• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tuổi trẻ trước những cơ hội mới

Nguoidepvn.vn - Khi cơ hội đến với mình quá nhiều mà bản thân mình không biết nắm lấy, để cơ hội đó tới tay người khác, đó cũng là lúc bạn đang thất bại, bạn nhường thành công của mình cho người khác.

Phạm Thị Ngọc Điệp sinh năm 1999 mang SBD 051

Cô gái tuổi đôi mươi tới từ Kiên Giang - Phạm Thị Ngọc Điệp mang SBD 051, sở hữu chiều cao 1m65, nặng 53kg, số đo ba vòng 85-60-88 đã may mắn lọt vào Top 35 Vòng Bán kết Cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019.

Tại vòng Bán kết, khi được hỏi về câu nói: "Chỉ nắm lấy cơ hội rồi ta mới biết, đó có phải là cơ hội của ta hay của người khác" - Khuyết danh", Ngọc Diệp đã đưa ra một quan điểm rất rõ ràng:

"Trong cuộc sống, thành công đến với mỗi người ngoài tài năng, sự cố gắng và nỗ lực thì một trong những yếu tố cũng không kém phần quan trọng là cơ hội. Cơ hội đôi khi chỉ đến với chúng ta một lần trong đời, nên nếu không biết nắm bắt cơ hội đồng nghĩa với việc chúng ta tự đánh mất chìa khóa dẫn đến cánh cửa thành công. Nghĩ đến điều này, tôi chợt nhớ đến một câu nói: "Chỉ nắm lấy cơ hội rồi ta mới biết, đó có phải là cơ hội của ta hay của người khác".

Ngọc Điệp sở hữu một gương mặt khả ái

Ở cuộc đời của mỗi con người, ai ai rồi cũng sẽ cho bản thân mình một cơ hội, nhưng quan trọng người đó có biết nắm bắt hay là không. Vì cơ hội chỉ có một, nó chỉ đến với mỗi chúng ta một lần, nếu chúng ta không chịu nắm lấy để nó vụt mất thì chúng ta sẽ mất hết cả tuổi thanh xuân để đi tìm nó thêm một lần nửa. Chúng ta không nên ngồi một chỗ mà chờ cơ hội đến, thay vào đó là chúng ta hãy tự bản thân mình đi tìm, phải tự biết nhảy ra mà vồ lấy cơ hội. Chẳng có ai tạo ra cơ hội cho chúng ta cả mà là tự chúng ta tạo ra cơ hội cho chính mình. Cuộc sống này sẽ không quá dài để bạn chững lại, suy nghĩ về sự may mắn trong khi biết bao nhiêu sự nhiệt huyết, sự đam mê của những người khác đang lan tỏa một cách không giới hạn. Họ sẵn sàng đương đầu với khó khăn để tạo ra cơ hội cho bản thân mình, họ không ngần ngại thất bại để rồi có được sự thành công. Họ vươn mình với những khao khát tìm kiếm cơ hội mới trong một tuổi trẻ đầy sôi động. Và với nguồn năng lượng không bap giờ cạn đấy họ đã vẽ ra những cơ hội cho chính mình, làm cho khoảnh khắc sống của tuổi trẻ lại thêm phần sâu sắc, ý nghĩa hơn. Hãy ghi nhớ rằng, cơ hội sẽ do chính bạn tạo ra và tuổi trẻ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn tạo ra nó. Khi biết tạo ra cơ hội cho chính mình và biết nắm bắt cơ hội đó là bạn đang thử sức mình tôi luyện cho mình chở nên nghị lực hơn một yếu tố không thể thiếu của mỗi người thành công. Hãy tự nhủ rằng, cơ hội do chính bạn tạo ra và bạn phải thực sự nỗ lực để chinh phục nó, bạn giỏi đến đâu, nhưng bạn không biết tìm kiếm cơ hội có nghề nghiệp thì bạn mãi thất nghiệp mà thôi, luôn luôn có những cơ hội phù hợp nhất với bạn thích hợp với khả năng giới hạn của bạn nên hãy cứ cho phép mình tạo ra cơ hội. Cơ hội tuyệt vời sẽ đến với bạn chỉ là bạn có đủ kiên trì nhẫn nại để tìm kiếm nó hay không. Khi bạn biết quý trọng tuổi trẻ hiểu được giá trị thật sự của nó, biết cách trân trọng nó thì bạn cũng sẽ biết yêu quý những cơ hội do chính mình tạo ra. Tuổi trẻ còn thì cơ hội còn và điều quan trọng nhất là bạn phải tích cực đi khai phá nó để rồi tận dụng nó theo cách riêng của bạn. Hãy là một người thông minh trong việc tạo lập và tìm kiếm cơ hội.

Ai cũng biết rằng tuổi trẻ là tuổi đẹp nhất, tuổi của những khát vọng thầm kín nhưng lại vô cùng mãnh liệt. Và nó cũng là một khoảng sống tuyệt vời, là thanh xuân vàng lý tưởng để bạn tạo ra cơ hội, nắm bắt cơ hội và hiện thực hóa nó. Tuổi trẻ là tuổi mộng mơ của người trẻ, của những con người với lối tư duy mở, luôn luôn đam mê và sáng tạo, có sự ham học hỏi nên nó sẽ là một mốc thời gian để bạn tạo ra cơ hội tốt nhất.

Và một thân hình khá chuẩn

Mỗi con người ai cũng có cơ hội, nhưng phải biết nắm bắt những cơ hội đến với mình bằng sức lao động và sự quyết tâm của mình để tạo ra tương lai cho bản thân. Tuổi trẻ là cái tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất và cũng là tuổi có nhiều cơ hội nhất, Đặt biệt là những ai đang theo đuổi về nghệ thuật, Giả sử bạn là một diễn viên trẻ, mới tốt nghiệp ra trường, bạn diễn rất giỏi, bạn được nhiều lần mời đóng chính cho nhiều bộ phim của nhiều đạo diễn trẻ mới vào nghề, nhưng bạn không thèm nhận để đi quay, bạn nghĩ mình là người diễn quá giỏi thì chỉ hợp làm diễn viên cho những đoàn phim lớn, những đoàn có tiếng có tên có tuổi, không cần quay cho những đoàn phim mới vào nghề chưa nổi tiếng chỉ làm bạn thêm mất thời gian và không làm nên tên tuổi mình. Như vậy bạn ấy đang tự đánh mất cơ hội của bản thân mình khi làm nghề, là một diễn viên dù vai nhỏ vai lớn đoàn phim nhỏ hay lớn gì mình cũng phải trân trọng. Nếu bạn làm như vậy với nhiều đoàn và không có trách nhiệm với vai diễn của mình thì sau này tất cả liên quan đến nghề diễn của bạn đều tránh né bạn. Người ta muốn giới thiệu bạn để bạn có vai đi quay để làm nghề mà bản thân nhiều người ai cũng biết bạn là người chảnh chọe, khi dễ người khác, họ sẽ nói bạn rất chảnh và người ta không muốn làm việc với người như bạn, Cho đến nhiều ngày tháng sau này không ai còn tin tưởng để gọi mời bạn tham gia một vai diễn nữa, thì như vậy bạn có thấy mình đã tự mất cơ hội cũa mình không. Sau này bạn thấy hối hận về những đều mình làm thì cũng quá muộn rồi. Qua đó cũng cho thấy cơ hội chỉ đến với mình một lần thôi nếu không biết giữ và trân trọng thì cũng như đánh mất một tương lai của bản thân mình, khi người ta mời bạn diễn mà bạn từ chối thì cơ hội đó là đến tay người khác, tại sao cơ hội đến với ta nhiều lần mà ta không nắm bắt để vụt mất, và rồi cơ hội đó là vào tay người khác?

Khi cơ hội đến với mình quá nhiều mà bản thân mình không biết nắm lấy, để cơ hội đó tới tay người khác, đó cũng là lúc bạn đang thất bại, bạn nhường thành công của mình cho người khác. Đừng để mất đi "quyền lợi" cao quý mang tính chủ động và sáng tạo của bạn, quyền tự tạo ra cơ hội cho chính mình. Có thể nói rằng tuổi trẻ và cơ hội gắn liền với nhau. Bởi lẽ một khi bạn biết quý trọng tuổi trẻ, hiểu được giá trị thật sự của nó, biết trân trọng nó thì bạn cũng biết yêu quý những cơ hội của mình. Tư tạo ra cơ hội, biết tìm kiếm cơ hội cho chính bản thân mình cũng như việc khai thác, tận dụng cơ hội ấy đương nhiên cần bạn phải suy xét thật kỹ lưỡng và thông minh. Trong cuộc sống có rất nhiều cơ hội để bạn lựa chọn và việc tự tạo, sử dụng cơ hội ấy thế nào cho thật khéo léo là bài học về cách nhìn nhận, đánh giá riêng của mỗi người.

Tóm lại: Cuộc sống mỗi con người ai cũng có cơ hội, nhưng phải biết nắm bắt cơ hội đến với mình, đừng để cơ hội của mình vào tay người khác thì lúc đó đừng hỏi tại sao cơ hội sau lại không đến với ta. Khi cơ hội đến, mình chỉ việc giang tay đón nó, rồi một ngày nào đó thành công sẽ tìm đến bạn. Càng nắm bắt nhiều cơ thì bạn sẽ gặt hái nhiều thành công, tiến gần đến tương lai sau này. Đừng để nó vào tay người khác một cách dễ dàng. Hãy sống cho bản thân chính mình, vì chỉ chính bản thân mình mới giúp mình vươn tới lương lai và đạt nhiều thành công trong cuộc sống".

Ngọc Điệp hiện đang là sinh viên, cô có năng khiếu múa và diễn xuất

Hãy bình chọn cho Phạm Thị Ngọc Điệp SBD 051 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 051 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 051 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Thu Bình-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %