mà kẻ khôn ngoan vốn có trong cách ứng xử của họ.

Vẻ đẹp dịu dàng của Nhung khi mặc bộ áo dài màu đỏ chụp ảnh

Vậy thế nào gọi là người khôn ngoan? Người xưa đã dạy “học ăn học nói, học gói học mở” cử chỉ lời nói, hành vi có thể cho thấy họ là một con người như thế nào, “Người khôn ngoan là kẻ cái gì cũng thấy mới lạ”, ở đây ta ngẫm lại những người khôn ngoan họ là người luôn đặt câu hỏi: vì sao lại thế này? Tại sao lại thế kia? Họ luôn ham học hỏi và cảm thấy những điều mà bản thân biết chỉ là hạt cát giữa đại dương, những điều mà bản thân chưa biết còn vô vàn biển dạt và cần khám phá. Họ luôn ham học hỏi, họ biết vận động đầu óc của mình và suy nghĩ mọi khía cạnh của vấn đề. Người khôn ngoan là người ăn nói có chừng mực, mỗi lời nói đều thể hiện là người có đạo đức, khi gặp một vấn đề luôn biết cách khôn khéo xử lý và không bao giờ tỏ ra “cái tôi cá nhân là số một”.

Cụ thể như một người đã được nhân loại biết đến đó là Aristotle, một trong ba trụ cột của triết học Hy Lạp. Ông là một con người phải nói rằng rất sáng suốt và khôn ngoan. Aristotle cảm thấy rất thú vị khi quan sát phương pháp làm việc của các thợ thủ công xung quanh ông ấy, và ông cảm thấy ấn tượng với phương pháp họ ứng biến, những giải pháp mới lạ cho những trở ngại mới lạ, có những lần Aristotle quan sát những người thợ đá làm việc tại đảo Lebos họ cần đo chu vi cột tròn, sẽ thật khó khăn để đo những cột tròn bằng thước kẻ. Vậy họ sẽ làm gì? Họ tạo ra giải pháp mới cho vấn đề. Họ tạo ra thước đo có thể bẻ cong được, và Aristotle nói rằng họ có thể nhận ra: đôi khi thiết kế các cột tròn bạn cần phải bóp méo luật lệ có nghĩa là điều mà bạn thấy luôn là một hiện tượng mới lạ và tương tự trong sự khôn ngoan giao tiếp là chúng ta cần uốn cong luật lệ đó.

 Hay nhìn về góc độ ở Việt Nam chúng ta với một nhà lãnh đạo đất nước thì câu nói “Người khôn ngoan là kẻ mà cái gì cũng thấy mới lạ” tôi nghĩ rất cần thiết và nó có một ý nghĩa sâu sắc. Thời gian vừa qua, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đã ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ nền kinh tế. Nhờ sự dẫn dắt tài tình, nhiệt huyết và sáng suốt của những người đứng đầu nên đã đưa nền kinh tế của Việt Nam thoát khỏi cuộc khủng hoảng và điều đó được xem là một sự thành công lớn của những nhà lãnh đạo. Tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Phương Thảo tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet Air, được ghi vào danh sách top 50 nhà lãnh đạo tiêu biểu toàn cầu,…

Thân hình nóng bỏng của cô nàng 2x

Với bản thân tôi, là thế hệ trẻ chủ nhân tương lai của đất nước, tôi luôn cố gắng trau dồi bản thân không những kiến thức xã hội và trong sách vở mà còn trau dồi cả tâm hồn và nhân cách, biết nuôi dưỡng ước mơ của mình, sống có khát vọng và hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống để xứng đáng là “thế hệ trẻ” đứa con mà ba mẹ luôn tự hào. “Người khôn ngoan là kẻ mà cái gì cũng thấy mới lạ” câu nói này luôn tâm đắc và tiềm ẩn trong suy nghĩ của tôi, luôn tạo cho tôi sự khám phá tìm tòi và hướng tôi đến sự  “chân-thiện-mĩ”. Cuộc sống không ai hoàn hảo cả, mà nó đòi hỏi mỗi chúng ta phải không ngừng nỗ lực và phấn đấu. Hãy nhìn cuộc sống sâu sắc hơn, hãy yêu thương mọi người xung quanh bạn, hãy luôn tạo thói quen tốt hằng ngày, vì đó là điều mà kẻ khôn ngoan nên thực hiện.

Mối quan hệ của con người cũng giống như một cái cây, không chăm sóc, không quan tâm tự khắc sẽ lụy tàn. Vì vậy trong cuộc sống chúng ta nên biết chia sẻ, biết lắng nghe, biết thấu cảm với những con người kém may mắn “Hãy cho đi rồi sẽ nhận lại được nhiều hơn” thì tôi tin rằng cuộc sống của bạn luôn tràn ngập hạnh phúc và thành công sẽ luôn theo bạn.

Hãy luôn cố gắng và thể hiện năng lực của chính mình vì cơ hội chỉ đến với chúng ta một lần mà thôi, hãy luôn lắng nghe rồi sẽ thấu hiểu điều bạn cần, vì “Người khôn ngoan là kẻ mà cái gì cũng thấy mới lạ” là ở chỗ đó.

Hãy bình chọn cho Vi Thị Nhung SBD 050 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 050 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 050 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Như Thư - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %