• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hành trình cuộc sống - Tìm hiểu để làm vơi bớt nỗi sợ hãi

Nguoidepvn.vn - Thế giới của chúng ta muôn hình vạn trạng, có biết bao điều để tìm hiểu, khám phá mỗi ngày. Bởi thế, chúng ta hãy thoát ra khỏi “vỏ bọc sợ hãi” của chính mình để mạnh dạn đi tìm những điều hay trong cuộc sống. Để thay đổi, vượt qua giới hạn của bản thân. Khi ấy, bạn sẽ thấy mình dũng cảm đến nhường nào.

Người đẹp Nguyễn Bảo Ngọc sbd 059 đến từ Khánh Hòa là một trong số 35 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019. Sau khi được hỏi về câu nói của Marie Curie: "Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu. Đây chính là lúc chúng ta cần phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống để làm vơi bớt mọi nỗi sợ hãi”, Bảo Ngọc bộc bạch suy nghĩ của mình rằng:

Cuộc sống vốn muôn màu, muôn vẻ và không như người ta nghĩ. Bởi thế Marie Curie đã từng nói: “Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu. Đây chính là lúc chúng ta cần phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống để làm vơi bớt mọi nỗi sợ hãi.”

Thật vậy “Bạn sẽ trở thành người thiệt thòi nếu không biết cách tận hưởng cuộc sống. Cuộc sống của bạn đâu chỉ có công việc mà còn những thú vui khác bên ngoài tòa nhà cao tầng. Khi ra khỏi văn phòng, hãy theo đuổi những thứ bạn yêu thích và đam mê. Hãy nhớ rằng, khi bạn yêu cuộc sống, bạn cũng sẽ yêu bản thân mình. Sự tự tin được nuôi dưỡng bằng tình yêu, niềm tin vào cuộc sống vì vậy tận hưởng cũng là một cách tôi luyện sự tự tin” Carmen chia sẻ.

Bảo Ngọc mang vẻ đẹp nhẹ nhàng mà cuốn hút

Con người với tư cách là một cái tôi cá thể luôn có những nỗi sợ hãi riêng khi đối diện với cuộc sống muôn màu . Khi con người còn hơi thở, chặng đường được đo theo thời gian, ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác và rồi năm này qua năm khác... Chẳng ai nhìn trước được ngày mai sẽ ra sao, nhưng lại nhìn về hôm qua với muôn vàn tiếc nuối. Vẫn biết thời gian là thứ không thể lấy lại nhưng con người sống lại luôn trì hoãn việc của bản thân. Có người luôn hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc sống của mình. Nhưng lại có những người thấy cuộc sống của mình thật khó khăn, vất vả. Cuộc sống vốn là như vậy, có lúc thăng lúc trầm, có người nghèo, người giàu, có người hạnh phúc, có người không. Có người hiểu lẽ sống nhưng có những kẻ không làm được điều đó. Trên trái đất không biết có bao nhiêu người nhưng mỗi con người lại mang một tính cách khác nhau, hình dáng khác nhau, khuôn mặt khác nhau và mỗi người đều tự tạo nên cho mình con đường đi khác nhau... Để rồi khi nhìn lại có những chặng đường bằng phẳng, có những con đường gập ghềnh vẫn là cuộc sống do ta lựa chọn - đó là cuộc sống.

Khuôn mặt với những đường nét hài hòa của Bảo Ngọc làm ai ngắm nhìn cũng phải xao xuyến

Sống là không chờ đợi, thế nên, thời điểm để chúng ta khám phá, hiểu hơn về cuộc sống là ngay từ lúc này, không phải ngày mai, ngày kia, hay một ngày nào khác. Nếu càng kéo dài ta chỉ làm cho ta quen với nỗi sợ, không vượt lên được chính bản thân mình. Chúng ta không cho phép bản thân nhìn mãi vào quá khứ, đắm chìm trong hiện tại, mà luôn nuôi giấc mộng về tương lai tươi sáng để mong được tận hưởng đủ đầy, không bỏ qua bất cứ điều gì để không hối tiếc. Bởi thời gian là tuyến tính. Có nghĩa thời gian là dòng chảy mà mọi thứ trôi qua đều mất đi vĩnh viễn. Tuổi trẻ, niềm tin, hạnh phúc,… Và những điều trân quý nhất trong cuộc đời. Bởi vì xã hội càng hiện đại, con người càng phải chạy đua với thời gian, với khoa học kĩ thuật để đáp ứng nhu cầu và phù hợp với nhịp sống "công nghiệp hóa hiện đại hóa" ngày nay. Không chỉ bây giờ mới xuất hiện ý tưởng này, mà trước đây nhà thơ Xuân Diệu cũng đã giục giã mọi người bằng lẽ sống gấp: 

"Nhanh với chứ, vội vàng lên với chứ".

(Trích Giục giã - Xuân Diệu).

hay:

"Mau đi thôi mùa chưa ngả chiều hôm".

(Trích Vội vàng - Xuân Diệu).

Cô nàng hóa thân thành cô gái dân tộc xinh đẹp

Cuộc sống chính là mảnh đất màu mỡ để mỗi ngày chúng ta khám phá và tìm hiểu. Một chuỗi màu sắc với đầy đủ các cung bậc cảm xúc khác nhau. Sự thiếu hiểu biết khiến bạn sợ thay đổi, sợ những điều mình chưa biết, sợ những điều mới và những điều khác biệt. Tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống giúp bạn thu thập được nhiều thông tin, nâng cao khả năng, trình độ, sự tự tin, sự dũng cảm để xử lý với bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống.

Với tôi, tìm hiểu về cuộc sống, khám phá và trải nghiệm giúp ta thấu hiểu được bản thân mình hơn. Mạnh mẽ bước qua nỗi sợ hãi và hiểu về cuộc sống xung quanh, đặc biệt chính là bước ra khỏi vùng an toàn và phát triển bản thân.

Nụ cười tươi tắn, căng tràn nhựa sống của người đẹp Khánh Hòa

Để có thể hiểu được cuộc sống, ta cần bước qua nỗi sợ, bằng cách dũng cảm đối mặt với cuộc sống. Có đôi lúc áp lực trong cuộc sống khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Tuy nhiên, chúng ta không cho phép mình gục ngã mà phải mạnh mẽ đứng lên. Con đường chúng ta đi vốn không bao giờ bằng phẳng như ta nghĩ. Càng nhiều khó khăn, thử thách, chúng ta lại càng có nhiều cơ hội để thấy được những khiếm khuyết của bản thân mà sửa chữa và trưởng thành. Dùng nụ cười để chiến thắng tất cả, biến những trở ngại, những đau khổ thành nỗ lực để vững tin vào nghị lực của chính mình cho cuộc sống, hạnh phúc và tương lai của bạn. Bạn cần phải trân trọng và sống trọn từng giây, từng phút cho cuộc đời mình.

Thí sinh Nguyễn Bảo Ngọc SBD 059

Hãy bình chọn cho Nguyễn Bảo Ngọc SBD 059 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 059 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 059 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/ BT Minh Hạnh - Nguoidep.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %